แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ความสุขของชีวิตของคนวัย 40

 ความสุขของชีวิต ของคนวัย 40 


คนเราเมื่ออายุมากขึ้น ก็เข้าใจอะไรมากขึ้น และ นี่คือ สิ่งที่ผมเข้าใจ 


1. ‘ทางสายกลาง เป็นสิ่งที่ทำยากที่สุด ในทุกเรื่องของชีวิต’ …มันจึงเป็นความสุข เมื่อเราเจอทางสายกลาง


(อ้าวพี่!! อย่างนี้ชีวิตก็ไม่สุดดิพี่ เสียดายแย่ …เฮ้ย!! มรึงก็เอาเลย ไปให้สุด มันไปสุดตรงไหน แล้วกลับมาเล่าให้พี่ฟังด้วยนะ) 


2. ‘เราจะมีเวลามากที่สุด เท่ากับคนที่ไม่ว่างที่สุดในครอบครัวเรา’ …เราจะเห็นนักลงทุนที่มีเงินและมีเวลา ไปส่งและไปรับลูกด้วยตัวเอง แต่ในเวลางาน เขามักพูดกับลูกน้องว่า ‘พูดให้เข้าประเด็นหน่อย แบบนี้มันเสียเวลา!!’ 


3. ‘การพยายามทำงานหนักที่สุด ควรทำเมื่อเรายังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปไหน …แต่พอเรารู้แล้วว่า เราต้องเดินทางไปไหน ต้องเปลี่ยนเป็นทำงานอย่างฉลาดแทน’ 


4. ‘อย่าเอาบรรทัดฐานของคนอื่น มากำหนดชีวิตของเรา’ … เพราะ บรรทัดฐานของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน …เช่น คนนึงให้ความสำคัญกับการทำงาน กับ อีกคนให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ …ทั้งสองไม่มีใคร ผิด หรือ ถูก …แค่เขาให้ความสำคัญกับคนละเรื่อง มันก็แค่ คุยกันไม่รู้เรื่อง นั่นเอง (เดี๋ยวนะ !! แล้ว งาน กับ ผลลัพธ์ มันคนละเรื่องเหรอ ? …ก็ใช่ไง …ในโลกทุกวันนี้ คุณ Focus อะไร เราก็จะได้สิ่งนั้น …ซึ่งมันอาจจะไม่เกี่ยวข้องกันก็ได้ แปลว่า คนทำงานหนัก ไม่จำเป็นต้องรวย อะไรแบบนั้นไง) 


5. ‘เราจะสบายใจเมื่อใช้เวลากับคนที่คิดคล้ายๆ กัน’ …นี่คือ หลักการเลือกคู่ครอง ที่อยู่แล้วสบาย …แต่ถ้าเลือกคนที่ต่างกัน มันก็ต้องมีการปรับตัว …จริงๆ เราเลือกคนคิดต่าง เวลาทำงาน ก็ทำให้เราพัฒนา แต่เวลาพักผ่อน ขอคนที่คิดคล้ายๆ เราจะสบายกว่านะ (คนรุ่นใหม่ เลือกคู่ครอง ที่ตื่นเต้น แตกต่าง ..ช่วงแรกๆ ก็ท้าทาย แต่พออยู่ๆ ไป ก็เลยแยกทาง หย่าร้างกันเยอะ เพราะ มันต่างกันมากเกินไป) 


6. ‘คนดีไม่มีอยู่จริง …คนไม่ดีก็ไม่มีอยู่จริง’ …แต่ให้หลีกหนี คนที่ชอบพูดว่า ตัวเองเป็นคนดี …คนแบบนี้น่ากลัวชิบหาย !!


7. ‘ทุกอย่างมันจะดำเนินต่อไปแบบนั้นแหละ โดยที่มีเราหรือไม่มีเราก็ได้’ …ใช่!! อย่าคิดว่า เราสำคัญ …ทุกอย่างมันไปได้อยู่แล้ว แม้ไม่ต้องมีเรา …บางคนคิดว่า บริษัทจะเจ๊ง ถ้าขาดฉันไป แต่พอไม่มีเรา บริษัทกลับอยู่ได้ ดีกว่าเดิมอีก (เออ!! อย่าสำคัญตัวผิด) 


8. ‘การวิ่งมาราธอนไม่ได้ทำให้สุขภาพดี แต่การวิ่งวันละนิดทุกวัน ทำให้สุขภาพดีมากกว่าเยอะ’ …ใช่!! ทำอะไรสุดโต่งมันเท่ห์ แต่ทำทีละนิด เป็นประจำ จะส่งผลลัพธ์ ที่ดีกว่า …เปลี่ยนชีวิตมากกว่า !!


9. ‘ตอนเด็กๆ อยากมีเพื่อนให้เยอะที่สุด …พอวันนี้มีแค่เพื่อนที่รู้ใจ ไม่กี่คนก็พอแล้ว’


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ