แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2562

10 ข้อควรรู้ ในโลกที่ดอกเบี้ยต่ำ


10 ข้อควรรู้ สำหรับธุรกิจในโลกที่ดอกเบี้ยต่ำ

1. ‘คนรวยและบริษัทใหญ่จะสร้างหนี้เพิ่ม’ ..เราจะเห็นการกู้สุดติ่งของธุรกิจใหญ่ๆ ...คนที่กู้ได้ ย่อมกู้เพิ่ม เมื่อโอกาสมันเปิด (กู้สุดติ่ง)

2. ‘ธุรกิจใหญ่ จะควบรวมธุรกิจเล็ก’ ...บริษัทใหญ่สามารถกู้ได้ถูกกว่า ..งั้นก็กู้มาซื้อคู่แข่ง และ ซื้อโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ (ลดการแข่งขัน และ เติบโต)

3. ‘คนแก่จะไม่กล้าใช้เงิน’ ...โลกเราคาดหวังว่าผู้สูงอายุที่มีเงินเก็บ จะออกมาใช้เงิน แต่ยิ่งดอกเบี้ยต่ำ คนเหล่านี้ยิ่งไม่กล้าใช้เงิน (คนแก่ ไม่กล้าใช้เงิน)

4. ‘ซื้อบ้านผ่อนนานชั่วชีวิต เพราะราคาบ้านไม่ถูกสักที’ ...อันนี้เป็นปัญหายุคใหม่ ของคนรุ่นใหม่ที่หาเงินเก่ง ...เพราะ บ้าน มันแพงไปเรื่อยๆ ...ยิ่งดอกเบี้ยต่ำ ราคาบ้าน ยิ่งแพงไปเรื่อยๆ (สินทรัพย์แพงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ลง) 

5. ‘คนรุ่นใหม่ อยากใช้เงิน ไม่อยากเก็บ’ ...คนรุ่นใหม่จะสร้างตัวช้า และ ไม่มี Wealth เพราะ ดอกเบี้ยต่ำ มันเอื้อให้ใช้มากกว่าเก็บ (ชีวิตใช้ซะ)

6. ‘อยากทำธุรกิจเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้าง’ ...คนรุ่นใหม่จะเลือกทำธุรกิจเอง แทนที่จะเป็นลูกจ้าง เพราะ เมื่อความเสี่ยงไม่แตกต่าง ก็ขอลองเป็นผู้ประกอบการ เผื่อจะโชคดี รวยได้ ว่ากันไป (ไม่ใช้ชีวิตตามความฝันของใคร)

7. ‘ธุรกิจธนาคาร และ การเงินจะขยายตัวมหาศาล’ ...ยิ่งดอกเบี้ยถูก คนยิ่งอยากกู้ ...นี่จะเป็นการเติบโตครั้งใหญ่ที่สุดของการสร้างหนี้ ...คนที่ชนะ ไม่ใช่คนที่ไม่กู้ แต่คือ คนที่จัดการหนี้ได้ดีต่างหาก (ชีวิตหนี้ ..กุญแจมือยุคใหม่ คือ หนี้)

8. ‘ตลาดหุ้นจะเป็นคาซิโน’ ...เมื่อคนต้องการรวยเร็ว ตลาดหุ้นเป็นหนึ่งในการแสวงโชค ...ยิ่งดอกเบี้ยต่ำ เรายิ่งจะเห็นตลาดหุ้นคึกคักมากขึ้น ...แต่คนรวยที่สุดจากตลาดหุ้น กลับเป็นคนที่ออมในหุ้น (คนรวยจะรวยขึ้น คนคิดแบบคนรวย ถึงจะรวยตาม)

9. ‘ในภาวะที่ดอกเบี้ยต่ำ การไม่เสี่ยง คือ ความเสี่ยงสูงสุด’ ...ยุคดอกเบี้ยสูง การไม่เสี่ยง ตั้งใจทำงาน ขยัน ประหยัด ชนะ แต่ดอกเบี้ยต่ำ ...กล้าเสี่ยง และ จำกัดความเสี่ยงเก่ง คือ ผู้ชนะ (ทำทันที แต่จำกัดความเสี่ยง)

10. ‘Co-creation คือ คำตอบ ของธุรกิจยุคใหม่’ ...ความร่วมมือของคนรุ่นเก่า กับ คนรุ่นใหม่ คือ คำตอบของธุรกิจแห่งอนาคต (อยากรู้อนาคต ไม่ต้องเดา แค่ถามคนรุ่นใหม่ว่าเขาต้องการอะไร)

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ