แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

10 นิสัยประหลาด ของ คนรวยระดับเจ้าสัว



10 นิสัย คนรวย ที่เราคาดไม่ถึง


ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์คนรวยระดับประเทศหลายต่อหลายคน ...คนที่ส่วนใหญ่สร้างตัวเองจากศูนย์ ...ความแปลกคือ คนเหล่านี้มีนิสัยคล้ายๆ กัน


และที่น่าแปลกกว่านั้น คือ นิสัยของคนรวยเหล่านี้ กลับตรงข้ามกับสิ่งที่คนอื่นๆ คิด


ผมรวบรวมมาให้พิจารณากัน 10 ข้อ ...ลองดูซิว่า เรามีกี่ข้อที่เป็นนิสัยของคนรวยระดับเจ้าสัว


1. ‘อยากรวยเพื่อหาเงิน ไม่ได้อยากรวยเพื่อใช้เงิน’ ...คนส่วนใหญ่อยากรวย จะได้มีเงินเยอะมาใช้จ่าย ซื้อของที่อยากได้ ...แต่คนรวยจริงเหล่านี้ กลับไม่ได้อยากรวยเพื่อใช้ แต่อยากรวย เพื่อที่จะได้มีเงินมาทำธุรกิจ ขยายธุรกิจ และ ลงทุนเพิ่ม


2. ‘ขี้งก’ ...อันนี้ตลกร้าย ...คนรวยมาก พวกนี้ดันใช้เงินประหยัด ...บางคนกินกาแฟ Starbucks ยังบ่นเลยว่าแพง ...ผมบอกเสี่ยไม่ต้องจ่าย เดี๋ยวผมเลี้ยงเองครับ ..ฮ่า ฮ่า


3. ‘คนเหล่านี้ชอบคุยอะไรยาวๆ ไกลๆ’ ...คุยกับคนเหล่านี้ทีไร เหมือนกำลังเดินทางสู่อนาคต ...มองอะไรทีเป็นสิบๆ ปีข้างหน้า 


4. ‘ชอบฟัง ไม่ชอบพูด’ ...อันนี้ผมสอบตกเลย เพราะ ผมชอบพูด ...แต่คนเหล่านี้ มักเป็นนักฟังที่ดี ชอบฟัง พูดน้อย ...แต่พูดแต่ละที นี่เราหงายหลังกันเลยทีเดียว ...ในห้องประชุม คนเหล่านี้จะไม่ค่อยพูด ฟังเยอะ แต่ทุกครั้งที่พูด โคตรคม โคตรตรงประเด็น


5. ‘ถ่อมตัวมาก’ ....คนรวยจริงที่ผมรู้จัก ส่วนใหญ่ ถ่อมตัวมาก ...มักจะพูดว่า ผมไม่ค่อยรวยหรอก (แต่จริงๆ โคตรจะรวย) ...แล้วก็ไม่ค่อยโอ้อวด มีแต่ไม่โชว์ 


6. ‘มีความรู้ทันสมัยมาก’ ....คนส่วนใหญ่สนใจแต่ของทันสมัย โทรศัพท์รุ่นใหม่ (แมวน้ำ!!) ..แฟชั่นนำกระแส ...แต่คนเหล่านี้ สนใจแต่ความรู้ที่ทันสมัย ...เพราะเขาใส่ใจหาความรู้ในเรื่องใหม่ๆ ตลอดเวลา


7. ‘มือถือราคาถูก’ ...ครั้งนึงผมไปพบ ลูกค้าระดับเจ้าสัว รวยมาก ...ผมได้ยินเสียงโทรศัพท์ ...ท่านก็หยิบมือถือแบบราคาถูกขึ้นมา ...ท่านบอกว่า ซื้อแพงทำไม ผมใช้แค่โทรเข้าออก ....ผมรีบเก็บ iPhone เข้ากระเป๋าเลย ...แหม!! ก็ผมไม่ได้มีลูกน้อง แบบที่ท่านมีอ่ะ 


8. ‘ชอบลงทุน’ ...คนเหล่านี้ ชอบลงทุนเป็นชีวิตจิตใจ ...ชอบซื้อสินทรัพย์ ที่ดิน หุ้น ...เงินสดไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่ มักซื้อสินทรัพย์หมด 


9. ‘ซื้อสินทรัพย์เก่ง แต่ขายไม่เป็น’ ....คนเหล่านี้ ไม่ว่าจะลงทุน หรือ ทำธุรกิจ ก็มักจะขยายหรือซื้อในเวลาที่มีวิกฤต ...แถมซื้อแล้วไม่ค่อยขาย


10. ‘ไม่ชอบสร้างหนี้’ ...คนพวกนี้ทำธุรกิจจะเน้นเงินเย็น ไม่ค่อยสร้างหนี้ ...ถ้าจำเป็นต้องกู้ ก็วางแผนที่จะคืนหนี้ให้เร็วที่สุด ...พกแต่เงินสด บัตรเครดิตก็ไม่ค่อยใช้ 


ครบแล้ว 10 ข้อ ...ผมแนะนำ รุ่นน้องที่มาถามว่า อยากรวย ...ผมก็บอกไปว่า ลองไปสร้างนิสัยเศรษฐี 10 ข้อนี้ ให้ได้ ...ถ้าทำได้แล้ว ความรวยมันตามมาเอง


รุ่นน้องคนนั้น สวนกลับ ‘อ้าว!! นิสัยแบบนี้ มันรวยเพื่อจะหาเงิน ...ไม่ได้รวยเพื่อจะใช้เงินนี่พี่ ? ....ไม่สนุกเลย!!’


‘ก็เอ็ง เอาแต่สนุก มันเลยยังไม่รวยไง !!’


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ