แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เก็บตกสัมมนา B-01 "จุดวัดใจ"


"ตลาดหุ้นมันมีจุด วัดใจ ที่เกิดขึ้นเสมอ" ...และจุดวัดใจนี่เอง ที่เป็นจุดที่หลายๆคน "ติดดอย หรือ ขายหมู" ...ผมถึงย้ำเสมอว่า คนที่เล่นหุ้นได้กำไรต้องเข้าใจตัวเอง .."ฟังดูโคตรจะน่าเบื่อ แต่มันเป็นเช่นนั้นจริง !! ..เล่นหุ้นก็ไม่ต่างจากธรรมชาติ ...ถ้ามองหุ้นเป็นน้ำ เวลาน้ำจะขึ้นได้ คุณต้องตบน้ำลงมันถึงจะขึ้น .. และก่อนน้ำลง มันจะต้องขึ้นสูงที่สุด ก่อนลงเสมอ!! -- และหลักการ น้ำ นี่แหละ เป็นที่มาของ Dow Theory "ที่เป็นต้นกำเนิดของ Technical Analysis ของทุกตำราทั่วโลก"

คอร์ส B-01 ของผม จริงๆ เป็นพื้นฐานเพื่อให้เรารู้แนวทางและหาแนวทางของตัวเองให้เจอ ... จริงๆหลักๆ ในโลกนี้ การเล่นหุ้น มีแค่ 2 หลัก -- ถ้าไม่ Fundamental ก็ Technical ... ส่วนพวกที่ซื้อตามแห่ ซื้อตามเพื่อน ซื้อตามหุ้นร้อน ซื้อตามเซียน ..เออ!! ฟันธง เจ๊งทุกราย (บางคนบอก ฮ่า ฮ่า.. ยังไม่เจ๊ง .. เดี๋ยวก็เจ๊ง..หุ หุ)

ดังนั้น ขั้นแรกของการเล่นหุ้น คือ "ต้องหาตัวเองก่อน" ... แล้วทำยังไง!! ...ผมบอก เปิดพอร์ต แล้วซื้อเลย ... แต่!! ให้ซื้อน้อยที่สุด แล้วมองการเปิดพอร์ตครั้งแรกของคุณ เสมือน การขี่จักรยาน ..."ถูกต้อง!! ขี่จักรยาน ..ทุกคนต้องล้มนี่!! ..งั้นไม่ขี่ได้ไหม ..ได้ ก็ไม่ต้องลงทุนซิ ..มันแค่นั้นเอง ... ดังนั้น จะขี่จักรยาน ..อยากรู้ว่า "การทำเงินให้ทำงาน" มันทำอย่างไร -- ก็ต้องขี่จริง เจ็บจริง .." -- มันเจ็บไม่มากหรอก หากคุณรู้ว่า ยังไงมันต้องล้ม ..ถึงขี่เป็นโปร ก็ยังต้องล้ม ...แต่เขารู็วิธีล้ม และเขามีเครื่องป้องกัน (เครื่องป้องกันตัว ในการเล่นหุ้นก็คือ Fundamental และ Technical ที่ศึกษา อย่างรู้แก่นแท้ของมัน)

"ผมไม่อยากให้มือใหม่ เข้ามาเป็นหมู ..เพราะเงินใคร ใครก็รัก ... แต่พูดก็พูด ทุกคนยอมเรียน 4 ปี ในมหาวิทยาลัย เพื่อเรียนรู้ การทำงานเพื่อเงิน หมื่นกว่าบาทต่อเดือน .. ใช่!! ต้องเรียน ..แต่พอมา Step ที่สอง คือ เมื่อมีเงิน แล้วจะสร้างให้เงินทำงาน กลับไม่ให้ความสำคัญ ... ผมพูดตรงๆ การเรียนรู้ วิธีการลงทุน หรือ การสร้างเงินให้่ทำงาน มันเป็น Step ที่สร้างให้คนมั่งคั่ง ..แต่คนส่วนใหญ่ผ่านมันไม่ได้ !!

แต่ละครอบครัว ผมเชื่อว่า มีคนรุ่นนึงแหละ ที่ทำให้ครอบครัวรวยหรือไม่ .. อย่างครอบครัวผม คุณปู่ ท่านสร้างตัวจากศูนย์ .."คุณรู้ไหม ก่อนที่ ปู่ผม ทวิช กลิ่นประทุม จะเป็นนักธุรกิจ และนักการเมือง ที่โด่งดัง ...ปู่ผมเริ่มจากขับแท๊กซี่ ..ทำร้านซักรีด ... จากนั้นก็มาวิ่งชิปปิ้ง เป็นลูกจ๊อก ในท่าเรือ" ... ทุกคน และทุกเรื่องราวความยิ่งใหญ่ มันเกิดจากคน และคนที่ยิ่งใหญ่ ก็คือ คนที่มีความพยายามกว่าคนอื่น ..คนที่ล้มแล้วลุกขึ้นมาใหม่ !!

จุดเด่นของ Stock2morrow น่ะเหรอ ..เราคัดคนแบบนี้มาเป็น อาจารย์สอนหุ้นคุณไง ..."คนที่เดินเข้ามาแล้วบอกว่า ผมสำเร็จตลอดชีวิต ..เราเชิญกลับไปเลย --แม่งไม่จริงใจ ขี้โม้ !!-- คนจริง ต้องจริงใจ ตรงๆ และกล้าถ่ายทอด ..สิ่งนี้แหละที่สร้างความสำเร็จให้กับคนแต่ละคน"

"เวลาคุณล้มสุดๆ น่ะเหรอ ..อย่าหวังเลยว่า ณ จุดนั้น จะมีใครยื่นมือมาช่วยคุณ ... จุดที่ต่ำที่สุดในชีวิตของคุณ คุณจะต้องยืนขึ้นมาเอง ... และโอกาสต่างๆ ที่มันเข้ามาในชีวิต ..มันก็มาจากที่คุณสร้างเอง ... โอกาสมันเกิดจากความพยายาม ความใฝ่รู้ และ การพัฒนาตัวเอง.. " -- จริงๆ ในโลก ไม่มีใคร นั่งอยู่เฉยๆ แล้วโชคดี ..ผมเห็นคนที่มีโอกาสเข้ามามากๆ และ "หล่อเลือกได้..หุ หุ" ..ก็เพราะเขาสร้างมัน จากตัวของเขาเอง

(จากนั้น ภาววิทย์ ก็เอามือ ตบบ่า หนุ่มพีร์ ..แออ กูเข้าใจมึง .. แล้วป๋ากิ้ง , ป๋งหยง , ป๋าปุย ..ก็ตบบ่า ภาววิทย์ ..แออ กูก็เข้าใจมึง ) ..นี่แหละรสชาติของชีวิต "เหมือนขี่จักรยาน ..ล้มได้ ก็ลุกได้" ..แต่มันโหดกว่า เพราะเวลาขี่จักรยาน จะมีคุณพ่อคุณแม่ คอยประคอง คุณตอนเริ่ม .. แต่ชีวิตจริง -- มึง!!! ตัวเองครับ !!!

ขออย่างเดียวอย่าคิดสั้น !! "ผมก็เกือบแล้ว แต่ก็ผ่านมานั่งโม้ อย่างทุกวันนี้ได้" ... คนเราเกิดมาจากศูนย์ ..อย่าไปกลัว ถ้าเราจะเสียศูนย์บ้าง เพราะท้ายสุด มันสร้างขึ้นมาได้ใหม่เสมอ .. ทุกครั้งที่เราล้ม เราจะเก่งขึ้น เราจะแกร่งขึ้น ... ชีวิตก็คือธรรมชาติ มันหนี Cycle ไม่ได้ มีขึ้น ย่อมมีลง มีลง ย่อมมีขึ้น ..ขอเพียงคุณเข้าใจ และพยายาม .. บันไดสู่ความสำเร็จ ต้องผ่านจุดล้มเหลวเสมอ และนั่นคือ ความกลัวที่เป็นกำแพง แบ่งระหว่าง คนรวย และคนจน ... คนที่เกิดมารวย ช่างแม่ง!! ถือเป็นบุญของมัน ..แต่ชีวิต เกือบร้อยปีของคน .. คนรวยก็ตกอับได้ ..คนจนก็เป็นเศรษฐีได้ ..และมันจะน่าภูมิใจ สักเพียงไหนล่ะ หากความรวยของคุณ "คุณเป็นคนสร้างมันเอง" ...เท่ห์ชมัด!!

"โม้ไปไกล ..กลับมาที่จุดวัดใจ" .. ผมบอกเสมอว่า เล่นหุ้นน่ะ (โดยเฉพาะปีนี้นะ เพราะหุ้นขึ้นมาเต็มๆสองปี ตอนนี้มือใหม่จำนวนมากมาย เพิ่งเข้ามาเล่น ..ปีนี้จึงกลายเป็นปีปรับฐาน -- เพื่ออะไรน่ะเหรอ ..ก็เพื่อวัดใจคุณไง!!) ... สังเกตให้ดีครับ ว่าปีนี้ "ใจ" คุณทนได้ไหม ... และจุดที่คุณขายมันคือ จุดที่ไม่น่าขายที่สุดหรือไม่ ... และถามตัวเองอีกที จุดที่คุณซื้อ มันคือ จุดที่ไม่น่าซื้อที่สุดหรือเปล่า

จบปีนี้ไป ..ผมเชื่อว่า มือใหม่ที่โดดเข้ามา ในตลาดส่วนใหญ่ ก็จะล้มเลิกความตั้งใจ .."เพราะผ่านจุดวัดใจไม่ได้" ซึ่งไม่แปลก ..สถิติของตลาดหุ้น ไม่เคยหลอกใคร!! "ตลาดที่คนฉลาดและรวยที่สุดของประเทศมารวมกัน ..ประชากร 60 ล้าน ..คนที่เล่นหุ้นคือ Top ของประเทศ ไม่กี่แสนคน ...แต่คนที่สำเร็จจริงๆ ไม่เกิน20%" --- หลักการกำไร คือ ซื้อถูก ขายแพง ..."มันง่ายจริงหรือไม่ ..." คำตอบนี้ "ใจ" คุณคือ คำตอบ

"จบคอร์ส B-01 ..ธรรมมะ แห่ง การเล่นหุ้น ....ฮ่า ฮ่า" ....สู้ สู้ !!

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:41

    ไม่ได้ไปนั่งสัมนาแต่แค่ได้อ่านก็เจ็บจี๊ดแล้วครับ(ฮา)
    อยากมีโอกาสไปนั่งฟังมั่งจัง...เปิดรับคนทุกวัยหรือเปล่าครับ - -"

    ตอบลบ
  2. ต้อนรับทุกคน..อิ อิ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:45

    โดนทุกเม็ด.... บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดเลยครับ..

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ