แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ช่วงนี้แม้หุ้นตก แต่เราก็รับปันผล กัน ฮา ฮา ตามระเบียบ!!



"หุ้นตก คุณ ภาววิทย์ ซวยเลยซิคะ ..ฮ่า ฮ่า ฮ่า"
"ไม่ๆ ๆ ผมชิว ... มันเข้าฤดูของจริง!!"


"ฤดูอกหักเหรอ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า"
"ไม่ช่าย!! ฤดูปันผลครับพี่น้อง!!"


"ไม่เข้าใจ คุณภาววิทย์ อะไร (ของจริง) ช่วยแถลงไขด่วนจี๋ ไปรณีย์จ๋า!!"
"ก็หุ้นที่ผมถืออยู่ตอนนี้น่ะ ราคาตก (แม้จิตจะตก ตามราคา..ฮาละ!!) แต่ผมไม่ได้ขาดทุนซะหน่อย ผมยังได้ปันผลเต็มเม็ด ซึ่งเทียบเงินฝากธนาคารเวลานี้ .. ฮึม!! แม่เจ้าสุดยอดมาก... ดังนั้น หุ้นตกอย่างนี้ ผมก็ต้องแสดงความยินดี กลับคนที่ซื้อหุ้นได้ ราคาถูก -- แต่ไม่เกี่ยวกับผมนี่ !!"


"งง.. ไม่เกี่ยวยังไง หุ้นตก!!"
" ก็เพราะผมไม่ได้ขายไง แต่ถ้าขายนี่เกี่ยวทันที!! .. ตอนนี้มันเกี่ยวกับคนอื่นน่ะครับ ..แต่บอกก็บอกเถอะเวลาหุ้นดีๆตก ไม่มีใครอยากซื้อหรอก -- จะแห่กันมาซื้ออีกทีก็รอหุ้นแพงนุ่น !!"

"จริงหรือ คุณ ภาววิทย์ คุณรู้ได้ไงว่า คนชอบขายหุ้นถูกๆ แล้วไปซื้อแพงๆ"
"ก็มันอย่างนี้จริงๆนี่ครับ.. ยิ่งนั่งสังเกตุพฤติกรรมคนที่เล่นหุ้น ยิ่งขำ .."

"งั้นคุณภาววิทย์ สรุปหน่อยว่า ถ้าหุ้นที่คุณถืออยู่ (พื้นฐานดี) ปันผลสูง ราคาตกลงไป .. คุณควรทำอย่างไร"
"ก็ถ้าคุณเก่ง Technical ระดับเทพ อ่าน indicator แม่นๆ แล้วมีความโชคดีสูง คือ ไม้ที่เข้าซื้อ ไม่มี Default ทางระบบ ...คุณก็อาจขายได้แพง แล้วไปซื้อที่ต่ำลง ... แต่พูดก็พูดเถอะครับ ไอ้เวลาที่คนส่วนใหญ่ขาย มันเกือบ Bottom แล้ว พอขายก็เลยไม่ได้ซื้ออีก "เข้าตำราขายหมู แล้วตกรถ..หุ หุ"--แบบว่าทุกครั้งที่เราขายมันจะขึ้น ..คนส่วนใหญ่มองว่า --สวรรค์กลั่นแกล้ง ..ผมว่าไม่ใช่นะ --คุณแกล้งตัวเองหรือเปล่า!!"

"แล้วยังไง"
"การทีี่คนอื่นสามารถซื้อหุ้นในราคาที่ถูกกว่าเรา มันไม่ได้หมายความว่า เขาจะได้กำไรมากกว่าเรา เช่น คุณซื้อที่ 100 บาท เพื่อนคุณซื้อที่ 70 บาท ..เขาก็โทรมาหาคุณ --ไงสมชาย!! ผมซื้อหุ้นที่ 70 บาท ฮ่า ฮ่า ...จากนั้น 3 วันต่อมา หุ้นวิ่งไป 80 บาท ..โห!! เพื่อนคุณมันรีบขายทันที จากนั้นหุ้นก็ขึ้นไปเรื่อย ๆ ๆ ๆ ...ไปปิดที่ 300 บาท ปลายปี"

"ประเด็น"
"ฮึม!! ประเด็น ก็คือ ซื้อหุ้นได้ถูก ไม่ได้หมายความว่าจะกำไรมากกว่า ... การถือหุ้นในขาขึ้น ผมบอกจริงๆ นะยากกว่าการกอดหุ้นขาลงอีก"

"ทำไมล่ะ"
"ไม่รู้ซิ ..สงสัยคนส่วนใหญ่กลัวรวยมั้ง... อิ อิ อิ (ย้อเย่ยน๊า!!)... ก็เพราะกอดหุ้นในขาลง มันกอดจนตาย เพราะขาลงของตลาดจริงๆ มันไม่มี Correction กลับไปมาเหมือนอย่างตอนนี้นะ ..จำปี 2008 ได้ไหม นั่นแหละ ที่ผมบอกว่า กอดหุ้นขาลง มันลงไม่มีหยุด ลงกระจาย ลงขาเดียว !!-- แต่ตอนนี้มันคนละ Story!!"

"ดังนั้นคุณภาววิทย์ มองว่า คนจะรวยได้ ต้อง กล้าที่จะรวย!!"

"ใช่!! ...ผมเองเลยประสบการณ์ตรง ก่อนที่จะมาเล่นแนว VI .. BANPU ผมซื้อมา 240 บาท มันวิ่งขึ้นมา 245 บาท..Broker โทรมา "หุ้นเหมือนจะลงนะครับ ทำกำไรก่อนดีไหม" ...ตอนนั้น ก็เล่นแนวเข้าๆออกๆ ก็เลย "เอ้า!! ตั้งขายเลย 247 บาท" ..ขายได้ทันได้ ได้กำไรตั้ง 7 บาท จากนั้นหุ้นก็วิ่งขึ้นเรื่อยๆ ปิดที่ปลายอาทิตย์ที่ 300 บาท (สรุปว่า Broker ทำพิษเข้าให้!!) ..วันนี้มันวิ่งมา 800 บาท ผมก็ไม่เคยเล่นอีกเลย ..แค้นทำใจไม่ได้ -- จากนั้นเป็นต้นมา ผมก็เปลี่ยนแนวตัวเองกลายเป็น VI (เอชา เอชา ...หน่อยแม่เอย) ..จบข่าว"

"ฮ่า ฮ่า ตลกดี"

"เรื่องจริงนะเนี่ย ตลกยังไง" (งง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ