แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เราอยู่ในยุคที่คนรวย ไม่ใช่คนที่มีเงินสดมากอีกต่อไป

 ‘เรากำลังอยู่ในยุคที่ คนรวย ไม่ใช่คนที่มีเงินสดมากอีกต่อไป’ 


ในอดีตการออมก็คือ การเอาเงินไปฝากธนาคารให้มีตัวเลขในบัญชีเยอะ ...ยิ่งมีเงินสดเยอะ เขาก็เรียกว่าคนรวย


แต่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรายิ่งเห็นปรากฏการณ์ที่ตลาดหุ้น ขึ้นทำจุดสูงสุดไปเรื่อยๆ ทั้งที่โควิดก็ยังอยู่ เศรษฐกิจตกต่ำก็ยังไม่ได้ผ่านไป 


คำอธิบายเรื่องนี้ก็คือ ‘ระบบการเงินมันเปลี่ยน’


1. ‘การพิมพ์เงินอย่างมหาศาลของรัฐบาลทั่วโลก ส่งผลให้ เงินลดมูลค่า’ ...ซึ่งทำให้ สินทรัพย์ ราคาขึ้น ...คนที่จะรวยมหาศาลในยุคนี้ ก็คือ คนที่จับสินทรัพย์ถูกตัว และ กล้าที่จะถือผ่านความผันผวนของราคา ที่เรียกว่า ‘อดทนรวย’ นั่นแหละ 


2. ‘หาเงินเก่ง ไม่สำคัญเท่าลงทุนเป็น’ ...ภาวะเศรษฐกิจแบบปัจจุบัน ส่งผลให้หาเงินยาก คู่แข่งเยอะ ...แต่ในด้านการลงทุน ถ้าถูกตัว ถูกจังหวะ มันจะเติบโตแบบไม่คิดชีวิต ‘ขึ้นแหลก!!’ ...เราเห็นปรากฏการณ์หุ้น Tesla ที่ทำให้ Elon Musk ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก ทั้งที่ธุรกิจยังไม่ได้ทำเงินมหาศาลเลย


3. ‘สินทรัพย์เสี่ยง น่าลงทุนกว่าสินทรัพย์ไม่เสี่ยง’ ...ในเมื่อคนส่วนใหญ่ วิ่งหาความชัวร์ ความมั่นคง ในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ ...สินทรัพย์ไม่เสี่ยง จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนแย่งกันซื้อ จนราคาแพง บางครั้งแทบไม่คุ้มที่จะซื้อด้วยซ้ำ ...ตรงข้ามกัน สินทรัพย์เสี่ยงบางอย่าง กลับถูกเกินความจริง และ สามารถสร้างเศรษฐีได้ในอนาคต


4. ‘ตลาดทุนและการระดมทุน เปิดกว้างและหลากหลายขึ้น นี้คือโอกาสการสร้างตัวแบบก้าวกระโดดในยุคนี้’ ...การทำธุรกิจเพื่อหาเงินอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ...ยุคนี้ การทำธุรกิจเพื่อเข้าตลาดหุ้น สามารถระดมเงินได้มากกว่า โตได้เร็วกว่า ใช้เงินตัวเองน้อยกว่า และ โตได้ไกลกว่า 


5. ‘สินทรัพย์คือ สิ่งที่เราต้องออม แทนการออมเงิน’ ...การออมเงินในยุคนี้ ต้องแทนด้วยการ ออมในสินทรัพย์แทน เช่น ออมในหุ้น ...การออมคือ การมองยาว ...ยิ่งมองยาว ก็ยิ่งต้องออมในสิ่งที่ราคาขึ้นต่อเนื่องในระยะยาว อย่างหุ้นคุณภาพนั่นเอง


6. ‘การบริหารความเสี่ยงรายบุคคล จึงกลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในโลกยุคใหม่’ ...การหาเงินยุคใหม่ ต้องมีรายได้หลายทาง ...การลงทุนก็เหมือนกัน ต้องวางแผนให้เข้ากับ Lifestyle ของเรา ...เช่น มนุษย์เงินเดือน อาจมี Active Income ที่เป็นเงินเดือนอยู่แล้ว การลงทุนก็ควรเป็นแบบ Passive อย่าง ออมในหุ้นปันผล (เพื่อเติมเต็ม สิ่งที่เราขาด)


สรุป ‘คนรวยต่อไป คือคนที่ ออมในสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ...ซื้อสะสมไปเรื่อยๆ ...ยิ่งไม่ขายเลย ก็ยิ่งดี เพราะ ในระยะยาว มันจะเติบโต สวนมูลค่าเงินสดที่มีแต่ลดลง ...ยิ่งถ้าเราเลือกสินทรัพย์ที่ให้ปันผลด้วยอย่างหุ้น ...เราจะได้อิสรภาพทางการเงินแถมไปด้วย


เพราะ เงินปันผล จากการลงทุน คือ เงินทำงานแทน แม้ว่าเราจะหยุดทำงานไปแล้วก็ตาม


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


สนใจเปิดบัญชีหุ้น หรือ ออมหุ้น คลิ๊กที่นี่เลย

http://bls.tips/pawawitTeam 


หรือ โทร 02-618-1111 บอกทีมงาน ว่า “เอาแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ที่พี่แพ้ทแนะนำ” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ