แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565

6 ประสบการณ์การกำไรหุ้น ที่ผมอยากเล่าให้ฟัง

 6 ประสบการณ์กำไร ในหุ้นที่ผม เอามาเล่าให้ฟัง 


1. ‘ซื้อหุ้นหลังจากที่เขาเพิ่มทุนไปแล้ว’ …พอหุ้นได้เงินเพิ่มทุน ก็ทำให้มีโอกาสสูงที่จะมีรอบต่อไป จากเงินที่ได้รับมานั่นแหละ 


2. ‘ซื้อหุ้นที่เพิ่ง IPO เข้ามาแล้วลงเละ’ …ปกติหุ้น IPO เข้ามาควรจะขึ้น เพราะเขาวางแผนมาหลายปีแล้ว ยิ่งได้เงิน IPO มาอีก ยิ่งเสมือนติดปีก …ซึ่งลักษณะแบบนี้มักเกิดจากเข้ามา IPO ในช่วงตลาดแย่พอดี …พอตลาดรวมมันแย่ ก็ต้องปล่อยให้หุ้นลงไปก่อน จึงเกิดโอกาสขึ้นนั่นเอง


3. ‘ซื้อหุ้นที่ลงจนจบรอบ’ …ลงเฉลี่ยก็แถวๆ 70% จากยอดดอย และ RSI Month Oversold …มันก็ไม่ใช่ทุกตัวที่จบรอบแล้วจะขึ้นแรง แต่มันก็มีลุ้นเยอะกว่าไปไล่ซื้อแถวยอดดอย


4. ‘ซื้อหุ้นเล็กที่ Market Cap. ไม่สูง แล้วเราสามารถประเมินว่ามันควรจะไปได้เท่าไหร่’ …อันนี้ก็มีลุ้นว่า จะมีรายใหญ่มาเล่น ลาก กระชาก ถู อะไรก็ว่าไป …อันนี้เป็นแนวเก็งกำไร ต้องใช้เงินที่พร้อมเสียได้ 100% …ซึ่งเราก็ย่อมต้องคาดหวังว่า ถ้ามีใครมาเล่น เราต้องได้หลายร้อยเปอร์เซ็นต์นั่นเอง


5. ‘ถือยาวหุ้นที่อยู่ใน Megatrend’ …หุ้นแบบนี้คือซื้อแล้ว ทนถืออย่างเดียว เอาให้นานที่สุด …เพราะ ถ้าธุรกิจอยู่ใน Megatrend เอาตรงๆ ยังไงมันก็โต …เขาเรียกว่า อยู่ถูกที่ถูกเวลา …คนไม่ต้องเก่งมาก แต่อยู่ถูกที่ถูกเวลา นี่รวยมากกว่าคนเก่งอีกนะ 


6. ‘ซื้อหุ้นปันผลสูง ในวิกฤต แล้วถือยาวเลย’ …อันนี้คือ ซื้อหุ้นปันผล ในเวลาวิกฤต เราจะได้ กระแสเงินสดต่อเนื่องเลย …แม้ว่าหุ้นแนวนี้จะไม่ได้วิ่งหลายๆ เด้ง เหมือนแนวอื่น แต่มันให้ เงินสดเราเรื่อยๆ สบายๆ เลย


ก็ลองดูครับ เผื่อเป็นแนวทาง ให้คุณหากำไรกันบ้าง


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ