แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

เสริมทัพ The Wolf !!



ช่วงนี้ผมเงียบๆ กำลังเก็บตัว สร้างผลงานอยู่ครับ ... อย่างที่เคยเล่าให้ฟังว่า "โลกแห่งการยิ่งให้ ยิ่งได้" ผมได้สัมผัสโดยตรงจากชุมชน S2M แห่งนี้ ...เมื่อเราให้ความรู้ดีๆ แก่สังคมนักลงทุน ก็ทำให้เราเป็นจุดที่ "คนเก่งๆ" ในวงการลงทุนเริ่มจับตามอง และในที่สุดก็เข้ามาร่วมเดินทางและร่วมสร้างองค์ความรู้ ให้กว้างขึ้นแน่นขึ้น

ขอเปิดตัวอีกหนุ่มใหญ่ ที่ Low Profile แต่ทั้งประสบการณ์ และ มูลค่า Port ไม่ใช่ธรรมดาเลยทีเดียว

"พี่กร" มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี (หนุ่มใหญ่ตรงกลางภาพ)

“ทำไมต้อง คุณ กร” ..ก็เพราะบอกตรงๆว่า เจอกันแล้ว ถูกชะตา เพราะ “อึ้ง ทึ่ง เสียว” …คนอะไร มีศักดิ์ระดับเจ้า “หม่อมหลวง” แต่ลีลาติดดิน สบายๆ …เป็นผู้บริหารระดับสูง ระดับประธานขององค์กร และ ผู้บริหารใหญ่ แต่วัยรุ่นมาก …น้อยนะครับ ที่คนระดับนี้ จะไม่ถือตัว ให้เราเข้าถึงตัวได้ง่ายๆ

“เหตุการณ์นี้ มันเริ่มที่ วันหน่ึง ในปี 2554 ที่สถานีการลงทุน Money Channel”

บังเอิญ Money Channel มาสัมภาษณ์ผม ..และบังเอิญ ผมกับ ป๋ากิ้ง ได้เข้าไปจัดรายการในช่อง Money Channel และ บังเอิญคุณกร เป็นผู้บริหารระดับสูงในฝั่ง Grammy ที่เข้ามาดูแล Money Channel ..ไอ้ที่บังเอิญสุดขีด ก็บังเอิญที่ คุณกร เป็นผู้ใหญ่ที่ Open Mind สุดๆ ..คือ ขอเข้ามาเรียนในคอร์สสัมมนาของ Stock2morrow “แม่เจ้า!! ผมว่าอันที่จริง มันไม่ได้บังเอิญหรอก เพราะโลกนี้ ไม่ได้มีอะไรบังเอิญ แต่มันกำหนดมาแล้ว ..แถมคนที่กำหนด โอกาสและความบังเอิญของเรา มันไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก …ใช่!! ตัวเราเอง”

ยิ่งผมเข้ามาวงในของคนระดับ Top ของสังคมไทย ยิ่งทำให้ผมเห็นว่า แท้จริง คนเหล่านี้ ไม่ใช่เพราะเขาโชคดี จึงได้มาเป็น CEO บริษัท หรือ เขาฟลุ๊คถูกเลือกให้มานั่งตำแหน่งประธานขององค์กรขนาดใหญ่ …บ้าดิ!! ไม่มีฟลุ๊คครับ เพราะเจ้าของบริษัท หรือ องค์กรใหญ่ เขาไม่โง่ เขาฉลาดพอที่จะเลือกคนที่เหมาะสม “เหมาะสม!!”

ถูกต้อง!! ผมใช้คำว่า “เหมาะสม” ไม่ได้ใช้คำว่า “เก่งที่สุด” …เพราะอะไรน่ะหรือ ก็เพราะคนที่ขึ้นมาถึงจุดสุดยอดของแต่ละสาขาอาชีพ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่งที่สุด แต่เป็นคนที่ “เหมาะสมที่สุด” ต่างหาก … ผมเชื่อว่าคุณคงเคยอ่านผ่านตา เกี่ยวกับงานวิจัยที่พบว่า คนที่ไอคิวสูงมากๆ เก่งมากๆ มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต …ผมว่าไม่แปลกนะ เพราะไม่มีใครจะ Perfect ทุกๆอย่าง ..พระเจ้าไม่เคยสร้าง สิ่งที่สมบูรณ์แบบ เพราะอะไรที่ Perfect หรือ Peak สุดๆ ก็ต้องลง ตามมาด้วยความเสื่อม --- นั่นแหละครับ เป็นคำตอบง่ายๆ ของบุคคลิกผู้นำระดับสูงแถวหน้าของเมืองไทย ที่มักจะเป็น คนที่ “เรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด” (สมองเรามันก็เหมือนแก้วน้ำใบนึงนั่นแหละ ..คนที่ออกจากโรงเรียนแล้ว ไม่อ่านหนังสือ ไม่เรียนรู้อะไรเพิ่ม มันก็เหมือนน้ำในแก้ว มันนิ่งอยู่อย่างนั้น …จนในที่สุด …มันเน่าครับพี่น้อง …ดังนั้น หากเราเข้าใจธรรมชาติของตัวของเราเอง ก็จะรู้ว่า “มนุษย์” คือ สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเรียนรู้อย่างไม่รู้จบ ไม่งั้นมันเน่า…ฮ่า ฮ่า)

นั่นแหละครับ “มนุษย์” “สมอง” และ “ผู้นำระดับสูง” …มันไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ แต่มันเกิดจากการ รวมกระบี่ ที่เร่งลมปราน จากทั่วร่าง แล้วพุ่งออกไปเป็น “ไซอิ๋ว!!! …จ๊าก ๆ ๆ ๆ”

…เอาล่ะครับ ผมกำลังจะเล่าต่อไป

“วันที่สามของการสัมมนาคอร์ส Technical …คุณ กร หยิบหนังสือเล่มใหญ่ ห่อปกอย่างดีสีฟ้า แล้วฟาดมาที่มือผม …เอ้า!! เอาไปอ่าน อันนี้วิทยานิพนธ์ของผมเรื่อง Hedge Fund ผมเขียนไว้นานแล้ว แต่อยากเอาสิ่งนี้ เผยแพร่ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้กัน”
“หา… พี่กร ..นี่มันเรื่องของ George Soros น่ะหรือ ..โอ้ว!! อะริว กิปา บูไต …(ภาววิทย์ พล่ามออกมาเป็น คำพูดที่จับความไม่ได้) --- จริงๆ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับ George Soros แต่อย่างใด แต่ตกใจในความใหญ่ของหนังสือ ที่คุณกรฟาดลงมาที่มือของผม … “เจ็บพี่….5555”

ผมก็พูดว่า …จริงๆ หนังสือ เขียนให้คนรุ่นใหม่อ่าน ก็ไม่ยากครับ ..ต้องเข้าถึง ชัดเจน ตรงประเด็น จริงใจ และ ที่สำคัญ ต้องมี .... “หุ หุ” หรือ “อิ อิ” มิเช่นนั้น หนังสือเล่มนั้น จะไม่ In-Trend …อิ อิ

พี่กร เริ่ม งง ว่าตกลง มันหมายความว่าอะไรกันนี่ “ทำไมเด็กรุ่นใหม่ เดี๋ยวนี้มันแปลก (โดยเฉพาะเด็กแนวใน Stock2morrow ที่จะแปลกประหลาด ชนิดหาตัวจับยาก)

“เอางี้ครับ พี่กร ..ผมขอเวลาไปย่อย วิทยานิพนธ์ เล่มนี้ของพี่กรก่อน แล้วเดี๋ยวเรามาดูกันว่า เราจะถ่ายทอดความรู้เหล่านี้ สู่คนรุ่นใหม่ได้อย่างไร” (จากนั้นผมก็จมอยู่กับ หนังสือ ระดับหลายพันหน้า …ยิ่งอ่าน ดวงตาของผมยิ่งเมื่อยล้า …ในที่สุด ผมก็กลายเป็น แพนด้า ..ฮ่า ฮ่า ผมกลายเป็น Freedom Trader ไปแล้วครับพี่น้อง ..เพราะ Trader ของจริง ต้องขอบตาคล้ำ เพราะ มัน Trade ตลาดรอบโลก ทำให้เวลานอนเป็นเพียงความฝันเท่านั้นเอง …ลองไปถามพวก Trader นะว่า ความฝันสูงสุดหลังจากที่คุณมี อิสรภาพทางการเงินแล้วคืออะไร … “กรูขอเตียง!!” …555) …เห็นไหมล่ะ เรื่องต่างๆ มันลึกล้ำกว่าที่เราจะคาดเดาได้ เพราะคนส่วนใหญ่คงนึกว่า Trader อยากได้ Ferrari แต่ no no ไม่ใช่เลย ..เขาอยากได้ “เตียง” …

จากเนื้อหาของวิทยานิพนธ์ ที่เจาะลึก กลยุทธ์ของพ่อมดการเงิน อย่าง Soros และ วิธีการต่างๆ ของ Hedge Fund มันทำให้ผม ยิ่งอยากค้นหา เพิ่มขึ้น …บอกตรงๆ หลาย Tactic เช่น การเล่น Arbritage หรือ การทำ OTC ของ Option ต่างๆ รวมทั้งความสามารถในการ Leverage ที่มหาศาล …และการจดทะเบียนของ Hedge Fund ในรูปแบบของ “ห้างหุ้นส่วนจำกัด” มันยิ่งทำให้ผมมาคิดต่อว่า แล้ว Hedge Fund กับเมืองไทย มันจะต่อยอดอย่างไร กับ กลต. หรือ ระบบธนาคารพาณิชย์ของเรา ที่เป็นเจ้าของ Investment Bank ..มันเหมือน เรากำลังมองในมุมที่ สิ่งต่างๆ ในโลกตะวันตก มันตีลังกาอยู่กลับข้าง …ถูกต้อง!! บ้านเราไม่มี Super Power Investment Bank อย่าง Goldman Sachs เรามีแต่ Investment Bank ระดับ “จิ๋ว” ที่แทรกอยู่เป็นส่วนหนึ่งของ บล. (บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ต่างๆ) ที่ยังเป็น ส่วนจิ๋วๆ ในธนาคารใหญ่

ยกตัวอย่าง ธนาคารกรุงเทพ …ในนั้น มีบริษัทลูกอย่าง บล.บัวหลวง ที่ทำหน้าที่ทั้งเป็น Broker และก็ Investment Bank …ความใหญ่ของ ธนาคารกรุงเทพ ระดับแสนล้าน แต่ธุรกิจของ บล. มันแค่หลักพันล้าน ไม่พูดถึงกำไรที่หลักแค่ร้อยล้านบาท … “คุณรู้ไหม อย่างเมืองไทย ผู้บริหารธนาคารระดับใหญ่ๆ เขาพูดว่า โถ่ !! กำไรของ ทั้งบริษัทหลักทรัพย์ ผมปล่อยกู้ รายใหญ่สักเจ้า ก็ Cover แล้ว -- แม่เจ้า!! ฟังแล้วมันเหมือน ภาพที่เราเห็นระดับโลก มันยังไม่น่าจะปรับใช้กับเราได้ทันที ..มันน่าจะมีอะไรต้องปรับ รึเปล่า”

ทันใดนั้น ผมยกโทรศัพท์ หา คุณกร ทันที “คุณ กร ครับ ผมชอบนะ เรื่อง Hedge Fund แต่เอาจริงๆ นะ ผมอยากจะ ต่อยอดมากกว่า แค่หนังสือ Hedge Fund ผมอยากให้ คุณ กร ในฐานะของผู้ใหญ่ ระดับ Insider “Super Connection” คนนึง ที่ผ่านประสบการณ์ ทั้งการบริหารกองทุนข้ามชาติ และกองทุนระดับ กบข. รวมทั้งนั่งเป็นประธานอยู่ใน Fitch Rating ที่รู้ไส้ของ ธุรกิจ ในฐานะผู้วัด Rating ความน่าเชื่อถือ …ครับ!! ผมอยากให้คุณ กร เอาประสบการณ์จริง ตรงนั้น แล้ววิภาค รวมกับมุมมองคมๆ ในแบบของ The Wolf อย่างพวก Hedge Fund แล้วมาคุยกันว่า คนธรรมดาๆ อย่าง คุณและผมนี่ …จะได้ประโยชน์อย่างไร หากเราเข้าใจกลไกของระบบ”

คุณกร ตอบว่า “เข้าใจแล้ว… ดี !!!…ผมเข้าใจสิ่งที่คุณอยากรู้ มันท้าทายมากนะ หากจะเขียนหนังสือ ที่มัน กระทบกับแก่นของประเทศ”

“แก่นของประเทศ … คุณ กร หมายความว่าอะไรครับ”

“เอาล่ะ …คุณต้องเข้าใจก่อนว่า ในทุกสังคมในโลก มันคือ เกม”
อะจ๊าก!! ว๊าก The Game …โห ตื่นเต้น!!

.... "นั่นแหละ หนังสือ อีกเล่มที่ผม กับ นักเขียนนิรนาม ติงลี่!! และพี่กร ..กำลังซุ้ม สร้างกันอยู่ ...ผมเชื่อว่า สุดท้ายคนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต มันต้องมาจากการใฝ่รู้ และที่สำคัญ สิ่งที่รู้ มันต้องเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อความสำเร็จ "เข้าใจกลไกของระบบ แบบที่เศรษฐีเขาเข้าใจกัน" นั่นแหละสำคัญ --- และนั่นแหละที่ผม และ S2M พยายามขยายองค์ความรู้นั่นเองครับ"

The Game และ The Wolf ... กำลังจะเกิดขึ้นเด้อ!! ...555

2 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดไปเรยคับ อยากรู้ว่าเรื่องราวจะออกมายังไงบ้างจัง อิอิ

    ตอบลบ
  2. ตั้งตารอผลงานดีๆครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ