แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565

5 ประสบการณ์ตรงของคนชอบซื้อของถูก

 5 ประสบการณ์ตรงของคนชอบซื้อของถูก


ผมเป็นคนนึงที่ชอบซื้อของถูก ก็แน่ละ ก็มันถูก ใครจะอดใจไหว …แต่มันก็มี อยู่ 5 ข้อ ที่ต้องระวังเอาไว้ด้วย


1. ‘ถูกแล้ว มีถูกกว่า’ …การซื้อของถูก คือ ซื้อในขาลงของราคา …ใช่!! ลงแล้ว ถูกแล้ว มันก็มีโอกาสที่จะลงลึกขึ้น …ก็มันคือขาลงไง !!!


2. ‘มันถูกเลยซื้อเยอะ เจ็บหนักกว่าคนข้างบนอีก’ …คนติดดอยบางครั้ง ซื้อสูง แต่เขาซื้อไม่เยอะ …ไอ้เราพอเห็นว่ามันถูก รอราคาลงมาจากข้างบนเกือบ 50% แล้วคิดว่าสบายละ ก็จัดเต็ม …สุดท้ายจากจุดที่ซื้อลงไปอีก 50% สบาย ….หนักเลยจร้าา !! (หนักกว่ายอดดอย ก็ตีนดอยใกล้ๆ สุดนี่แหละ)


3. ‘ซื้อถูกจริง แต่กว่าจะขึ้น โคตรนาน’ …นานมาก …บางทีหลายๆๆๆ ปี นานจนบางคนทนไม่ไหว สุดท้ายซื้อถูก ก็ขายถูก เพราะ ไม่สามารถทนถือถูกนานๆ …ใช่!! ซื้อถูกไม่ได้หมายความว่ามันต้องขึ้นทันที อาจจะอีกหลายปี แน่ใจไหมว่าเงินเย็นพอ ?


4. ‘หุ้นมันเจ๊งไปเลย’ …มีด้วยเหรอ ? …มีดิคร้าบ ก็บริษัทมันเจ๊ง …สุดท้ายมันก็ลงไปเหลือศูนย์ …คำถามคือ เผื่อใจตรงนี้ไว้หรือเปล่า ? …ถ้าไม่เผื่อใจ มันมักจะเป็นแบบที่เราไม่เผื่อใจ คือ มันเจ๊ง !! (แต่ถ้าเราเผื่อใจ วางเงินดี ส่วนใหญ่มันไม่เจ๊ง โคตรแห่งความตลก ‘ถ้าเราเผื่อใจ มันไม่เจ๊ง แต่ถ้าเราไม่เผื่อใจ มันเจ๊งจริง’)


5. ‘อย่า Bet ในฝั่งมวลชน’ …โถ่!! ใครๆ ก็ติด …ถ้าแบบนี้มันก็เจ๊งกันทั้งประเทศดิ …ก็นั่นไง !! มันก็มีตัวอย่างที่เจ๊งกันถ้วนหน้ามาไม่รู้จักกี่ครั้งแล้ว …ผมนี่โคตรกลัวเลย หุ้นอะไรที่คนติดดอยไม่ยอมขายทิ้ง ..และ คนใหม่อยากเข้าไปลองวัดดวงเพิ่มอีก …สุดท้ายไม่เคยจบสวยสักที 


สรุป 


‘หนักชิ…หาย แต่ได้บทเรียน’


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ