แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

5 ข้อคิด เพื่อคนทันสมัย ไม่ตกยุค



5 ข้อคิด เพื่อ คนทันสมัย ไม่ตกยุค

1. ‘ดีแล้วไม่มี ..ต้องถามทุกปี ว่าดีกว่านี้ทำยังไง’

2. ‘ความเสี่ยง จริงๆ มันไม่มี’ ...เพราะคนที่มองว่า อะไรเสี่ยงแปลว่า คุณแค่ไม่เข้าใจเรื่องนั้น หรือ เราแค่มีความรู้ไม่พอ ...อย่างการเล่นหุ้นที่คนส่วนใหญ่มองว่าโคตรเสี่ยง แต่ก็มีคนที่เข้าใจเขาบริหารเงินผ่านวิธีการออมในหุ้น วางเงินเหมือนเงินฝากธนาคาร ...รวยกว่า 10 เท่าเงินฝาก แค่มีความเข้าใจ 

3. ‘งานที่มั่นคง มันไม่มี’ ...งานอะไรที่มั่นคง แปลว่า งานนั้น สามารถเขียนโปรแกรม แล้วเอาหุ่นยนต์ เครื่องจักร มาทำแทนเราได้ .(งานที่มั่นคง จริงๆ คือ งานที่กำลังจะหายไป) ..งานที่หุ่นยนต์แทนไม่ได้คือ งานที่ใช้จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะ ...มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างให้เป็นหุ่นยนต์ เราถูกสร้างให้ตรงข้ามกับหุ่นยนต์  

4. ‘ไม่มีเวลา แปลว่า ไม่สำคัญ’ ..คนส่วนใหญ่ไม่พัฒนา ไม่ศึกษา ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะอ้างว่า ไม่มีเวลา ...จริงๆ แล้ว คนที่พูดว่าไม่มีเวลา ก็คือ การพูดว่า ‘เรื่องนี้ไม่สำคัญ’ ...ถ้าอยากทำอะไร คุณจะมีเวลาให้สิ่งนั้น

5. ‘ไม่มีเงิน แปลว่า ไม่อยากทำจริง’ ...เงินนี่จริงๆ มันไม่ได้จำกัดเหมือนเวลา เงินมีมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญคือ ‘วิชาเรียกเงิน หรือ ที่เราเรียกว่า ความรู้ นั่นแหละ !!’ ...คนรวย คือ คนที่สามารถเรียกเงินจากธนาคารเท่าไหร่ก็ได้ ...คุณเห็นเจ้าสัวไหม เขาสามารถกู้เงินธนาคารเท่าไหร่ก็ได้ บางทีตึกระฟ้าราคาเป็นพันล้าน เขาไม่ได้ใช้เงินตัวเองเลย ....สิ่งที่คนเหล่านี้มี ล้วนเกิดจากการฝึกวิชาเรียกเงิน

ทั้งหมดนี้ มันก็เริ่มจากการสร้างเครคิด สร้างความน่าเชื่อถือ แล้วค่อยๆ พิสูจน์ตัวเองผ่านเวลาและประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

อย่าเอาแต่ คิดหาข้ออ้าง ...เอาเวลาไปคิดหาวิธีดีกว่า ว่า ยุคที่โอกาสเปิด การเปลี่ยนแปลงรุนแรง เราจะออกแบบชีวิตของเราแบบจริงจัง เมื่อไหร่ ?

‘คนสำเร็จ เราก็เป็นได้ - ถ้าเอาจริง ที่จะเป็น!!’

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ