แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

8 ความแสบ ของหุ้นไทย ที่ไม่มีใครบอกเรา

 8 ความแสบ ของหุ้นไทย ที่ไม่มีใครบอกเรา


1. ‘หุ้นขึ้น เพราะมีคนซื้อหุ้นมากกว่าคนขาย’ ..ส่วนหุ้นที่ขึ้นเร็วและแรงผิดปกติ มักเกิดจากการ Corner …คือ รายใหญ่ซื้อหุ้นทั้งหมด และยอมซื้อแพงขึ้นไปเรื่อยๆ


2. ’เวลาหุ้นดูน่าซื้อ เป็นเวลาที่จริงๆ ไม่น่าซื้อแล้ว‘ …หุ้นที่ขึ้นแรง Volume หนาๆ มาพร้อมข่าวดี มักเป็นเวลาที่เจ้าลากหุ้นขึ้นไปปล่อยของ มันจึงไม่น่าซื้อ


3. ‘หุ้นที่ลงแรง และ Volume เยอะๆ ก็เป็นจุดที่ไม่น่าซื้อ’ …เดี๋ยวนี้รายย่อย มักชอบรับหุ้นที่ลงแรงๆ เพราะคิดว่าถูก แต่มักถูกหลอก โดยเฉพาะเวลาที่หุ้นมี Volume เยอะๆ


4. ’หุ้นที่เจ้าของถูก Force Sell เป็นหุ้นที่ไม่น่าซื้อ‘ …หลายๆ ครั้งที่เราเห็นหุ้นลงแรงมากๆ เพราะ รายใหญ่ถูก Force Sell …คำแนะนำคือ ไม่ควรเข้าไปยุ่ง …คิดง่ายๆ คือ เจ้าของสนใจทำหุ้นมากกว่าทำธุรกิจ


5. ‘หุ้นที่เจ้าของถือน้อย เราต้องระวังให้มาก’ …ถ้ากลุ่มเจ้าของถือน้อย หุ้นกระจัดกระจาย เดาง่ายๆ ว่า นั่นไม่ใช่หุ้นดี …ถ้าเล่นก็ได้แค่เก็งกำไรขาขึ้นช่วงสั้นๆ ห้ามถือยาว


6. ’หุ้นที่จะดี มักไม่ค่อยมีข่าว’ …ช่วงที่เจ้าเก็บหุ้น ก็คือ ช่วงที่ไม่ค่อยมีข่าว …ส่วนหุ้นที่มีข่าวดี มักเป็นเวลาที่เจ้าอยากปล่อยของแล้ว


7. ‘หุ้นที่เปลี่ยนชื่อบ่อยๆ มักเป็นหุ้นไม่ดี‘ …ถ้าดีคงไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ …หลายครั้งเจ้าเปลี่ยนชื่อเพื่อให้คนลืมความแย่ของหุ้นที่ผ่านมา


8. ‘หุ้นที่ Backdoor เข้าตลาด มักเป็นหุ้นไม่ค่อยดี’ …หุ้นที่ Backdoor ก็คือ เข้าตลาดแบบใช้การซื้อหุ้นที่อยู่ในตลาดแล้ว จากนั้นก็เอาธุรกิจเข้าไปใส่ …ส่วนใหญ่มันไม่ค่อยดี


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ