แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

9 คำถามยอดฮิต มือใหม่หุ้น

9 คำถามยอดฮิต มือใหม่หุ้น

1. ‘ต้องมีเงินขั้นต่ำเท่าไหร่ ถึงจะเล่นหุ้นได้’ ...ตอบ ..ไม่มีขั้นต่ำ จะเล่นเท่าไหร่ก็ได้ ..การซื้อขั้นต่ำคือ 100 หุ้น ...สมมุติ หุ้น ราคาหุ้นละ 10 บาท ...เราซื้อขั้นต่ำก็ใช้เงิน 1,000 บาทครับ

2. ‘เล่นหุ้นต้องถือนานแค่ไหน’ ...ตอบ ...หุ้นสามารถเล่นสั้น ที่เรียกว่า ‘การเทรด’ ซื้อเช้า ขายตอนบ่าย ..ขายพรุ่งนี้ ทำได้หมด ...ส่วนการถือยาว เรียกว่า ‘การลงทุน’ ก็คล้ายๆ เราซื้อที่ดิน ถือไว้ราคาหุ้นก็จะค่อยๆ ขึ้น ตามพื้นฐานที่เติบโต ...ระหว่างที่ถือ เราก็จะได้ เงินปันผล

3. ‘จะรู้ได้อย่างไรว่า หุ้นที่เราซื้อ พื้นฐานดี’ ...ตอบ ..หนึ่ง ก็ต้องอ่านงบการเงินให้เป็น ...สอง เราก็ต้องวิเคราะห์กิจการว่า มีอนาคตไหม ใครเป็นเจ้าของ ธุรกิจโตได้ไหม มีปันผลไหม (อันนี้สามารถมาเรียนได้ ในโครงการ The Stock Master ครับ)

4. ‘เราจะรู้จังหวะยังไง ว่า ตอนนี้ควรซื้อหรือขาย’ ..ตอบ ต้องอ่านกราฟหุ้นให้เป็น ...อันนี้ก็มีสอนในโครงการ The Stock Master เช่นกัน

5. ‘ต้องฟัง หรือเชื่อนักวิเคราะห์คนไหน ค่ายไหน’ ...ตอบ...นักวิเคราะห์ก็มีทุกโบรค ...เอาตรงๆ เราฟังได้หมด ...เขาก็แค่ช่วยเรา หาข้อมูล แนะนำหุ้นที่เขาสนใจในช่วงเวลานั้นๆ ...แต่สุดท้าย เราต้องกลับมาตัดสินใจเอง เพราะจริงๆ นักวิเคราะห์แต่ละคนก็มองหุ้นต่างกัน จังหวะเร็ว หรือ ถือยาว ก็ไม่เหมือนกัน ...สรุป ฟังได้ แต่อย่าเชื่อ ...ต้องมาวิเคราะห์ต่ออยู่ดี

6. ‘คนเจ๊งหุ้น เป็นอย่างไร’ ...ตอบ ก็คือ ซื้อหุ้นแล้วราคามันลง จนขาดทุน ...ส่วนใหญ่ มือใหม่ ที่เสียหายเยอะๆ คือ พวกที่ซื้อหุ้นตามเชียร์ ...’ฉันขอหุ้นเด็ดหนึ่งตัว พรุ่งนี้ซื้อเลย’ ...แบบนี้ เจ๊งมาเยอะแล้ว 

7. ‘ทำไงถึงจะไม่เจ๊งหุ้น’ ...ตอบ ...ก็อย่างที่กล่าวมา เราต้อง อ่านงบได้ ดูกราฟเป็น ฟังข่าว ฟังข้อมูล แต่อย่าเชื่อ ต้องมาวิเคราะห์เอง ...สำคัญสุด คือ ‘การคุมความเสี่ยง’

8. ‘คุมความเสี่ยง ทำยังไง’ ...ตอบ ถ้าเล่นสั้น คือ Stop Loss ถ้าหุ้นไม่ขึ้นตามที่เราคิด ต้องยอมขาดทุนเล็กน้อย เพื่อให้ไม่ติดดอย หรือ เสียมาก (เครื่องมืออย่าง TradeMaster ของบัวหลวง สามารถตั้ง Stop Loss ล่วงหน้าอัตโนมัติได้เลย ...ถ้าเราใช้เป็น ก็จะแก้ปัญหาติดดอย ได้เลย) 

...ถ้าเล่นยาว คือ ‘การกระจายความเสี่ยง’ ...ต้องลงทุนเป็นพอร์ต ไม่ทุ่มตัวใดตัวหนึ่ง ...ใคร Master ทั้ง 2 เรื่องนี้ได้ ‘ไม่มีทางเจ๊งครับ’ ถึงเสียหาย ก็กลับมาได้ ไม่ยาก !!

9. ‘ที่เขาบอกกันว่า หุ้นให้ Passive Income สามารถสร้างอิสรภาพทางการเงิน นี่จริงหรือไม่’ ...ตอบ อันนี้มันคือ การลงทุนระยะยาว หรือที่เรียกว่า ออมในหุ้น ...ก็คือ ซื้อหุ้นพื้นฐานดี ในวิกฤต จะได้ราคาถูก จากนั้น ไม่ต้องขายเลย ...ก็ถือ ‘รับปันผลไปเรื่อยๆ นี่คือ Passive Income ให้หุ้นเลี้ยงเรา’ ...ความยาก คือ การสร้างประสบการณ์และชั่วโมงบิน ...ระยะเวลาในการถือหุ้นให้เรามีอิสรภาพทางการเงิน ต้องค่อยๆ สะสมหุ้น สั่งสมประสบการณ์ ก็อย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป 

(คิดง่ายๆ ถ้า คิดจะถือหุ้น แล้วให้ปันผลคืนเงินต้น แล้วเก็บปันผลตลอดไป ...ต้องถือประมาณ 10-20 ปี ...ใครทำได้ ทนได้ ก็จะมีอิสรภาพทางการเงินครับ)

ใครสนใจเรียนรู้ แนะนำโครงการ The Stock Master ครับ ...รับสมัครวันนี้ถึง 12 สิงหาคมนี้ครับ
รายละเอียดคลิ๊กที่นี่เลยครับ
www.bualuang.co.th/thestockmaster

(ค่าเรียน 999 บาทตลอดโครงการ 1 เดือน เรียนออนไลน์ ...สอนทั้งพื้นฐาน กราฟ และ เครื่องมือ TradeMaster...เรียกว่า ครบเครื่องสำหรับมือใหม่ !!)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ