แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

6 ข้อ ควรรู้ทันการ Corner หุ้น ที่เนียนกว่าปั่นหุ้นเยอะ

 6 ข้อ ควรรู้ทันการ Corner หุ้น ที่เนียนกว่าปั่นหุ้นเยอะ


1. ‘การ Corner หุ้น คือการเลือกหุ้นที่พื้นฐานดี แล้วซื้อดันราคาให้แพง‘ …แพงแล้ว แพงอีก …ไม่ผิดนี่ !! ’ของดี หุ้นดี มันต้องแพงซิ’


2. ’การ Corner หุ้น ไม่ใช่การซื้อๆ ขายๆ แต่คือการซื้อแล้วไม่ขาย‘ …การซื้อๆ ขายๆ ปั่นหุ้น มันไม่เนียน …การ Conner คือ ลากทะลุฟ้า …เป้าหมายคือ ราคาต้องไปไกล พุ่งจนคิดว่า ดีจริงๆ (หุ้นขึ้นคนจะมองว่าดี แต่หุ้นขึ้นชิหาย ขึ้นขี้แตก คนจะมองเป็นหุ้น Superstock)


3. ‘การ Corner หุ้นใช้เงินกู้ Margin ในสัดส่วนที่เยอะมากๆ‘ …จุดนี้คือความอันตราย เพราะ มันหมายความว่า ถ้ามีอะไรไม่คาดฝันเกิด อาจเกิด Margin Call หรือ Force Sell รายใหญ่ ทำให้ราคาหุ้นลงเละได้เลย


4. ‘การ Corner หุ้น ทำเป็นเวลานาน จนคนตายใจ คิดว่าดีจริง’ ….ถ้าทำสั้นๆ ก็เรียกปั่นหุ้น แต่ Corner หุ้น นี่ทำนานจนคนเชื่อว่า ‘หรือเราคิดผิด หุ้นมันดีจริงๆ แน่ๆเลย!!‘ 


5. ’การ Corner หุ้น มักทำสอดคล้องกับ การเติบโตของกำไรบริษัทแบบก้าวกระโดด’ …ถ้าลากหุ้นแล้วกำไรไม่โต มันก็คือการปั่นหุ้น …ดังนั้น งบต้องทำด้วย ทำให้มันโตสวย พุ่งแบบสุดๆ จะได้เนียน


6. ’ถึงเวลาทำกำไร ก็คือขาลงของหุ้น‘ …เวลาเขาทำกำไรหุ้นที่ Corner แบบสมบูรณ์แบบ ก็คือ ‘ขายขาลง‘ …งบโตต่อ แต่ไม้รู้ใครขาย Volume เยอะจริงๆ …แต่ที่รู้คือ รายย่อยรับเต็มๆ …หุ้นดี ลงมาให้รับแล้ว มารับกันเละๆ …เละ!!


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ