แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"การเดินทางครั้งใหม่ ที่จัดแนวกว่าเดิมเข้าไปอีก !!"

ฝุ่นยังตลบอยู่กับ The Stock Master ที่ผ่านมา ตลอด 2 เดือนเต็มๆ ข้อ  ...จะว่าไปแล้ว ทีมงานทุกคนกำลังกลายร่างเป็น "หมีแพนด้า" เพราะ ขอบตาที่ดำคล้ำเสมือนคนติดยา แต่สิ่งที่แฝงอยู่ภายในมันคือ ความมันส์ ที่เราได้ทำอะไรบางอย่างที่มันมันส์ก็เท่านั้นเอง "เอ๊ะ!! จะเอายังไงมากกับชีวิต ก็แค่ทางเดินมันท้าทาย คนเดินอยากที่จะเดิน แค่นั้นก็สำเร็จไปกว่าครึ่ง"

วันอาทิตย์ที่ 18 ก็จะเป็นการ Wrap-Up เก็บตกมือใหม่ทุกท่าน และ Fan Club แนวทางของการ "ยิ่งให้ ยิ่งได้" ของ The Stock Master ก็จะไปรวมตัวกันที่ชั้น 30 อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ "เหมือนจะสร้างม๊อบ แต่คราวนี้เป็นม๊อบดี เพราะมันสร้างสรรค์" ...จากความสำเร็จของโครงการซึ่งทั้งผู้สอนและผู้เรียน ต่างเห็นตรงกันว่า สิ่งดีๆ ที่เราถ่ายทอดใน The Stock Master แม้จะเป็นคนกลุ่มเล็กๆ แต่มันจะเป็นตัว "จุดประกาย" เพราะ สิ่งที่เราทิ้งเอาไว้ คือ เมล็ดพันธุ์แห่งการ "ถ่ายทอดและแบ่งปันความรู้" -- ก็บอกเลยว่า ใครจองเรียบร้อย ก็ยินดีด้วย เพราะสัมมนานี้เปิด 600 คน เต็มใน 48 ชั่วโมง ...ทำเอาทีมงาน อึ้ง!! นึกว่าจัด AF ...555 

ก็เอาเป็นว่า สิ่งที่จะถ่ายทอดในงานสัมมนา วันอาทิตย์ที่ 18 นี้ ก็จะเป็น การพามือใหม่เข้าสู่ตลาด เป็นการทลายกำแพงของคนที่คิดกล้าๆกลัวๆ อยากเล่นหุ้น แต่ก็เริ่มไม่ได้สักที งานนี้เหล่า The Stock Master ที่เป็น ตัวแทนของอาชีพต่างๆ ของนักลงทุนรายย่อย ทั้ง 28 ชีวิต ก็อาสา มารับหน้าที่ ถ่ายทอดความรู้ แบ่งปันแนวคิด แบบไม่มีกั๊ก ซึ่งทั้ง 28 คน ก็รู้กันว่า แต่ละคนไม่ธรรมดา มาจากอาชีพที่หลากหลาย ตั้งแต่ หมอ , วิศวะ , สถาปนิก , นักบิน , นักศึกษา , นางแบบก็มานะ ฮ่า ฮ่า , พนักงาน Office , ผู้บริหาร -- สิ่งที่น่าสนใจคือ คุณรู้ไหมว่า แต่ละคน มีแนวทางการลงทุน ที่แตกต่างกัน ...อย่างโครงการ The Stock Master เราไม่ได้มาล้างสมองให้ทำตาม แต่เรามาชี้แนะ เครื่องมือ!! ซึ่งก็คือ Fundamental & Technical (Fundamental ช่วยให้เราเข้าใจว่า หุ้นที่เราอยากซื้อ ถูกหรือแพง ...ส่วน Technical ก็ช่วยให้เราเข้าใจ จังหวะ ในการเข้าซื้อและขายหุ้น) ...นั่นแหละ เราสอนแค่นั้นหลักๆ จากนั้นก็ให้ กรอบของ การลงทุนแบบ "Fund Manager" คือ ต้อง Make Sense ..คือ การลงทุนทุกครั้ง "ผลตอบแทน" ต้องมากกว่า "ความเสี่ยง" --ใช่!! ถ้าผลตอบแทน น้อยกว่า ความเสี่ยง คุณเข้าซื้อก็บ้าเต็มทีแล้ว ...ไม่ Make Sense

สิ่งที่ The Stock Master สอนเหล่า "กูรู" เรียกว่า ศิษย์ สอน อาจารย์ ก็คือ "แนวคิดของแต่ละคน ที่เอาไปปรับใช้ในการลงทุน ให้เหมาะกับอาชีพและการงานของตัวเอง" ...ใช่!! มันเยี่ยมมาก หากเราจะบอกว่า จริงๆ แล้ว ทุกอาชีพ ก็สามารถลงทุนให้เงินทำงานได้ เพียงแต่ต้องมีความเข้าใจว่า อาชีพของตัวเอง มีเวลาแบบไหน แล้ว การลงทุนแบบใด ที่สอดคล้องกับอาชีพของเรา -- นั่นแหละ โคตรแห่งความลงตัวที่ เราอยากจะนำเสนอ

คุยกับคุณหมอ และ ผู้บริหาร ที่เวลาน้อยๆ ...เราก็พบว่า เขาก็ลงทุน ได้ทั้งสั้นและยาว แต่ที่แน่ๆ ไม่มี Day Trade ...เรื่องพวกนี้แหละ ที่เราจะต้องรู้ เพราะ คนส่วนมากอาจเข้าใจว่า "หุ้น" คือ การเฝ้าดูการขึ้นลงตลอดเวลาของราคาหุ้น แล้วลุ้นเสมือนแทงม้า ...ซึ่ง No no ไม่ใช่เลย ...การ Trade ก็สามารถ ซื้อขาย ในจังหวะ การเดินของเรา เช่น บางคนเดินช้า ก็ควรเดินช้า ไม่ใช่ จังหวะเดินช้า แล้ว อยากจะเดินเร็ว ก็ถือว่าไม่เหมาะ ...เรื่องพวกนี้แหละ ที่เราเอามาปรับใช้ แล้วใช้ Time-Frame ในการลงทุน ที่เหมาะสมของแต่ละคน ...คุณรู้ไหมว่า Trader บางคน ไม่ต้องเฝ้าหน้าจอเลย ...สิ้นวัน ดูครั้งเดียว แล้วก็ค่อยตัดสินใจอย่างถี่ถ้วน 

ก็ประมาณนี้ "ใครที่สมัครเรียบร้อย เดี๋ยวเจอกันครับ งานนี้ ขนไปทั้ง The Stock Master และ เหล่า Guru ก็จะไปแจม ให้ความรู้ ... ส่วนใครที่อยากเปิดบัญชี ก็เตรียมเอกสารไป เปิดในงานได้เลย ..."

ขอกระซิบว่า "จบงานนี้เราเตรียมเดินต่อทันที สำหรับโครงการ The Stock Master Season 2" ...งานนี้ใหญ่กว่าเดิม แรงกว่าเดิม และ คนเข้าร่วมแข่ง มิได้มีเพียงมนุษย์ จะเป็น ยอดมนุษย์ หรืออะไร ขออุบไว้ก่อน ...ใครสนใจอยากเป็น The Stock Master รุ่นต่อไป ให้เตรียมฝึกปรือ ฝีมือการลงทุนให้ดี ...และ นอกจากฝีมือ ก็ต้องฝึกปรือลีลาเพิ่มเติม เพราะ การลงทุน มันไม่ใช่การมานั่ง Trade เฝ้าหน้าจออย่างเดียว ...แต่สิ่งที่มากกว่านั้น คือ "มิตรภาพ" และ ชุมชนของการแบ่งปัน ความรู้ "ยิ่งให้ ยิ่งได้" ผ่าน Social Network ต่างๆ ...ใช่ ++ ใครสนใจ ไปเตรียม Clip Video ที่ Present ตัวคุณให้ดี ...เพราะ ยุคนี้ เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องเก่งแล้วถ่ายทอด แสดงออกได้ด้วย ...

ยุคแห่ง Life Reality .... เราเดินไปด้วยกัน !! 

สำนัก จะเปิดอีกแล้ว แอ๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไปคะ ^_^

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ