แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีเปิดร้านค้าให้ถูกที่สุด


'เปิดร้านค้ายังไงให้ถูกที่สุด' ..วันนี้มาคุยกันสบายๆ กับ ภาววิทย์ #ปั้นธุรกิจติดลมบน

'เดี๋ยวนี้ ทุกคนทำงานเพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่ก็คือ สุดท้ายฉันต้องมีธุรกิจส่วนตัวให้จงได้ !!'

ครับ!! เป็นความคิดของคนรุ่นใหม่ที่โอเคนะ แต่สิ่งที่อยากเสริม คือ วิธีทำ ..วางแผนปฏิบัติยังไงให้ไปถึงเป้านั่นล่ะสำคัญที่สุด

เอ้า!! มาวางแผนกัน ..ลองเริ่มตอบคำถามนี้ก่อน

1. มีเงินป่าว ? ...ถ้าตอบว่ามี ก็เก็บเอาไว้ เพราะธุรกิจของคนตัวเล็กต้องเริ่มโดยไม่ใช้เงิน หรือใช้ให้น้อยที่สุด

2. คุณเก่งอะไร ที่คนอื่นยอมจ่ายเงินให้คุณเพื่อทำสิ่งนั้น ? ...ถ้าตอบว่า ขายแรงงาน อันนี้เหนื่อยหน่อย แต่ค่อยๆ ปรับได้ ...แต่ถ้าตอบว่า ขายผลงานจากความสามารถบางอย่าง อันนี้จะเหนื่อยน้อยกว่าคำตอบแรก ..แต่ยังไง ยังมีด่านต่อไปที่ยากกว่า

3. คุณจะเริ่มเมื่อไหร่ ? ...ข้อนี่ ต้องตอบอย่างเดียว คือ 'เริ่มวันนี้ ..' มาเริ่มกันเลย

สมมติ ผมอยากจะเปิดร้าน ..สิ่งแรกที่ต้องมี ไม่ใช่ที่เปิด ไม่ใช่เงิน ไม่ใช่สินค้า แต่สิ่งแรกที่ค้องมีคือมีลูกค้า !!

อย่าเพิ่งแปลกใจว่า 'จะมีลูกค้าก่อนมีสินค้า และก่อนมีร้านค้าได้อย่างไร' ...ขอบอกว่า นักธุรกิจรุ่นใหม่ เขาสร้างลูกค้าก่อนสร้างอย่างอื่นครับ

'หลักการทำธุรกิจแบบนี้เรียกว่า มีลูกค้าก่อนแล้วค่อยเริ่มลงทุน ..ใช่!! ถ้าทำแบบนี้ มันแทบการันตีไม่เจ๊ง(ปิดประตูแพ้) ดังนั้น ความสำเร็จเลยไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนที่ทำธุรกิจวิธีนี้' 

หลายคนอาจจะคิดว่า มันใช่ แบบนักพัฒนาอสังหา ที่ขายโครงการก่อนสร้าง ใช่หรือไม่ ...'แม่นแล้ว!!' ยุคนี้คุณต้องทำตรงข้ามคนส่วนใหญ่ ..อย่าเริ่มทำธุรกิจจากการนโน คาดการณ์ว่าลูกค้าต้องการนั่น ต้องการนี่ จากนั้นก็ไปผลิตสินค้า แล้วก็ทำการตลาด เอาไปวางขายตามร้าน เพื่อสุดท้ายเจ๊ง เมื่อรู้ว่าลูกค้าไม่ได้ต้องการซื้อสินค้าอันนี้เลย

ลองดูซิครับ !! ...ระหว่างที่คุณกำลังปั้นธุรกิจในแบบของคุณ ค่อยๆ เริ่มหาลูกค้า ...คุยกับเขา สนิทกับเขา เป็นเพื่อนกับเขา ...ไม่!! คุณต้องไม่พยายามขายของอะไรให้เขา ..คุณต้องเป็นเพื่อนกับเขา 

อย่าคิดเปลี่ยนโลก ไม่ต้องคิดใหญ่ เริ่มมันเล็กๆ เริ่มจากความต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตคนรอบข้างทีละเล็กทีละน้อย ด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด ก็คือใช้ตัวคุณและสมองคุณนี่แหละ

'ธุรกิจ ก็คือ การแก้ปัญหาให้คน ..ถ้าปัญหานั้น คนยอมจ่ายเงินเพื่อแก้ น้่นคือ ธุรกิจที่ดี ..คนมีปัญหา ก็คือ คนมีโอกาสทางธุรกิจ ..คิดให้ง่าย เริ่มเล็กๆ ..เพื่อนคุณนั่นแหละลูกค้า ..ถ้าคนใกล้ตัวยังไม่ซื้อ -- แล้วใครจะซื้อของเราล่ะ ?'


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ