แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

6 เรื่อง ที่ไม่เปลี่ยนแปลงในโลกยุคใหม่



6 เรื่อง ที่ไม่เปลี่ยนแปลง ตามโลกยุคใหม่


บางเรื่อง ไม่เคยเปลี่ยน แม้เทคโนโลยีและโลกจะก้าวหน้าไปเพียงใดก็ตาม ...นั่นแปลว่า ยิ่งเราเข้าใจสิ่งที่ไม่เปลี่ยน เราก็จะเข้าใจว่าอะไรคือ ความมั่นคง และ มั่งคั่ง ในอนาคต


1. ‘ผู้นำ ร่ำรวยเสมอ’ ...การเรียนที่ทำเราการันตีความสำเร็จ คือ การเรียนรู้การเป็นผู้นำ (Leadership) ...แต่ปัญหาคือ วิชาการเป็นผู้นำไม่ได้เรียนรู้จากการท่องจำและทำตาม เพราะนั่นคือ ผู้ตาม


2. ‘การเรียนรู้สิ่งใหม่ คือ การเรียนรู้การฝึกนำตัวเองในเรื่องความคิด’ ...ถ้าเราจะวัดว่า เด็กคนนึงมีความเป็นผู้นำในตัวเองหรือเปล่า ให้เฝ้าสังเกตการเรียนรู้ที่เขาเลือกเอง ...เด็กที่กระหายความรู้ จะผันตัวเองเป็นผู้นำได้ในที่สุด


3. ‘การช่วยเหลือคนอื่น คือ นิสัยของผู้นำ’ ...คนที่ใครๆ ก็รัก และ อยากติดตาม คือคนที่ใส่ใจคนอื่น และ หมั่นช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ 


4. ‘คนที่มีเป้าหมาย แน่วแน่ จะดึงดูดคนเก่ง’ ...การทำงานกับ เป้าหมายและความแน่วแน่ คือ การทำงานที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ...คนแบบนี้จะดึงดูดคนเก่ง คนเปลี่ยนโลก


5. ‘คนที่มองไกล ร่ำรวยกว่าเสมอ’ ...ถ้าใครวางแผนรวยระยะสั้น มักวิ่งเข้าหาการพนันและการเสี่ยงโชค ..ถ้าวางแผนรวยระยะยาว ต้องใช้การวางแผน


6. ‘ถ้าเรารับใช้เทคโนโลยีเราจะจนลง แต่ถ้าเราเรียนรู้เอาเทคโนโลยีมาใช้ เราจะรวยขึ้น’ ....อย่ากลัวเทคโนโลยี แต่ให้เรียนรู้และปรับใช้เทคโนโลยีให้มีประโยชน์กับเราอย่างสม่ำเสมอ


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ