แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

10 ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ใช้หาโอกาสธุรกิจ



10 ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ที่ใช้เป็นตัวกำหนดโอกาสของธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต


‘ปัญหา ก็คือ โอกาส ...การแก้ปัญหาและสนองตอบความต้องการของคน ก็คือ การสร้างธุรกิจนั่นเอง’ 


ถ้าใครถามคุณว่า ‘รู้ไหม ว่าโอกาสทำเงิน ในอนาคต คืออะไร ?’ ...ตอบง่ายๆ ว่า ให้เราเริ่ม จากการ แก้ปัญหา ให้คนรุ่นใหม่


เรามาดูกันว่า แล้วอะไรคือ ปัญหา และ ความต้องการของคนรุ่นใหม่ 


1. ‘ไม่ชอบ Rush Hours’ ...เวลาที่คนรุ่นใหม่ไม่ชอบที่สุดคือ ‘ช่วงเวลาเร่งด่วน’ ...ตอนเช้า ตอนคนส่วนใหญ่ออกไปทำงาน และ ก็ตอนเย็น ที่กลับจากงานพร้อมๆ กัน - คนรุ่นก่อน เสียเวลา กว่าครึ่งชีวิต ติดอยู่กับถนน ...คนรุ่นใหม่ อยากเอาเวลาตรงนั้น มาเดินทางท่องเที่ยว ท่องโลกดีกว่า 


2. ‘ไม่ชอบ Office’ ...งานเดี๋ยวนี้ทำที่ไหนก็ได้ ดังนั้น Office เป็นที่ที่แทบจะไม่จำเป็นแล้ว ...โอกาสคือ เปลี่ยนพื้นที่ที่น่าสนใจเป็นที่ทำงานให้คนรุ่นใหม่แทน Office


3. ‘ไม่อยากเป็นหนี้ระยะยาว เพียงเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย’ ...คนรุ่นก่อน มีบ้านเป็นความฝัน ที่ต้องครอบครองเป็นครองตัวเองให้ได้ ...แต่คนยุคนี้ อยากเอาเงินไปทำอย่างอื่น ไปหาประสบการณ์ มากกว่ามานั่งผ่อนบ้าน 


4. ‘กล้าจ่ายเงิน ให้กับของกินของใช้’ ..คนรุ่นใหม่ เน้น Work Hard , Pay Hard คือ ทำเงินได้ ก็จ่ายหนักพอๆ กัน ...คนรุ่นใหม่ ไม่ได้สนว่า จะจ่ายของแพง ..กล้าซื้อ กล้าใช้ ว่างั้นเถอะ


5. ‘อะไรเช่าได้ ขอเช่าดีกว่า’ ...ต่อไปของที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของ หรือ ของที่ซื้อแล้วราคามีแต่ลง เช่น รถยนต์ ...จะมีแนวโน้ม เช่าใช้ หรือ แชร์ใช้ มากขึ้นเรื่อยๆ 


6. ‘ชีวิตคือ ประสบการณ์’ ...คนรุ่นใหม่ จะใช้ชีวิต เพื่อเดินทาง ชอบการปรับเปลี่ยน เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตให้มากที่สุด 


7. ‘มีความรู้สึกว่า ตัวเองคือ คนของโลก’ ...ในอดีต ความเป็นคนประเทศไหน มีความสำคัญมาก แต่คนรุ่นใหม่ จะมองตัวเองเป็น Global Citizen มากขึ้นเรื่อยๆ ...ถ้าคุณมีเงิน คุณจะอยู่ประเทศไหนก็ได้ จะเป็นคนชาติใดก็ได้


8. ‘ใช้งานเป็น ทุกอย่างในชีวิต’ ...คนรุ่นใหม่ จะให้คุณค่ากับงานที่ตัวเองทำมากๆ เพราะ งานเป็นตัวบอกทั้งตัวตน ฐานะ และ Passion ...คนรุ่นใหม่ จริงๆ แล้ว จะเป็น Generation ที่ทำงานหนักและทำงานยาวนานที่สุดในโลก - ‘ทำงาน ทั้งชีวิต นั่นเอง’


9. ‘จ่ายเงิน ให้กับการศึกษา’ ...เมื่องาน คือ ทุกสิ่ง ทุกอย่างของคนรุ่นใหม่ ...เขาจึง ทุ่มเท เงินและ เวลาให้กับการศึกษา และ พัฒนาตัวเอง ...คนรุ่นใหม่ จะเลือกทำอะไร ด้วยตัวเอง อยากเก่งทุกอย่าง ทำงานเก่ง , ออกกำลังกายเก่ง , งานอดิเรกเก่ง ...เป็นคนที่อยากเก่ง และทำด้วยตัวเอง 


10. ‘มีสัตว์เลี้ยง แทนลูก’ ...คนรุ่นใหม่จะเลือกมีลูกน้อยลงเรื่อยๆ แต่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยง แทนลูก จึงมีแนวโน้มที่จะใช้เงินกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้นเรื่อยๆ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ