แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

คิดให้ห่าง จากแชร์ลูกโซ่

อะไรถึง เรียกว่าการลงทุน ..อะไรถึงเรียกว่า แชร์ลูกโซ่ !!


1. การลงทุน ต้องเริ่มจากการหาความรู้ที่ถูกต้อง คือ ศึกษาให้รู้จริงในสิ่งที่เราลงทุน ...ส่วนแชร์ลูกโซ่ ไม่ต้องศึกษาอะไรเลย แค่ชวนคนมาลงเงินแล้วได้ส่วนแบ่งตามที่เราลงนั่นแหละ


2. การลงทุนไม่สามารถกำหนดผลตอบแทนแน่นอน แต่เราพอคาดเดาได้ว่าระยะยาว จะได้เท่าไหร่ เช่น 12% ต่อปี หากลงทุนระยะยาว (5 ปีขึ้นไป ได้ประมาณนั้น) เพราะ ผลตอบแทนมันขึ้นกับผลการดำเนินงานของ บริษัทที่เราไปลงทุน ...ส่วนแชร์ลูกโซ่ ได้เงินคืนทันที สม่ำเสมอ เพราะเงินคุณได้จากส่วนแบ่งของการหาเหยื่อรายใหม่เข้ามาลงเหมือนๆ กับคุณ


3. การลงทุนยิ่งลง เรายิ่งฉลาดขึ้น เข้าใจตลาด เข้าใจธุรกิจ และ เข้าใจตัวเองมากขึ้น เพราะการลงทุนคือ กระจกสะท้อนความรู้และความเข้าใจในเรื่องของระบบเงินและระบบทุน ...แต่แชร์ลูกโซ่ คุณไม่ได้เรียนรู้อะไรเพิ่ม นอกจากการหาลูกแชร์ เหมือนเราไปชวนคนอื่นให้มาโดนหลอกเหมือนกับเรา


4. การลงทุนยิ่งถือยาวยิ่งรวย เพราะบริษัทที่เราไปถือหุ้นมันโตขึ้นเรื่อยๆ ก็เหมือนเราเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ในประเทศเรา ไม่ต่างกับพวกเจ้าสัว หรือเศรษฐีที่รวยวันรวยคืน และยิ่งรวยเมื่อเวลาผ่านไป ...ส่วนแชร์ลูกโซ่ สุดท้ายซวยทุกราย เพราะหาคนมาลงเพิ่มไม่ได้ ก็เบื้องหลังมันไม่ได้มีธุรกิจจริงๆ มันแค่หลอกหาเงินคนใหม่ เอามาแบ่งจ่ายให้คนเก่า สุดท้ายมันก็เลยซวย โดยเฉพาะคนใหม่ จะซวยหนักสุด


5. การลงทุนมันดูไม่หอมหวน เหมือนยาขม จะเริ่มนี่ดูยาก ต้องใช้เวลาศึกษา แถมคนรอบข้างก็ไม่สนับสนุน ...ส่วนแชร์ลูกโซ่ มันดูหอมหวน ดูใหม่ ดูได้เงินเร็ว ผลตอบแทนดูดีเกินจริง แถมเพื่อนๆ ที่ลงไปก่อนก็เชียร์กันสุดตัว แต่สุดท้ายก็วงแตก แล้วแชร์ลูกโซ่วงใหม่ ก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ


ทางแก้ คือ ศึกษาหาความรู้จริงจังในสิ่งที่ลงทุน ..เริ่มจากเงินน้อยๆ แล้วค่อยๆ ศึกษา อดทน ไม่คิดรวยชั่วข้ามคืน ..อย่าโลภ แต่ให้เปิดใจเรียนรู้ แล้วผลลัพธ์จะค่อยๆ ปรากฏในระยะยาว


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ