แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

หุ้นไม่ใช่แพ้ชนะ แต่เป็นทักษะ ..เป็นแล้วดี



'ถ้านักศึกษาเล่นหุ้นแล้วเจ๊งจะรับผิดชอบไหวไหม ? ...เงินยังหากันไม่เป็น แหม่ จะมาเรียนวางเงินทำงานซะแล้ว ...เดี๋ยวก็ไม่มีใครทำงานซิ ทุกคนมัวแต่เล่นหุ้น ...ใช่ไหม ?'

ที่ผมอยากสอนนักศึกษาให้รู้จักหุ้น เพราะ มันเป็นเรื่องที่วันนึงเขาต้องเจอในชีวิต ถ้าไม่ทางตรง ก็ทางอ้อม ..เพราะอะไรที่เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ สุดท้ายมันโยงมาเกี่ยวข้องกับตลาดทุน(ตลาดหุ้น)เสมอ

ง่ายๆ อย่าง กองทุนประหยัดภาษี RMF / LTF ที่คนทำงานกินเงินเดือนซื้อกัน นี่ก็หุ้น ..เราทำงานบริษัทเงินสำรองเลี้ยงชีพก็เกี่ยวกับหุ้น ..เงินเกษียณต่างๆ ทั้งรัฐบาลและเอกชน ก็มีบางส่วนที่เป็นหุ้น 

- ใช่!! อย่างน้อยก็ควรรู้รึเปล่าว่า เขาเอาเงินเราไปทำอะไร ? ...อะไรวะหุ้น ?

คนที่พูดว่า เดี๋ยวก็เจ๊งหุ้น ก็คือ 'คนที่ไม่เข้าใจว่า การลงทุนในหุ้นมันคือทักษะ มันไม่ใช่การพนัน'

- ถ้ามองหุ้นเป็นการพนันก็ แทงถูกได้ แทงผิดเสีย ใช่ไหม ? 

- ถ้ามองหุ้นเป็นทักษะ เหมือนการว่ายน้ำ หรือ การเล่นกีฬา ..มันไม่สำคัญที่แพ้ชนะเลย คนลงทุนในหุ้นทุกคน มีได้บ้างเสียบ้าง ...แต่เป้าหมายไม่ใช่การได้ตลอด หรือชนะตลอด แต่เป้าหมายคือ ว่ายน้ำเป็น ..ลงทุนเป็นนั่นเอง

- ลงทุนเป็น ไม่ต้องชนะตลอด แต่คือ การบริหารความเสี่ยงเป็น ..เวลาเสียรู้ว่าจะจำกัดความเสียหายอย่างไร ..เวลาได้รู้ว่าจะ Let Profit Run อย่างไร

- ลงทุนเป็น คือ รู้ว่า 'ออมในหุ้น' ได้เหมือนออมในธนาคาร แต่ต้องซื้อให้ถูกเวลา ..ถ้ามีความรู้ อ่านงบการเงินเป็น ก็สามารถเลือกซื้อหุ้นไม่แพงได้ ถือยาวได้ ทนรวยเป็น (พวกไม่มีความรู้ต่างหากที่ตกเป็นเหยื่อ)

- หุ้น มันน่ากลัว เพราะ เราไม่เข้าใจมัน ...แต่ถ้าเข้าใจมัน ผมว่า มันเปลี่ยนชีวิตคน ...อย่างจะลงทุนในอสังหา ถ้าไม่รวยมาก่อน ก็ต้องสร้างหนี้ ...แต่หุ้นไม่ต้องสร้างหนี้ เริ่มหลักพัน หลักหมื่น ก็เริ่มได้หมด

- ค่าเฉลี่ยตลาดหุ้นสิบกว่าปีก็คืนทุน แถมปันผลดีกว่าเงินฝากธนาคารเฉลี่ย 6 เท่า ...แต่ที่คนส่วนใหญ่ เจ็ง ก็เพราะไม่ยอมศึกษาแล้วเอาแต่เล่นหุ้นปั่น ก็โลภอยากรวยเร็วแบบไร้ความรู้

ดังนั้น การสอนนักศึกษาเข้าใจหุ้น เป็นการให้เขารู้เท่าทัน ระบบทุนนิยม ดังนี้

1. หุ้นคือ ทักษะ ..ถ้าให้เลือกสอนคนว่ายน้ำ ผมว่าเรียนตั้งแต่เด็ก ดีกว่าไปฝึกตอนแก่ ...ทักษะการลงทุนก็เช่นกัน ฝึกตอนอายุน้อยๆดีกว่า - พอเป็นแล้ว ก็มีทักษะนี้เอาตัวรอดได้ชั่วชีวิต

2. โลกยุคก่อนเราทำงานแล้วฝากชีวิตให้คนอื่นเลี้ยง ให้นายจ้างเลี้ยง ให้บริษัทเลี้ยง ...แต่นักลงทุนสร้างพอร์ต สร้างเงินปันผล ให้เลี้ยงเราเอง 

3. ลงทุนหุ้น ยิ่งนาน ยิ่งไม่มีความเสี่ยง ...เริ่มเร็ว ถึงได้เปรียบนั่นเอง

----------------------------------------

ใครสนใจเปิดบัญชีหุ้น อยากเริ่มเรียนรู้ทักษะการลงทุน แวะมาได้เลยนะครับ Investment Space : สาขาธรรมศาสตร์รังสิต 
 'ใครๆ ก็เริ่มมีบัญชีหุ้นได้ ไม่มีขั้นต่ำ และมีเครื่องมือเล่นหุ้นให้ใช้ฟรี ..สะดวกมาก'

ส่วนคนที่ไม่สะดวกเดินทางก็สามารถเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลย แค่คลิ๊กและกรอกข้อมูลทำตามขั้นตอนในลิงค์ในนี้ https://goo.gl/n6LWL3 ถ้าติดปัญหาสงสัยอะไรก็โทรถามได้ที่ 02-618-1111

---------------------------------------

'Investment Space' โดย หลักทรัพย์บัวหลวง
ตั้งอยู่ที่ อาคาร ศูนย์การเรียนรู้ ชั้น 1 (ข้างๆ ร้านกาแฟอเมซอน) เบอร์ติดต่อ 02-618-1940 

- เปิดบัญชีสะดวก มีเจ้าหน้าที่ดูให้ทุกขั้นตอน สงสัยอะไรถามได้หมด (จะใช้โปรแกรม Streaming ซื้อขายหุ้น / จะใช้กราฟหุ้นฟรีอย่างไร ..)

- เปิดบัญชีไม่มีขั้นต่ำ ใช้เงินเท่าไหร่ก็ได้ (ซื้อขายหุ้นก็ไม่มีขั้นต่ำ เอาใจรายย่อยสุดๆ) ..นักศึกษา และ คนทั่วไป สามารถเปิดบัญชีได้อย่างง่ายดาย

- เครื่องมือการลงทุนของบัวหลวง มีให้ใช้หลากหลาย เช่น iTracker เอาใจคนเทรดหุ้น เพราะจับสถิตินิสัยการลงทุนให้ทุกคน และเน้นให้ความรู้ลูกค้ารายย่อยทุกคน (มี iChannel ให้มือใหม่ เรียนหุ้นออนไลน์ อย่างจุใจ - สนใจสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลย)

- เปิดจันทร์ถึงศุกร์ มีเจ้าหน้าที่ประจำ ตั้งแต่ 8.30 - 17.30 น. 

- ใครสนใจเรื่องการ ออมหุ้น / ออมหุ้นอัตโนมัติ (เดือนละหมื่น) หรือ สอบถามเรื่องการใช้ Robot บริหารพอร์ต เข้ามาสอบถามได้

ก็เชิญคนที่อยู่แถวรังสิต และบริเวณใกล้เคียงมาใช้บริการได้ครับ ...โทรสอบถาม 02-618-1940

จัดไปครับ
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ