แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

10 ข้อ ดูอย่างไรว่าใช่แชร์ลูกโซ่

10 ข้อ ดูอย่างไรว่าใช่แชร์ลูกโซ่

ทุกวันนี้แชร์ลูกโซ่มันได้คืบคลานเข้ามาเป็นส่วนนึงของสังคมไทยไปเรียบร้อย ...น่ากลัวมาก เพราะผมเอง ตอนสมัยเรียนก็โดนไปเต็มๆ เข็ดถึงทุกวันนี้ ..มาดูกัน

1. ‘ผลตอบแทนดีเกินจริง’ ...ในวงการลงทุนจริงๆ ผลตอบแทน 10% ต่อปี ถือว่าหล่อแล้ว ...แชร์ลูกโซ่จะใช้ผลตอบแทนล่อให้เราโลภ

2 ‘การันตีผลตอบแทน’ ...ในการลงทุนจริงๆ อย่างในตลาดหุ้น หรือ อสังหา ไม่มีใครการันตีผลตอบแทน เพราะ มันทำไม่ได้ ...ที่พูดกันคือ ผลตอบแทนเฉลี่ย ...ดังนั้น ถ้ามีการันตีผลตอบแทน ต้องระวังดีๆ 

3. ‘จ่ายเร็ว สม่ำเสมอ’ ...ได้คืนทุกเดือนนี่ตลกแล้ว ถ้าไม่ใช่หวยใต้ดิน หรือ ปล่อยกู้นอกระบบ ..การลงทุนจริงๆ ไม่มีอะไรที่คืนเงินเร็วขนาดนั้น

4. ‘คนลงทุนไม่ต้องมีความรู้ และ ไม่ต้องทำอะไรเลย’ ..ลงทุนจริงๆ ทุกอย่างต้องศึกษาหาความรู้ ..ถ้าเป็นการลงเงินที่ไม่ต้องมีความรู้อะไรเลย เริ่มน่าสงสัยครับ

5. ‘เป็นการลงทุนที่ดูล้ำ แบบที่เราไม่เข้าใจ’ ...แชร์ลูกโซ่มักผูกกับเรื่องใหม่ๆ ...อะไรก็ได้ที่คนรู้ว่ามีแต่ไม่รู้เรื่อง ...เงินคริปโต , ค่าเงิน , ธุรกิจ IT , Platform แปลกๆ ...เอาง่ายๆ ว่า ธุรกิจที่เขาชวนมันฟังดูล้ำ แต่เราไม้รู้เรื่องอะไรเลย

6. ‘มีการชวนคน แล้วผลตอบแทนเพิ่ม’ ...ถ้าการลงทุนอะไรก็ตามที่เริ่มมีการชวนคนแล้วผลตอบแทนเราเพิ่ม มันเริ่มน่าสงสัย ...ยิ่งถ้าชวนแล้วเพิ่มเป็นหลายๆขั้น ก็ชัวร์ละ แชร์ลูกโซ่แน่ๆ 

7. ‘มักเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ’ ...ก็แน่นอน ถ้าในประเทศ มันง่ายไป ...ต้องเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ระหว่างประเทศ ...เวลาคืนเงินจะได้มีข้ออ้าง ว่าเงิน กำลังติดขั้นตอนนั่นนี่ ...มั่วได้ว่างั้นเถอะ

8. ‘กลุ่มคนที่มาลง หลากหลายมาก’ ...ปกตินักลงทุนแต่ละประเภท ก็จะเป็นคนที่เป็นนักลงทุนอยู่แล้ว เห็นหน้าก็รู้แล้ว ...แต่ถ้าแชร์ลูกโซ่ ถ้าเราเดินเข้าไปในห้อง จะเห็นตั้งแต่ นักธุรกิจ แม่ค้า ตาสี ตาสา ..คือ มีทุกสาขาอาชีพ มารวมตัวกันแบบหลากหลายสุดๆ

9. ‘มีรถหรู ของหรูหรา โชว์รวย มาชวนคุณ’ ...การลงทุนจริงๆ เขาจะชวนด้วย แผนธุรกิจ และ สินค้าจริงๆ ที่เขาขายแล้วได้รับการยอมรับ ...แต่แชร์ลูกโซ่ มักจะชวนคุณด้วย รถหรู , คนธรรมดาที่เราไม่เคยรู้จัก อยู่ดีๆ เขาก็พลิกชีวิตข้ามคืน ขับ supercar มาถ่ายวีดีโอให้เราดู ...ดูซิ อยากเป็นอย่างเขาไหม นั่นนี่ ...ฮ่า ฮ่า 

10. ‘บริษัทไม่ใช่ของจริง’ ..อันนี้ดูยาก เพราะ พวกแชร์ลูกโซ่ มักหาภาพบริษัทในต่างประเทศ ที่เราเช็คข้อมูลไม่ได้มานำเสนอ ...บริษัทใหญ่จริงๆ ส่วนใหญ่ต้องอยู่ในตลาดหุ้น หรือ มีชื่อเสียงยาวนาน

ก็ประมาณนี้ ...ที่สำคัญที่สุดคือ ถ้าเราลงทุนไปด้วยความโลภ ไม่ต้องมีความรู้ ยิ่งพาเพื่อนมา ผลตอบแทนยิ่งเพิ่ม ลงเหมือนโดนป้ายยา ก็ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่ามันแปลกๆ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ว่าแล้วก็ ขอชวนลงทุนของจริงบ้าง ...ออมในหุ้น กับ หลักทรัพย์บัวหลวง 

สนใจเปิดบัญชีหุ้น หรือ ออมหุ้น คลิ๊กที่นี่เลย
http://bls.tips/pawawitTeam 

หรือ โทร 02-618-1111 บอกทีมงาน ว่า “เอาแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ที่พี่แพ้ทแนะนำ” 


ปล. รถหรู ผมก็มีนะ ...ชวนมาลงทุนจริงๆ กันดีกว่าครับ ..555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ