แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เบื้องหลัง 1 ล้าน เป็น 500 ล้าน


"จากเงิน 1 ล้าน เป็น 500 ล้านบาท ...แน่นอน ไม่ใช่เรื่องง่าย -- คนส่วนใหญ่อาจจะพูดว่าเป็นไปไม่ได้"
แต่!! ...แต่มันก็เป็นไปแล้วอ่ะนะ ... "มาแกะรอยกันดีกว่า ว่า พี่กิ๊ต เจ้าของ Port 500 ล้าน เขาทำอย่างไร"

"เริ่มที่ จุดเดียวกัน!!"

จุดอะไร!! ... ใช่!! จุดนั้นคือ "ความคิด" ...ทุกการกระทำล้วนมาจากความคิด ที่สร้างความเชื่อ และ ความมุ่งมั่น

ในงานสัมมนาเปิดตัวหนังสือ ผมจึงเน้นไปที่ "ความคิด & Lifestyle ของคุณกิ๊ต" ว่าเบื้องหลัง ความมั่งคั่งแบบไม่ธรรมดา มีที่มาที่ไปอย่างไร

คำตอบที่ได้ ไม่ได้ทำให้ผมแปลกใจแต่อย่างใด ...เพราะ คุณกิ๊ต คิดไม่เหมือนคนทั่วไป ตั้งแต่การใช้ชีวิต การลงทุน -- และ "ความคิดต่าง" นี่แหละ ที่ทำให้เขารวยแบบไม่ธรรมดานั่นเอง

อย่างแรก การใช้ชีวิต ...คนที่มีเงินระดับ คุณกิ๊ต น่าจะเป็นคนใช้ชีวิต หรูหรา เช่น มีคฤหาสน์ใหญ่โต รถยนต์ Super Car แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย ...คุณกิ๊ต ไม่ขับรถ แถมอยู่ คอนโด ที่ติดรถไฟฟ้า ..เรียกได้ว่า ไปไหนมาไหน ก็ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ... "ผมถามไปว่า อย่างนี้ คงมีหุ้น BTS อยู่เป็นแน่!!" ..แต่ No no "ไม่มี" เพราะ มีหุ้นดีกว่านั้น อีกมากมาย...555

แหละการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายนี่เอง ทำให้ "ต้นทุนชีวิต" ของคุณกิ๊ต ไม่ได้แพงเหมือน Hi-so ทั่วๆไป ที่มีค่าใช้จ่าย ค่าคนรถ ค่าคนสวน ค่าตัดหญ้า ค่าสารพัด ...เงินที่คุณกิ๊ตประหยัด ถูกเปลี่ยนเป็นเงินลงทุน ซึ่งคุณกิ๊ต ถือได้ว่า เป็นนักลงทุน Port อสังหา รายใหญ่ ที่มี คอนโด และ บ้านเช่า นับร้อยล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเริ่มจาก บ้านเพียงหลังเดียว ที่เริ่มต้นซื้อเมื่อ 20 กว่าปีก่อน

... "คุณกิ๊ต เน้นในเรื่องของเงิน ต้องทำงาน ...นั่นคือ ทุกบาททุกสตางค์ที่วาง ต้องสร้างผลตอบแทน ..คือ จะไม่วางเฉยๆในบัญชีเงินฝากเหมือนคนส่วนใหญ่ในประเทศ"

"ถามถึง ความผันผวน เพราะ ราคาอสังหา และ ที่ดิน มีขึ้นมีลง ... คุณกิ๊ต มองอย่างไร"

"เรื่องปกติครับ ...ราคาบ้านและที่ดิน ขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา ...นักลงทุนที่ดี คือ เข้าใจจังหวะ ...เวลาซื้อ ต้องซื้อในราคาที่ถูก ..และก็ต้องขายในราคาที่แพง ...แต่โดยธรรมชาติ ด้วยเงินเฟ้อที่มีอยู่ในระบบเศรษฐกิจ ...ราคาของ อสังหาและที่ดิน ย่อมขึ้นในระยะยาว เหนือกว่าเงินเฟ้ออยู่แล้ว (พูดง่ายๆ ว่าถึง บางเงินใน Asset แบบมั่วๆ ยังให้ผลตอบแทนที่เหนือ เงินฝาก ไม่รู้จักกี่เท่า ในระยะยาว)

 ...ดังนั้น ถ้ามองเงินก้อนที่ลงทุน เป็นเงินที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา แล้วมองผ่านความผันผวน ..เราก็จะได้ สินทรัพย์ที่สร้างเงินให้เราตลอดเวลา ...ถือเฉยๆ ก็รวย ว่างั้น"

อย่างที่สอง เรื่องมุมมองการลงทุน ... "คุณกิ๊ต เน้นการลงทุน ในหุ้นดี ...คือ ซื้อแล้วถือไปเลย ...โดยเลือกในกิจการที่ดี ..แล้วก็ถือไปเรื่อยๆ ..สุดท้าย บริษัทที่เราถือหุ้น ก็จะสร้างผลตอบแทนให้เราเรื่อยๆ ยกตัวอย่าง หุ้นหลายๆบริษัท ที่คุณกิ๊ต ได้ทั้งเงินปันผล และ Capital Gain ...จนวันนี้ จะขาย หรือ ไม่ขาย ก็ไม่สำคัญ เพราะยังไงผลตอบแทนมันโตขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ และ ก็เรื่อยๆ"

ประเด็นที่น่าสนใจ คือ คุณกิ๊ต ไม่ได้มองเหมือนคนส่วนใหญ่ ที่มุ่งเข้ามา เล่นหุ้นให้กำไรเยอะๆ ในเวลารวดเร็ว ...แต่สำหรับคุณกิ๊ต นั่นไม่ใช่ประเด็นเลย ..."คุณกิ๊ต มองเรื่องของการวางเงินให้ทำงาน ก็เท่านั้นเอง ...ซึ่ง 10% เป็นเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่พอเอาเข้าจริง ...มันได้มากกว่านั้นมาก และ มากจนเกินกว่าที่ตั้งไว้ ...เคล็ดลับก็คือ Compound Interest ..เพราะเงินทุกบาท ทุกสตางค์ ถูกใส่กลับเข้าไปในตลาด โดย อาศัยจังหวะเวลาที่ดี ซึ่งคุณกิ๊ต ก็ยอมรับว่า ใช้ Technical ประกอบ ในการหาจังหวะ การลงทุนที่ดี"

สุดท้าย คือ "มุมมอง และ ความสม่ำเสมอ" ...(อ่ะนะ ..การทำแบบนี้ เป็นเวลากว่า 20 ปี ..ผมเชื่อว่า มันไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ค แต่มันเป็นความเข้าใจในแนวทางของตัวเอง ที่เริ่มตั้งแต่ Lifestyle ที่ยิ่งใช้ มันยิ่งเพิ่ม ..ความสุขของคุณกิ๊ต ไม่ได้อยู่ที่การใช้จ่ายซื้อของหรูหรา แต่อยู่ที่การวางเงินให้ทำงานอย่างฉลาด ...มันเป็นความท้าทาย ทางความคิด ซึ่ง ไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆ --- ก็นี่แหละครับ เราอาจมองว่า มันง่าย แต่มันจะเริ่มไม่ง่าย ถ้าเราต้องทำ สิ่งเหล่านี้ติดต่อกัน จนเป็น นิสัย และ อยู่ในสายเลือด)

ขอสรุปว่า "จาก 1 เป็น 500 ล้าน" มันทำได้จริง ...หากนิสัย การลงทุน มันเข้าไปอยู่ใน "สายเลือดของคุณ"

ครับ!! "สายเลือดนักลงทุน!!".... คุณก็ทำได้ ... (ถ้าคุณทำได้..555)

-- นี่แหละวิถีชีวิตของคนรวย มันไม่ได้เหมือนในละคร ที่พระเอกต้องมีบ้านใหญ่ ขับรถหรูๆ วันๆก็ไร้สาระไปเรื่อยๆ ..ไม่ใช่เลย!! ...เพราะพระเอกของเรา เขามีความสุข ที่รู้ว่า วิถีชีวิตของเขาเป็น วิถีชีวิตที่ฉลาดและมีปัญญาไง

.... สุดยอดเท่ห์เลย!!



1 ความคิดเห็น:

  1. The post is very informative and helpful. So I would like to thank you for your effort in writing it. The content is well thought out as well. Thank you. premium desert safari


    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ