แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566

6 เรื่อง ความเสี่ยงยุคใหม่ ที่เราควรเข้าใจในโลกตอนนี้ !!

6 เรื่อง ความเสี่ยงยุคใหม่ ที่เราควรเข้าใจในโลกตอนนี้ !!


หลายคนอยากมาเล่นหุ้น แต่อยากได้หุ้นที่ซื้อแล้วรวยชัวร์แบบไม่เสี่ยง มีไหม ?


เอาตรงๆ นะ ‘ไม่มี’ …มาเข้าใจมันดีกว่า


1. ‘จุดที่เราคิดว่า ไม่เสี่ยง จริงๆ เสี่ยงสุด’ …พอเราคิดว่าไม่เสี่ยง เราจะไม่ระวัง บางทีซื้อแบบจัดเต็มแบบไม่ระวัง พอพลาดก็จะเสียหายหนักสุดๆ 


2. ‘จุดที่ความเสี่ยงต่ำ ก็มักจะแทบไม่มีผลตอบแทน’ …เอาตรงๆ ถ้าอยากลงทุนในสิ่งที่เสี่ยงต่ำ เราถือเงินสดดีกว่า เพราะ จุดที่เสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนมันสู้เงินเห้อไม่ได้ สู้ถือเงินสด รอตลาดมีวิกฤตแล้วค่อยลงทุน มันคุ้มกว่า


3. ‘อย่าลงทุนในจุดที่การันตีผลตอบแทน’ …เพราะในโลกการลงทุนจริงๆ ผลตอบแทนมันขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา …การที่เราได้การันตีผลตอบแทน แปลว่า คนอื่นเขารับความเสี่ยงตรงนั้น แล้วแค่แบ่งเศษๆ ผลตอบแทนให้เรา (พูดง่ายๆ ถ้าการลงทุนนั้นมันแย่ สุดท้ายเราก็ซวยอยู่ดี แต่ถ้ามันดี เราก็ได้แต่เศษของกำไรแค่นั้นเอง)


4. ‘พยายามเลือกการลงทุนที่ ผลตอบแทนเกิน 100% เสมอ’ …ทำไมน่ะเหรอ ? …คิดง่ายๆ ว่า ไม่ว่าเราจะลงทุนอะไร เราจะเสียหายสูงสุดคือ 100% ดังนั้น เราต้องหาการลงทุนที่ชนะความเสี่ยงตั้งแต่เริ่มลงทุน ก็ต้องหาอะไรที่ผลตอบแทนมากกว่า 100% แล้วเสี่ยงดู นี่แหละ ถึงจะ Make Sense


5. ‘คนรวยมักเลือกการลงทุนที่เสี่ยงมากๆ แล้วลงแบบกระจาย’ …การทำแบบนี้ คือ ลงทุนแบบเป็น พอร์ต กระจายเงินไปในสิ่งที่เสี่ยงและผลตอบแทนสูง …ผลลัพธ์ก็จะกลายเป็น ได้ผลตอบแทนที่ดี ในความเสี่ยงที่ไม่สูงนั่นเอง


6. ‘ความเสี่ยงไม่ใช่สิ่งที่เราควรวิ่งหนี แต่เราควรกระโดดเข้าไปศึกษา’ …ก็เพราะ ทุกที่ที่มีความเสี่ยง มันจะมีกำไรมหาศาลแอบซ่อนอยู่ 


ใช่!! เศรษฐีใหม่คนนั้น ก็มาจาก การลงทุนในจุดที่คนส่วนใหญ่มองว่าเสี่ยง ไม่กล้าเข้าไป …แต่จริงๆ แล้ว เขารู้จักความเสี่ยงตรงนั้น แล้วป้องกันไว้ก่อนแล้ว


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ