แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เปิดตัวแล้ว "แกะ3" ..แกะกันมันส์ เลย ที่ห้องสมุดมารวย!!



"มาในมุมมอง ของ ป๋ากิ้ง และ ป๋าแพ้ทบ้าง" ... เราก็ฝอยกันไป ..มุมมองคือ QE 3 ก็คงจะมาตามที่คาด อเมริกา แก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยการ สร้างเงินเฟ้อ ก็ไม่แปลกที่โลกเรา จะเข้าสู่ ภาวะเงินเฟ้อรุนแรง ..ราคา Commodity ก็จะพุ่งกระจายทั่วโลก นำมาโดย อาหาร เพราะ วิกฤตภัยธรรมชาติ และ การบริโภคที่เพิ่มขึ้น โดยนโยบาย การสร้าง Private Consumption ของจีน และ เอเชีย ที่ลดการพึ่งพิงการส่งออก มาขยายการบริโภคภายในประเทศ ... ทอง ก็ขึ้น แต่จะไม่ใช่ พระเอก แต่ก็จะขึ้นไปเรื่อยๆ ในระยะ 2 ปีเป็นอย่างน้อย ..ก็ชิวกันไป

.... ดอลลาร์ ไม่ต้องทาย มัน side way down ..แน่นอนกดดัน ภาคส่งออกของไทย แต่ภาค Import อาจเริ่มลืมตาอ้าปาก ..ยังไงการปรับตัว เกิดขึ้นแน่นอน เพราะ นโยบายประชานิยมจะสร้าง การบริโภคภายในประเทศที่ขยายตัว ดังนั้น ธุรกิจ Export ก็จะหันมาทำส่งขายในประเทศมากขึ้น "ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น" ...หุ้นดี กิจการดี "ลงเป็นซื้อ!!" เพราะมันคือของดี จะกลัวอะไร เงินมันเฟ้อ และจะลดมูลค่าในอัตราเร่ง ..ต้องหาจังหวะ ในการเข้าซื้อหุ้นดี ในเวลาที่คนอื่นขาย

ตัว Real Sector เราเริ่มแข็งแกร่ง รอการพุ่งกระฉูด หากการเมืองนิ่ง!! ... คนที่ถือ Asset รวยขึ้น คนที่ถือเงินสดและ Fix Income Instrument จะเหนื่อยหน่อย เพราะมันสู้เงินเฟ้อไม่ได้

ปัญหาที่พบในตลาดหุ้นปัจจุบัน มีสองแบบ หนึ่งติดหุ้นปั่น อันนี้เพราะโลภ -- ช่วยไม่ได้!! ... อันที่สอง "ขายหมู" ในกิจการที่ดี เพราะ "ใจสั่น" เห็นพวกนักวิเคราะห์ออกมาบอกให้ขายๆ ซื้อๆ ...พูดก็พูดเถอะ ...ปากกาหักกันระนาว ตลอดสองปีที่ผ่านมา ..เดี๋ยวนี้ รู้กันในวงการว่า ถ้านักวิเคราะห์หรือเซียนบอกให้ขาย เราต้องซื้อ ..ถ้าเขาบอกให้ซื้อเราต้องขาย (ฮาล่ะ)

ไอ้ที่จะถึง 1,200 จุด หรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ หุ้นที่เราถือ มันให้ผลตอบแทนเราเท่าไหร่ต่างหาก ...คิดง่ายๆ ถ้าคนส่วนใหญ่ มองว่า ปลายปี จะไม่ถึง 1,200 -- มันจะถึงและทะลุเลยไปอย่างแน่นอน!! ...ผู้กำหนดตลาดขึ้นลง ก็คือ คุณและผมนี่แหละ "มหาชน" ...ส่วนที่รองรับ การขึ้นลงที่ยั่งยืน ก็คือ พื้นฐานที่แท้จริงของกิจการ

วันนี้มีบริษัทมากมาย ให้ผลตอบแทน เกินเงินฝาก 5 - 10 เท่า ..แถมกิจการเหล่านี้ ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ..ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เมื่อความกลัวหายไปจากตลาดหุ้นเมื่อใด -- เมื่อนั่นตลาดจะขึ้นกระฉูด!! .... ใครอยากลงทุน ศึกษาเยอะๆ ทำความเข้าใจตัวเองมากๆ "คุณและผมจะรวยไปด้วยกัน กับ Asian Miracle 2"

จ๊าก!! "เก็บตกจบแล้ว จ๊า!!"


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:38

    คูณภาววิทย์ เก่งตรงเอาเรื่องยากมาพูดให้เข้าใจง่าย เปงไอดอลผมเลยนะครับ
    ผมว่าคุณประสพความสำเร็จ ขนาดนี้เพราะใจดีนั่นเอง
    ขอกดไล้ให้
    อ้าวนี่ บล็อคนี่นา

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ