แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

6 ข้อ หลักการลงทุนในวิกฤตตลาดหุ้น




6 ข้อ หลักการลงทุนในวิกฤตตลาดหุ้น

ในตลาดหุ้น มีทั้งคนรวยและเจ๊ง สลับกันไป ...แต่เสน่ห์ของตลาดหุ้นก็ยังมีเสมอ เพราะ ตลาดหุ้นสามารถสร้างเศรษฐีในชั่วข้ามคืน (และก็เจ๊งข้ามคืนเช่นกัน)

วันนี้ผมอยากจะเอา หลักการ 6 ข้อ มาช่วยให้เพื่อนๆ สามารถ คว้าโอกาสในวิกฤตตลาดหุ้นครั้งนี้ ...ผมใช้มันได้ดีเกือบทุกรอบที่ตลาดมีวิกฤต ...ก็ลองไปปรับใช้กันดูครับ

1. ‘มองการซื้อหุ้นเหมือนปลูกต้นไม้ เพื่อกินผล’ ...เวลาตลาดปกติ คุณจะซื้อมาขายไป ปลูกวันนี้กินพรุ่งนี้แบบถั่วงอกก็ทำได้ ...แต่ในเวลาตลาดวิกฤต เราควรเน้นลงยาว กินปันผล เพราะ มันคุ้มกว่า ..โอกาสซื้อมาขายไป ทำเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ลงยาวแบบเปลี่ยนชีวิต มันมีแค่ 10 ปีมีครั้งเดียว

2. ‘ให้มองแต่ซื้อ ไม่มองขาย’ ...ถ้ามองทั้งซื้อและขาย สุดท้าย เราจะได้แค่ส่วนต่างกำไรเล็กๆน้อยๆ ...ไม่มีหุ้นเปลี่ยนชีวิตในพอร์ต

3. ‘ใช้เงินเย็น ห้ามใช้เงินกู้ หรือ มาร์จิ้น’ ...ในเวลาที่ไม่แน่นอน ต้องใช้เงินเย็น เพราะตลาดจะเริ่มขึ้นจริง เมื่อคนเล่นมาร์จิ้นเจ๊งก่อน ...นี่คือ ความโหดของตลาด

4. ‘กระจายหุ้น ให้เยอะ’ ...หลายคนอาจคิดว่า ถ้าจะรวยต้องเน้นหุ้นน้อยตัว ...ใช่!! ในตลาดขาขึ้น การเล่นน้อยตัว อาจรวยได้เร็วกว่า ...แต่ในวิกฤตที่หุ้นส่วนใหญ่ถูก การกระจายซื้อ สร้างโอกาสรวยได้ชัวร์กว่าครับ

5. ‘เงินใช้จ่าย กับ เงินลงทุน ต้องแยกกันชัดเจน’ ...ทุกวิกฤตคนที่ชนะ คือ คนที่บริหารเงินดี ...นั่นคือ การแยก เงินใช้จ่าย กับ เงินลงทุน ชัดเจน ไม่มั่ว ....คนที่เรียกว่า ‘พร้อมลงทุน’ ไม่ใช่คนเงินเยอะ แต่คือ ‘คนที่เงินพร้อม’ ต่างหาก

6. ‘หาเหตุผลด้านบวก ที่จะทนรวย’ ...สิ่งที่ยากที่สุด ในการลงทุนในวิกฤต ก็คือ Mindset ...เพราะทุกข้อมูลข่าวสารรอบๆ ตัว มันบอกเราว่า ไม่ควรลงทุน ...มันมีแต่ข่าวร้าย และ ความกลัว ...แต่จุดที่ราคาหุ้นถูกที่สุด มักเป็นเวลาที่ข่าวร้ายสูงสุดนั่นเอง

ลองปรับใช้ 6 ข้อนี้ แล้วลงทุนอย่างมีสติ ...สู้ สู้

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

สนใจเปิดบัญชีหุ้น หรือ ออมหุ้น คลิ๊กที่นี่เลย
http://bls.tips/pawawitTeam

หรือ โทร 02-618-1111 บอกทีมงาน ว่า “เอาแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ที่พี่แพ้ทแนะนำ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ