แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

5 ข้อ รู้ไว้ ใครๆ ก็รวย ใครๆ ก็ประสบความสำเร็จ

 5 ข้อ ‘ทำไมใครๆ ก็รวย …ใครๆ ก็ประสบความสำเร็จ ?’ 


อันนี้เป็นคำถามที่น้องๆ หลายๆ คนถาม เป็นการส่วนตัว …แน่นอน คำถามแบบนี้ ใครอยากให้คนอื่นรู้ …เราต่างพยายามไม่ให้คนอื่นรู้ว่าจริงๆ เราเครียดนะ …ชีวิตเราไม่ได้ดีแบบที่เราโพสลง social นะ 


โอเคเรามาดูกันว่า ใครๆ ก็รวยและประสบความสำเร็จ นั่นคือ ใคร ?


1. ‘งานที่รายได้เยอะในยุคนี้แทบทุกงาน เป็นงานที่ไม่มั่นคง’ …จะพูดว่ายุคนี้อาจจะไม่ถูก เพราะ ทุกยุคก็แบบนี้แหละ เพียงแต่ยุคนี้ชัดเจนมาก …งานเงินเยอะ เป็นงานที่ไม่แน่นอน ต้องเสี่ยง ต้องหาจังหวะ …เช่น งานขาย งานอิสระ …งานพวกนี้ ต้องรอดาวเรียงกัน ดังนั้น พอเงินมา มันจะมาแบบคาดการณ์ไม่ได้ ถ้าบริหารเงินไม่ดี ซวยหนัก เพราะ ตอนมาก็ใช้แหลก ตอนไม่มา ทำยังไงก็ไม่มา


2. ‘เราเลือกจะดูดีวันนี้ มากกว่าความมั่นคงในอนาคตที่มองไม่เห็น’ …ถ้าให้ซื้อของแล้วทำให้เราดูดีวันนี้เลย กับ ลงทุนเพื่ออนาคต …แทบไม่ต้องคิด ก็เลือกวันนี้เลย …นี่ก็อีกเหตุผลที่คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยมีการลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคต เพราะวันนี้จับต้องได้มากกว่า


3. ‘การออกจากบ้านเร็ว เพื่อชีวิตที่อิสระ’ …ก็ได้ความอิสระ แต่ภาระหนักจนเดือนชนเดือน เพราะการมีชีวิตของตัวเอง มันมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก …คนรวยหลายๆ คน สร้างตัวได้เพราะเลือกที่จะออกจากบ้านให้ช้าที่สุด


4. ‘การใช้ชีวิตกับ เงินทุนตั้งต้น’ ..ใช่!! มันต้องเลือกว่า เราจะ รีบใช้ชีวิต เที่ยว หาประสบการณ์ กับ การเก็บเงินเพื่อให้มีเงินทุนตั้งต้น …มันไม่ไปด้วยกัน …ชีวิตมันจึงคือ ทางเลือก ว่าเราจะเลือกอะไรก่อน …ส่วนใหญ่จะเลือกใช้ชีวิต เลยไม่มีเงินทุนตั้งต้นสักที


5. ‘ใครๆ ก็เป็นหนี้’ …แต่ใครๆ ที่เป็นหนี้ ส่วนใหญ่ ไม่มีเงินเก็บ แถมชีวิตจะมีแต่ปัญหาเรื่องเงิน …คนที่เป็นหนี้ จะมีแต่ปัญหาเรื่องเงิน เพราะ หนี้มันกดดัน …ใครเป็นหนี้จะเข้าใจเลยว่า การเป็นหนี้ง่าย แต่การออกจากหนี้ แทบเป็นไปไม่ได้เลย !!


อยากจะสรุป ว่า ‘ใครๆ ก็สำเร็จ?’ …ไอ้ใครที่ว่านั้น คือใคร …เราแค่มองคนอื่นดีกว่าตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงกับสิ่งที่เห็นในยุคนี้ โคตรจะแตกต่าง 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ