แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มนุษย์เงินเดือน 4 แบบ


'มนุษย์เงินเดือน 4 แบบ'

ใครเป็นแบบใด จะมีค่าจ้างตามแบบนั้น ..หลายคนหลงคิดว่า ฉันเรียนสูง บ้านมีฐานะ อาจจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องอยู่ในกลุ่ม 

ไม่เลย !! ...สุดท้ายหากเราเป็นมนุษย์เงินเดือน เราต้องเลือกแบบใดแบบหนึ่ง เพื่อไปต่อในด่านถัดไปนะครับ -- 'คุณได้ไปต่อนะคร๊าบบ!!'

หนึ่ง : 'มนุษย์เงินเดือนหลักลอย' ..หลักลอย ก็คือ หลักร้อย ..หาเงินค่าจ้างขั้นต่ำ ..งานที่ทำคืองานที่จ้างเราให้ไปยืนหรือนั่งตรงนั้นแหละ ..งานนี้วัดผลจากสองอย่าง คือ หนึ่ง จำนวนชิ้นที่ทำ สอง วัดจากชั่วโมงที่นั่ง ..และจุดเด่นของงานนี้คือ ใครทำก็ได้ ใช้เวลาเรียนรู้งานไม่นาน ..ถ้าถามนายจ้าง เขาอยากเอาเครื่องจักรมาแทนคนงานเหล่านี้มากๆ ...ถ้างานใครเป็นแบบนี้คือ 'มนุษย์เงินเดือนหลักลอย' ..แนะนำให้พัฒนาตัวเอง เพื่อเปลี่ยนหลักอย่างด่วน !!

สอง : 'มนุษย์เงินเดือนหลักหมื่น' ...งานนี้ต้องมีบัตรผ่านเข้างานเป็นใบปริญญา ยิ่งถ้าเราเรียนเก่งจะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ ..งานนี้ต้องมีความรู้แต่ใครจบปริญญาก็ทำได้ทั้งนั้น ..ใช้เวลาเรียนงานไม่นานมาก ..วัดผลตามจำนวนชิ้นงาน และ เวลาที่เราใช้ ..คนที่จะรุ่งในหลักนี้ ต้องทำงานตามโจทย์ได้ดี ..'สั่งง่าย ทำไว ใจสู้'

สาม : 'มนุษย์เงินเดือนหลักแสน' ..อันนี้เกินใบปริญญาละ มาวัดที่ความเชี่ยวชาญ ..คนที่เงินเดือนหลักแสน ต้องมีความเชี่ยวชาญบางอย่างที่โดดเด่น ...งานนี้ไม่ใช่ใครทำก็ได้ ต้องเป็นฉันเท่านั้น เช่น ถ้าพี่เบิร์ดไม่มาร้องเพลงในงานคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดๆ ก็งานล่มอย่างเดียว ..อันนี้แหละงานของมนุษย์เงินเดือนหลักแสน ...เราเป็นผู้เชี่ยวชาญ เราได้รับการยอมรับ และไม่ใช่ใครๆ จะมาแทนเราได้ ...งานแบบนี้ดีทุกอย่าง เงินดี ชีวิตรุ่ง แต่จะไม่มีเวลาให้ตัวเอง เพราะ นี่คือ ระดับสูงสุดของมนุษย์เงินเดือนที่ขายเวลาแลกเงิน

สี่ : 'มนุษย์เงินเดือนหลักสี่' ...เข้าสี่แยกเลยครับ ..คนที่มาถึงหลักสี่ได้ ส่วนมากเคยผ่านมาทุกหลัก แล้วรู้จักพัฒนาตัวเอง ให้เปลี่ยนหลักมาเรื่อยๆ ...ส่วนใหญ่คนที่เก่งมากๆ จะมาติดอยู่ตรงหลักแสน แต่คิดไม่ออกว่า จะไม่ขายเวลาแลกเงิน จะทำอย่างไร ...มนุษย์เงินเดือนหลักสี่ คือ คนที่แยกตัวเองออกจากงานโดยการสร้างผลงานที่ทำงานแทนตัวเอง ...เพราะตัวเราทำเงินได้ แต่ผลงานเราจริงๆ ก็สร้างเงินได้ - คนที่จะเก่งในหลักนี้ ต้องคิดเรื่องการสร้างผลงานที่ทำเงิน 

ลองสำรวจดูซิครับว่า เรากำลังอยู่ในมนุษย์เงินเดือนหลักไหน ? ...ทุกหลักเปลี่ยนไป ถ้าเรารู้จักพัฒนาตัวเอง

เปลี่ยนตัวเอง ให้เปลี่ยนหลัก!!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ