แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

10 ข้อ ควรรู้ ทำไมขยัน ประหยัด แต่ก็ยังไม่รวยสักที !!




 
10 ข้อ ควรรู้ ทำไมขยัน ประหยัด แต่ก็ยังไม่รวยสักที !!

"มีคนแบบนี้เยอะไหม ?" ...บอกเลย โคตรเยอะ ...ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน ครบ แต่จน ...ก็เพราะ ไม่เข้าใจ 10 ข้อนี้

1. "โลกนี้ไม่ได้วัดที่ทำงานหนัก แต่วัดที่ผลงาน" ...ดังนั้น ต้องวัดผลงานของเราเทียบคนอื่นด้วย อย่ามองแค่ตัวเอง

2. "เครื่องทุ่นแรงมี ต้องใช้" ...สมัยก่อนวัดกันที่มือล้วนๆ เดี๋ยวนี้ มันมีเครื่องทุ่นแรง ...ยกตัวอย่าง ที่ฝรั่งเขาเงินเดือนสูงกว่าเรา ก็เพราะฝรั่งเขาเรียนรู้การใช้เครื่องทุ่นแรงทำงาน ...ดังนั้น อย่าแค่ก้มหน้า ก้มตาทำงาน ต้องมองไปรอบๆ ตัวด้วยว่า งานที่เราทำ มันมีเครื่องทุ่นแรงอะไรมาช่วยเราได้บ้าง ให้ทำงานเท่าเดิม แต่ให้ผลลัพธ์เพิ่มขึ้น

3. "คนเก่งไม่รวย คนทำงานกับคนอื่นดีต่างหากรวย" ...ยุคนี้เขาไม่สนว่าใครเก่ง แต่เขาสนใจ ใครร่วมงานกันแล้วดี ...ยกตัวอย่าง คุณ คนเดียวสร้างเครื่องบินไม่ได้ ...แต่คนหลายๆ คน รวมกันเป็นทีม สร้างเครื่องบินอวกาศยังได้เลย ...ไม่แปลก ถ้าวันนี้เรายังไม่รวย แปลว่า มรึงทำงานอยู่คนเดียวอ่ะ !!

4. "สิ่งที่ทำไม่มีความแตกต่าง" ...หลายคนทำสิ่งเดิมๆ ไม่แตกต่าง แล้วก็ งง ว่า ทำไมลูกค้าน้อยลง ...ก็เพราะ คนที่เขาทำสินค้าเฉพาะด้านเขาค่อยๆ มาแย่งลูกค้าจากเรา

5. "ไม่ใส่อารมณ์ เข้าไปในสิ่งที่เราทำ" ...ยุคนี้ลูกค้ามีทางเลือกเยอะ และ ตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์ ไม่ใช่เหตุผล ....ถ้าเราทำสินค้า ขายสินค้า ต้องเอาเรื่อง "อารมณ์" เป็นตัวตั้ง ...สมัยก่อน ต้องตอบว่า "ทำไมลูกค้าต้องซื้อของคุณ" ..แต่ยุคนี้มีเงิน ต้องตอบว่า "ทำไมลูกค้าต้องอยากได้สินค้าคุณ" ...มันต้องตอบที่อารมณ์ ไม่ใช่แค่เหตุผล !!

6. "ประหยัดผิดที่ไม่มีรวย" ...ยุคก่อนทำงาน แล้วออมในธนาคาร ก็รวยได้แล้ว แต่ยุคนี้ ต้องออมในสินทรัพย์ ...เพราะ ธนาคารไม่มีดอกเบี้ยแล้ว ใส่เงินเท่าไหร่ เก็บนานไป มูลค่ายิ่งลด ....คนรวยถึงเก็บเงินในสินทรัพย์ เพราะ สินทรัพย์เป็นสิ่งเดียวที่สิ่งเก็บมูลค่ายิ่งเพิ่ม ....แบ่งเวลาไป ลองศึกษา "ออมหุ้น" หรือ "ออมอสังหา" จะทำให้ประหยัดแล้วรวยได้

7. "คนส่วนใหญ่ แค่อยากดูรวย ไม่ได้อยากรวย" ...อยากดูรวย คือ มีเงินเท่าไหร่ ก็ต้องไปซื้อของเพื่อมาใส่ มาใช้ ให้ดูรวย ...ทำแบบนี้ ชาติหน้าก็ไม่รวย ..."อยากดูรวย ...ไม่มีทางรวย ฟันธง"

8. "คนรวย ต้องเข้าใจคน" ...เข้าใจคนแปลว่า ต้องรู้ว่า คนแต่ละคน ต้องการอะไร แล้วปฏิบัติต่อเขาในแบบที่เขาชอบ ...อย่า ติส ...รวยแล้วค่อยติส ก็ยังทันนะ

9. "หัดเดินทางลัดบ้าง" ...ทางลัด คือ "ทำงานน้อย แต่ได้เงินเยอะ" ...การเดินทางลัด คือ เราต้องรู้จักปฏิเสธงานหนัก เงินน้อย เพราะ เวลาเรามีจำกัด ...ถ้ามัวแต่เสียเวลากับ "งานหนัก เงินน้อย" ก็ยากที่จะร่ำรวยได้

10. "ขี้กลัวมากเกินไป" ...อันนี้ปัญหาคนเก่ง รู้เยอะ จะขี้กลัว มองแต่ความเสี่ยง จนไม่กล้าทำอะไร ไม่กล้าลงทุนอะไร ...ข้อแนะนำของผม คือ ทดลองความเสี่ยงเล็กๆ ที่ควบคุมได้ ....ยกตัวอย่าง ถ้าเสียเงินก้อนนี้ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าทำได้จะเติบโตก้าวกระโดด ...แบบนี้ ต้องทดลอง ทำเลย !!

ใช่!! บางคน ติดแค่ไม่กี่ข้อ ....ผ่านได้ ก็ไปต่อได้ ....ลองดู

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ