แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

เดี๋ยวมา "แกะรอยหุ้น" ใน Money Channel กันเด้อ!!


Coming Soon !!!!
งานทีวีร่วมกับทาง Money Channel
เริ่มเดือนกุมภาพันธ์ กับทุกคืนวันพุธ ในเวลา 3 ทุ่มตรง

พบกับปิยพันธ์ , ภาววิทย์ และน้องทีน่า กับการ "แกะรอยหุ้น" ให้หน่ำใจ...

ก็เอาว่า เราจะพยายามทำให้รายการ และ สิ่งต่างๆที่เราทำ มันช่วยพัฒนาและสร้างชุมชนนักลงทุนรายย่อยให้แข็งแกร่ง ... "มีคนถามว่า ผมมีความรู้ และรวบรวมคนเก่งๆ แล้วร่วมกันมาถ่ายทอดความรู้ ให้คนอื่นทำไม" -- นั่นแหละครับ!! เป็นสิ่งที่ผมเจอกับตัวเอง ...ผมเคยเก่งแล้วกั๊ก เก่งแล้วเก็บคนเดียว แต่เมื่อทำเช่นนั้น ผมกลับ เก่งอยู่คนเดียว ไม่มีใครรู้ ... และนั่นเท่ากับว่า เมื่อไม่มีคนรู้ ก็เท่ากับว่ามันไม่โอกาสให้กับคนเก่งคนนั้นไง ....นั่นคือทางเลือกของคนเก่งในอดีต คือ "เก่งแล้วกั๊ก แล้วก็นั่งรอโอกาส ว่าคงมีสักวันที่เล่าปี่ จะมาเชิญขงเบ้งลงจากเขา แล้วไปทำทัพ... มันตลกจริงๆ เพราะคุณรู้ไหมว่า เดี๋ยวนี้ เราเก่งขึ้น แต่คนอื่นๆ อีกมากมาย เขาก็เก่งเหมือนกัน ...ประเด็นคือ แล้วอะไรคือข้อแตกต่าง ที่จะทำให้คนเก่งอย่างคุณได้มีโอกาส มีเวทีในการแสดงฝีมือ แล้วประสบความสำเร็จล่ะ"

ถูกต้องแล้วครับ!! .... "การเป็นผู้ให้ไง ..." ...ยุคนี้การสื่อสาร หรือเวที มันเปิดกว้าง รอให้เราสร้างเอง ..เพราะเวทีก็คือ Blog คือ Facebook คือ YouTube คือ Google ...เวทีมันเป็นของฟรี แต่ทุกคนก็ใช้เวทีได้หมด ...ดังนั้นโจทย์คือ จะทำอย่างไรให้เวทีของฟรี กลายเป็นเวทีแห่งโอกาสของคุณ ....ครับ!! คุณต้องเป็นผู้ให้ไง ..ถ้าคุณสร้างและเผยแพร่ Content และความรู้ (ด้านใดก็ได้ อาชีพใดก็ได้ หลักความสำเร็จ เคล็ดลับในแต่ละอาชีพ วิธี..อะไรก็ได้) -- ลองคิดดู ถ้าเราต้องการให้คนมาสนใจเวทีของคุณ ...คุณก็ต้อง เขียน ต้องพูด และ ก็แบ่งปัน ความรู้ และ เคล็ดลับที่คุณมี ให้ผู้อื่น ....และแปลกมากนะ ยิ่งคุณสร้างโอกาส และให้ความรู้คนอื่นมากเพียงใด ..."โอกาสจะยิ่งวิ่งเข้ามาหาคุณมากขึ้นเรื่อยๆ"

"นั่นแหละครับ เคล็ดลับในชีวิตที่ผมเจอกับตัวเอง ... จากวันนั้นเป็นต้นมา ผมวิ่งค้นหาคนเก่ง ในสาขาอาชีพการลงทุน รวบรวมเขาเข้ามาด้วยกัน แล้วเล่าสิ่งที่มาเล่านี่ ให้เขาฟัง" ... คุณรู้ไหมว่า เพื่อนๆคนเก่งของผม หลังจากฟังสิ่งที่ผมเสนอ เขาก็บอกว่า "Make Sense ว่ะ ... งั้น!! ผมเอาด้วย --- ยิ่งให้ มันยิ่งได้ ...เรามาเปลี่ยนเมืองไทยกัน ..หากคนไทยเก่งขึ้นในทุกๆด้าน ทุกๆสาขาอาชีพ ... เริ่มจากคนเก่งในสาขาอาชีพต่างๆ ..เอาเคล็ดลับแห่งความสำเร็จในอาชีพนั้น มาถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่ -- คิดดูซิครับ คนไทยจะเก่งแค่ไหน"

ฟังเหมือนฝันนะ ...แต่ผมเชื่อว่า มันเป็นจริงได้ "เพราะคนที่มุ่งเปลี่ยนชีวิตคนอื่น ก็เท่ากับว่า เขาเปลี่ยนชีวิตตัวเอง ... คนที่สร้างประโยชน์ต่อผู้อื่น ก็เท่ากับว่า คนๆนั้น สร้างโอกาสให้กับตัวเอง ...และยิ่งเขาผู้นั้น สร้างประโยชน์ และให้โอกาสกับคนยิ่งมากเท่าใด ...ความสำเร็จก็จะย้อนกลับมาสู่คนผู้นั้นแบบหมื่นเท่าทวีคูณ"

"ก็เอาเป็นว่า ผมขอเชิญคนเก่งๆ ทุกๆคน ..เข้ามาร่วมเดินทางในสายนี้กัน ...ระหว่างที่เราค้นหา เคล็ดลับและความสำเร็จในสายอาชีพต่างๆ เราก็เปิด Blog เปิด Facebook เปิด YouTube และถ่ายทอดความรู้เหล่านั้นที่เราได้มา สู่เพื่อนๆ ...และนั้นคือ โอกาสที่คุณกำลังเปิดให้กับตัวเอง ...(ส่วนใครที่เก่งด้านการลงทุนแล้วอยากถ่ายทอดความรู้ในสายนี้ ..เริ่มเปิด Blog เปิด Facebook และ YouTube แล้วเริ่มทำเลย ...คุณจะรู้ว่ามันดี ก็เมื่อมีคนติดตามสิ่งที่คุณเขียน คุณ Post ที่มากขึ้นเรื่อยๆ ...จากนั้นโอกาสมันจะมาไปหาคุณเอง หรือ วันนึงคุณกับผม อาจได้ร่วมงานกัน) ...ลองดูครับ ผมเชื่อว่า เวทีแห่งโอกาส ทุกคนต้องสร้างเอง ..และเมื่อเร่ิมสร้างได้ดี ..เดี๋ยวโอกาสจะเริ่มวิ่งเข้าหาคุณ "แม่เจ้า!! มหัศจรรย์จริงๆ..อิ อิ"

ลองดูคลิ๊ปเก่าๆ กัน




ชีวิตผมเอง ผมเร่ิมจากการวิ่งหาโอกาส จึงมักได้เจอกับโอกาส ที่เราไม่ได้ชอบในสิ่งที่ทำ สุดท้ายมันไปไม่รอด เพราะมันเป็นโอกาสก็จริง --แต่มันไม่ใช่โอกาสของเราไง!! ...แต่ภายหลังผมมาพบว่า "โอกาสที่เป็นของเรา" คือ โอกาสที่เราเริ่มสร้างจากตัวเอง เริ่มจากสิ่งที่เราชอบ และทำส่ิงนั้น ให้เราเก่งที่สุดในจุดที่เรายืน (ถูกต้อง!! ไม่ง่ายที่จะเก่งที่สุดในโลก แต่มันไม่ยาก ถ้าคุณจะเลือกจุดที่คุณชอบ และเก่งที่สุดในจุดนั้น ..และคุณรู้ไหมว่า สิ่งที่คุณทำและเก่งที่สุด มันสามารถ Leverage และสร้าง Business Model แล้วเปลี่ยนตรงนั้นเป็นอาชีพได้) ..."โอกาส คือ อะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น -- อะไรที่สร้างประโยชน์จริงๆ ก็คือโอกาสนั่นแหละ" ..ส่วนอาชีพ ก็คือ เอาโอกาสตรงนั้น มาสร้างรายได้ ..มันจะกลายเป็น อาชีพที่เราชอบ แถมสร้างประโยชน์ต่อผู้อื่น ..."นั่นแหละอาชีพของคนรุ่นใหม่ ที่จะประสบความสำเร็จ"



1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ