แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เด็กรุ่นใหม่ ทำไมทำงานไม่มีเกษียณ


‘เด็กรุ่นใหม่ ทำไมทำงานไม่มีเกษียณ’

คนสมัยก่อน ทำงาน 60 เกษียณ แล้วตาย ..ไม่ต้องคิดมาก

คนเดี๋ยวนี้ ทำงานเกษียณที่ 60 แล้วเครียด เพราะ ‘สุดสลด เงินหมดก่อนตาย’ 

เด็กรุ่นใหม่ นี่แหละ ที่จะทำงานตลอดชีวิต ไม่มีเกษียณ !!

...มันจะเปลี่ยนไปดังนี้

1. ‘งานจะไม่เหมือนงาน’ ..อาชีพใหม่จะเกิดขึ้นอีก ...สมัยก่อนเขาบอกอาชีพดารา ไม่มั่นคง เพราะ เต้นกินรำกิน แต่เดี๋ยวนี้ ดารา เป็นหนึ่งในอาชีพที่เงินเยอะ และ สบายที่สุด ต่อยอดได้ ...ถ้าบริหารเงินเป็น รวยทุกคน ...อาชีพ เน็ตไอดอล ...อาชีพ เซเลป 

2. ‘กำหนดเวลาทำงานเอง’ ...งานยุคใหม่ เรากำหนดเองว่าจะทำเวลาไหน ตามใจเรา

3. ‘กำหนดสถานที่ทำงานเอง’ ...ไม่มีแล้ว ไปทำงาน 9 โมง เลิก 5 โมง ...ออฟฟิศ ใช้ที่ไหนก็ได้ ...ร้านอาหาร ทะเล สวนสาธารณะ ร้านกาแฟ ...อยากทำตรงไหน ก็ใช้ตรงนั้นแหละ ....สิ่งนี้จะเปลี่ยนตลาด อสังหาริมทรัพย์ ครั้งใหญ่ !! ...ที่แพง อาจขายไม่ออก ..ที่ไม่เคยมีราคา อาจบูม 

4. ‘ไม่มีแล้ว ลูกจ้าง’ ...มีแต่เพื่อนร่วมงาน ...การทำงานแบบบริษัทเดียวชั่วชีวิตมันไม่มีแล้ว ...ต่อไป การทำงานทีละบริษัท ก็ไม่มีเช่นกัน ...หนึ่งคน ทำงานให้หลายๆ บริษัท ...ความสัมพันธ์ ประดุจเพื่อนร่วมงาน

5. ‘เปลี่ยนอาชีพง่าย’ ...ยุคก่อนเปลี่ยนอาชีพยาก เพราะ การศึกษาและปริญญาเป็นกรอบข้อจำกัด ...แต่เมื่อมหาวิทยาลัยเปลี่ยน ...คนที่สามารถเรียนใหม่ ใช้เวลาน้อย เปลี่ยนอาชีพได้บ่อยตามต้องการ

6. ‘ทำเงินไป ใช้ไป ไม่ต้องเครียด’ ...ยุคนี้เครียดสุดๆ กว่าจะเรียนจบ ทำงานไม่กี่ปี ต้องวางแผนเกษียณ ...ต่อไป ทำไป ใช้ไป ไม่เครียด

7. ‘คำว่า คนแก่ จะไม่มีแล้ว’ ...คนแก่ เดี๋ยวนี้ คือ คนที่หยุดเปลี่ยนแปลงตัวเอง ...แต่คนรุ่นใหม่ เปลี่ยนแปลงตัวเองตลอด ...คำว่า คนแก่ จึงกำลังจะเป็นคำที่ล้าสมัย

8. ‘เดินทางชั่วชีวิต’ ...อุตสาหกรรมที่จะใหญ่ที่สุดในอนาคตก็คือ การท่องเที่ยว ...เพราะทุกชีวิตคือการเดินทาง ...การเดินทางจึงเป็นความหมายของทุกชีวิต

9. ‘สะสมประสบการณ์ ไม่ใช่สิ่งของ’ ...เมื่อซื้อของลดลง ขยะก็น้อยลง ..ซื้อประสบการณ์ได้มากขึ้น ‘จากบริโภคนิยม สู่ประสบการณ์นิยม’

10. ‘การทำงานของคนรุ่นใหม่นั่นแหละ คือ ความสนุก’ ....เมื่อเราพยายามมากพอ เราจะสามารถ ‘เล่นเป็นเงิน’ ...ทำสนุก ได้เงิน นั่นแหละ งานของคนรุ่นใหม่ ที่ค่อยๆ สร้างกันขึ้นมา

อาชีพแห่งอนาคต กำลังค่อยๆ ปรากฏ !!


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ