แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2566

8 เรื่องที่ต้องจับตา ของหุ้นขาขึ้นรอบใหม่

 8 เรื่องที่ต้องจับตา ของหุ้นขาขึ้นรอบใหม่ 


1. ‘การเร่งตัวของเงินเฟ้อ’ …เงินเฟ้อหมายถึง ของแพงขึ้น สินทรัพย์ราคาเพิ่มขึ้น …การเลือกซื้อสินทรัพย์ที่ราคาลงจะช่วยเรารักษามูลค่าเงิน (ช่วงนี้ดูไม่น่าลงทุน แต่เราต้องหาโอกาสลงทุนตลอด นี่แหละความยาก)


2. ‘การขึ้นของดอกเบี้ยในระยะยาว’ …หลายคนคิดว่า ดอกเบี้ยขึ้นเดี๋ยวก็ลง …แต่ต้องระวังการลงแล้วขึ้นต่อ …ต้องเตรียมตัวกับการทำธุรกิจในสภาวะดอกเบี้ยสูง (ต้องพยายามลดหนี้ให้มากที่สุด)


3. ‘การเลือกหุ้นต้อง Bottom Up มากขึ้น’ …การเลือกหุ้นแบบ Bottom Up คือ ต้อง Focus ที่พื้นฐานที่แท้จริง ของหุ้นแต่ละตัว


4. ‘หุ้นใหญ่จะมีรอบสั้นลง’ …ใช่!! หุ้นใหญ่จะขึ้นลงเป็นรอบสั้นๆ เหมาะกับการเก๊งกำไรมากกว่าถือยาว …เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ได้อยู่ในภาวะขาขึ้น ทำให้มีรอบยาวๆ ได้ยาก


5. ‘หุ้นเล็กจะถือยาวกันมากขึ้น’ …คนเทรดจะหันไปหาหุ้นใหญ่ เพราะ สภาพคล่องสูง และ Leverage ได้สูง ได้เสียเร็ว …แต่หุ้นเล็ก จะกลายเป็นเกมถือยาว ขึ้นลงรอบใหญ่มากกว่า 


6. ‘รายใหญ่และเจ้ามือจะกระจุกตัวในหุ้นเล็ก’ …คนเล่นหุ้นเล็กต้องพยายามอ่านเกมรายใหญ่และเจ้ามือให้ออก เพราะ มีผลมากกว่าพื้นฐานบริษัทเสียอีก


7. ‘ต้องระวังวิกฤต มากระทบเป็นระยะ’ …จากนี้ไป จะมีวิกฤตมาเรื่อยๆ แต่ให้มองทุกๆ ครั้งก็คือโอกาสในการเก็บหุ้นเพิ่ม …ดังนั้น การบริหารเงินให้เราเหลือสภาพคล่องไว้ตลอด เพื่อรอโอกาสจะช่วยให้เราเติบโตมากขึ้น


8. ‘ระวังมิจฉาชีพที่จะมาในรูปแบบชวนลงทุน’ …ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบการชวนลงทุนที่สัญญาผลตอบแทนสูงเกินจริง ระยะเวลาไม่นาน ปันผลสม่ำเสมอ …แน่นอนการลงทุนจริงๆ ไม่มีใครสามารถการันตีผลตอบแทนแล้วจ่ายคืนสม่ำเสมอ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ