แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566

‘The Law of Diminishing Returns.. ในตลาดหุ้น ..ทำไมทำงานหนักขึ้น แต่ผลลัพธ์แย่ลง‘

 ‘The Law of Diminishing Returns.. ในตลาดหุ้น ..ทำไมทำงานหนักขึ้น แต่ผลลัพธ์แย่ลง‘ 


1. การเทรด …การเทรดเร็วขึ้น ในช่วงแรกก็มีโอกาสได้เงินมากขึ้น …แต่พอเทรดเร็ว เราจะเข้าไปเทรดใน Time-Frame ที่เล็กลง ทำให้ความผันผวนมากขึ้น สุดท้ายโอกาสเสียหายก็เพิ่ม เลยอาจไม่รวยขึ้น


2. การแกะงบ …การแกะงบลึกขึ้น ทำให้เราเข้าใจธุรกิจมากขึ้น แต่ยิ่งลึกเรายิ่งมั่นใจ และ สุดท้ายอาจตกเป็นเหยื่อของการแต่งงบ …สุดท้าย เจ้าของ ย่อมเห็นงบก่อนรายย่อยเสมอ ต้องจำไว้ให้ดี


3. การทำงาน …การทำงานหนักขึ้นก็มักทำงานได้มากขึ้น แต่ถ้าทำหนักเกินไปเราจะใช้ ’ความยุ่งเป็นข้ออ้าง ไม่คิดนอกกรอบ’ สุดท้าย ผลลัพธ์จะแย่ลง เพราะ เราแค่ทำสิ่งเดิมแค่นั้นเอง


4. ผลลัพธ์ของการลงทุน จะเยอะมากในต้นรอบ ที่มีแต่ข่าวร้าย ดูไม่น่าลงทุน แต่พอเรามั่นใจ ข่าวดีมีเยอะ เราใส่เงินมาก กลับเป็นจุดที่ ’ความเสี่ยงเยอะ แต่ผลตอบแทนน้อย‘ 


5. ผลตอบแทนที่เยอะจะมาในช่วงที่เราทำสิ่งใหม่ สิ่งแตกต่าง หรือ Innovation …พอผ่านช่วงนี้ไปคู่แข่งก็จะเยอะ ผลลัพธ์ก็จะน้อยลงไปเรื่อยๆ 


6. กฎของ 20 ชั่วโมง คือ ถ้าเราทำอะไรจริงจัง หรือเรียนรู้สิ่งใหม่ใน 20 ชั่วโมงแรก จะทำให้เราเก่งกว่าคนทั่วไปอย่างมหาศาล 


7. ในระบบเศรษฐีและธุรกิจ การหา New S-Curve คือการหา New Diminishing Returns นั่นคือ ช่วงแรกคือช่วงที่หอมหวน และกำไรสูงสุด …สรุป ธุรกิจต้องพยายามหา New S-Curve ตลอดเวลา


8. ในชีวิต เราจะมีจุดสูงสุดแค่หนึ่งครั้ง …เราต้องเตรียมตัว ให้พร้อม เมื่อเราเจอจุดทึ่ดี ต้องพยายามเค้นให้สุด แล้ววางแผนระยะยาวต่อ เช่น สร้าง Passive Income จากรายได้ที่เราหามา


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ