แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566

5 ลักษณะหุ้น ที่ทำกำไรสูงสุดในตลาดหุ้นไทย

 5 ลักษณะหุ้น ที่ทำกำไรสูงสุดในตลาดหุ้นไทย 


มีเซียนหุ้นเล่าให้ผมฟังว่า ถ้าอยากกำไรเยอะ ก็ต้องหาหุ้นที่กำไรเยอะ …แต่ต้องวางอยู่บนพื้นฐานที่เราคุมความเสี่ยงเรียบร้อยแล้ว 


มาดูกันมีแบบไหนบ้าง


1. ‘หุ้น Commodity’ …ธุรกิจพวก Commodity จะมีลักษณะของธุรกิจที่เป็นวัฎจักรสูงมาก ..เวลากำไรจะสูงมาก เวลาแย่จะขาดทุนหนักมาก …ถ้าเราเข้าใจรอบ แล้วเข้าช่วงที่แย่มากๆ แล้วทนถือ …ก็มีโอกาสได้กำไรเป็นเด้งๆ กันเลยทีเดียว


2. ‘หุ้นที่มี Market Cap. ต่ำ’ …หุ้นที่มี Market Cap. ต่ำๆ เวลาที่เขาเล่นกัน ก็สามารถลากให้ราคาหุ้นขึ้นเป็นหลายๆ เด้งได้ไม่ยาก


3. ‘หุ้นที่ราคาไม่สูง รายย่อยจะนึกว่าเป็นหุ้นถูก’ …บางทีเป็นหุ้นราคาไม่กี่บาท หรือ เป็นหุ้นต่ำบาท …หุ้นแบบนี้เวลาเขาเล่นกันก็มักวิ่งกันไปหลายๆ เด้ง (แต่ต้องระวังว่าเจ้าโหด เพราะบางครั้งหุ้นอาจไม่ได้ถูกจริงหากเทียบจาก Market Cap.)


4. ‘หุ้นขนาดกลางหรือเล็ก ที่งบเติบโต’ …หุ้นแบบนี้พอรอบมา ก็จะสามารถวิ่งได้ไกลหลายๆ เด้ง …บางทีราคาวิ่งขึ้นไปแพงสุดๆ …ข้อสังเกตหุ้นแบบนี้มักจะมี P/E สูงตลาด …หุ้นเลยจะวิ่งจาก P/E สูงไปจนสูงมากๆ เป็นรอบๆ แบบนี้ไปเรื่อย …ล้อกับงบที่เติบโต (เขาจะเลิกเล่นเมื่องบ เริ่มโตน้อยลง …จุดนั้นราคาอาจลงแรงมากๆ ต้องระวังเจ้าออกของ)


5. ‘หุ้นปั่น’ …อันนี้ตรงๆ เลยหุ้นปั่น เพราะ เจ้าไม่สนพื้นฐานอะไรเลย …สนอย่างเดียว เขาเก็บของได้ครบก็ลาก ลากไปไกลๆ จากนั้น พอมีคนตามก็ปล่อยของทิ้งให้คนตามมารับอยู่บนดอย (หุ้นลักษณะนี้ต้องดู Volume ดีๆ …ถ้าเล่นไม่ดู Volume หากเราไปติด ก็ซวยเลย เพราะ พอเขาเลิก มันจะไม่มี Volume ให้เราออกเลย)


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ