แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

หุ้นที่ขึ้นทุกตัว อาจไม่ใช่หุ้นดีเสมอไป


 ‘ไม่ใช่หุ้นที่ขึ้นทุกตัว จะเป็น Super Stock’ 

หลายคนคิดว่า หุ้นทุกตัวที่ขึ้น มันคือหุ้นที่ดี 

เดี๋ยวๆ ..ไม่ใช่นะ 

หุ้นขึ้นน่ะ มี 3 แบบ 

1. ‘หุ้นเน่า ที่เจ้าลากขึ้น’ ...อันนี้ลากขึ้นไปเชือด ...หุ้นไม่ได้มีพื้นฐาน ...หุ้นแบบนี้ เจ้าจะลากไปเรื่อยๆ ...หุ้นแบบนี้จะน่ากลัวมากเมื่อรายย่อยตาม ...เมื่อรายย่อยตาม Volume จะเยอะ ...คราวนี้แหละ เจ้าทิ้ง ก็จบ

2. ‘หุ้นดี ที่เจ้าของซื้อคืน’ ...อันนี้มันเกิดจากหุ้นถูกเกินไป ...อาจจะเกิดจากก่อนหน้านี้มันลงเยอะ ...สุดท้ายรายใหญ่ หรือ เจ้าของ เก็บคืน ....พวกนี้ ขึ้นยาวกว่าแบบแรก ....ก็คือ ขึ้นไป รองบ ...ถ้างบมา ก็ไปต่อเรื่อยๆ ....สุดเมื่อ งบ ไม่โตต่อ รายใหญ่ก็ทำกำไร ...แยกย้ายกันไป 

3. ‘หุ้น Super Stock’ ...อันนี้ นานๆ ที จะเจอที ...พวกนี้คือ หุ้นที่ธุรกิจโตจริงๆ โตยาวๆ ...หุ้นแบบนี้ถ้าใครถือได้เกิน 5 ปี ก็เป็นเศรษฐีหุ้นกันเลยว่างั้น 

ข้อสังเกต หุ้นแบบนี้ (เดี๋ยวนะ ...บอกก่อนนี่ไม่ใช่ทฤษฎีอะไร เพียงแต่เป็นข้อสังเกตที่ผมทำการบ้านมาแชร์กัน ไว้พิจารณาเป็นข้อมูล)

- 1. ‘Product ของจริง’ ...อันนี้สำคัญสุด ...หุ้นที่จะเป็น Super Stock ต้องมี Winning Product ที่แท้จริง ...เอาตรงๆ บ้านเราหายากหน่อย

- 2. ‘งบโตจริง ต่อเนื่อง 5 ปีขึ้นไป’ ...อันนี้ก็โคตรยาก ...ส่วนใหญ่โตแค่ 1-2 ต่อ ก็เก่งแล้ว ...แต่ถ้ามีแบบโตทั้งยอดขายและกำไรต่อเนื่อง 5 ปีละก็ ...สุดยอดแน่นอน

คร่าวๆ ประมาณนี้ ก็เอามาให้ลองสังเกตกันดูครับ

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ