แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

8 กับดัก ทำไมคนรุ่นใหม่ ไม่รวยหุ้นระยะยาว

8 กับดัก คนรุ่นใหม่ทำไมไม่รวยหุ้นระยะยาว 

หลายคนคิดว่า ‘การซื้อหุ้นแล้วถือยาวๆ มันง่าย ..แต่ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุน ผมบอกเลยว่า ใน 100 คน เอาเข้าจริง คนที่ถือยาวได้จริงๆ ไม่ถึง 5 คน’ 

...ทำไม ?

1. ‘คนส่วนใหญ่คิดว่าตัวเองฉลาดกว่าคนอื่น’ ...คนที่คิดว่าตัวเองฉลาด จะหาโอกาสในทุกภาวะตลาด ...การทำแบบนี้อาจดีต่อการเล่นหุ้นสั้น แต่เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ถือหุ้น ทนรวยในระยะยาวไม่ได้ 

2. ‘คนที่ติด Social Media จะถือหุ้นยาวๆ ได้ยาก’ ...เพราะกระแสที่คนแชร์เยอะๆ คือข่าวร้าย ...แน่นอน เมื่อเราได้ยินแต่ข่าวร้าย เราก็ย่อมทนถือหุ้นไม่ได้

3. ‘คิดว่าทำกำไรจากราคา มันเร็วกว่า และ มากกว่าเงินปันผล’ ...การถือหุ้นรับปันผล ได้อย่างมากก็แค่ 5% ต่อปี ในขณะที่หลายคนคิดว่า ทำกำไร 5% จากการเก็งกำไร แค่ไม่กี่วันก็ทำได้แล้ว ...แต่ลืมไปว่า เงินที่ได้จากปันผล มันคือ Passive Income ที่โตขึ้นเรื่อยๆ ในระยะยาว

4. ‘คนส่วนใหญ่อยากได้เงินเร็วๆ เอาทันที แต่พวกเศรษฐีเขา Focus ที่ Passive Income’ ....ในระยะสั้น การใช้แรงงานแลกเงินมันได้เยอะกว่า ...แต่ถ้ามองระยะยาว ‘การให้สินทรัพย์ อย่างหุ้น ทำงานแทนเรา’ มันรวยยั่งยืนกว่า 

5. ‘เศรษฐกิจไม่ดี เล่นสั้นสบายใจกว่า’ ...หลายคนลืมคิดไปว่า ช่วงที่หุ้นถูกๆ ก็คือ ช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี นั่นแหละ ...คนที่รวยจากหุ้น สิบเท่า ร้อยเท่า ก็ล้วนแล้วแต่ซื้อหุ้นแล้วถือยาว ตอนที่ทุกอย่างดูไม่ดีนั่นแหละ

6. ‘คนส่วนใหญ่คิดว่า เงินน้อย รวยหุ้นไม่ได้’ ...จริงๆ แล้ว คนที่รวยจากหุ้น ส่วนใหญ่ก็เริ่มจากไม่มีอะไรทั้งนั้น ...ถ้าจะถามว่า สินทรัพย์อะไรที่โตได้ ร้อยเท่า พันเท่า นอกจากที่ดินแล้ว ก็มีแต่หุ้นเท่านั้นแหละ ...แล้วหุ้นมันดีกว่าที่ดิน ก็ตรงที่เริ่มจากเงินน้อยได้นี่แหละ ...ออมเดือนละพันในตลาดหุ้นทำได้ แต่ที่ดินทำไม่ได้แล้ว

7. ‘ตลาดหุ้นสอนความอดทน ซึ่งเป็นทักษะที่คนรุ่นใหม่ไม่มี’ ....ถ้าจะถามว่า ทักษะอะไรที่ทำให้คนโดดเด่นและ ประสบความสำเร็จในยุคนี้ ...มันคือ ‘ความอดทน’ อันเดียวเลย ...ถ้าคุณเป็นคนรุ่นใหม่ แล้วอยากสำเร็จเหนือใคร ให้ฝึกเรื่องเดียว ‘ความอดทน!!’

8. ‘จัดหนัก Focus ที่หุ้นตัวเดียว’ ...ความคิดที่ Focus ไปที่หุ้นตัวเดียวเพื่อเปลี่ยนชีวิต มันคือ วิธีคิดในอดีต ...วันนี้โคตร Out ครับ ...ยุคนี้ การลงทุนเป็นพอร์ต กระจายการลงทุน คือ เคล็ดลับของความรวยในยุคนี้ 

ใครผ่าน 8 ข้อนี้ได้ ‘คุณรุ่งในตลาดหุ้นแน่นอน’

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ