แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

"เจาะใจ" ป๋าหยง คนไม่ธรรมดา



"คุณสงสัยไหมว่า ความลึกของหนังสือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ มันไม่ใช่แค่หนังสือที่สักแต่เขียนขึ้นมา จูงให้คน เทรดไปเทรดมา แบบโลภๆ ไปวันๆ ...นั่นมันไม่ใช่เลย!!"

แพนด้าที่โลดแล่น อยู่บนหน้าปกของหนังสือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ ...จริงๆ ก็คือ ชายผู้นี้ "ป๋าหยง" ... เขานี่แหละ ที่เปิดโลกทัศน์ของผม ให้รู้จัก Technical Analysis ในแบบที่ผมเชื่อว่า มัน Make Sense ที่สุดเท่าที่เคยได้สัมผัสมา ...สาเหตุที่ผมลงทุนเขียน หนังสือเล่มนี้ ร่วมกับป๋าหยง เพื่อจะกลั่นแก่นของ การเป็น Trader ออกมา ...ซึ่งผมเชื่อว่า คนกว่า 90% ของตลาด ไม่ได้เข้าใจเช่นนี้เลย (เดินผิดทางว่างั้นเถอะ!!)

"วิชาเทพ" ...ผมว่า คงเป็นวิชามารมากกว่า เพราะ เมื่อใดก็ตาม ที่เราเชื่อมั่นในสิ่งใดแบบไร้สติ มันนำมาซึ่งความเสื่อมตามมาเสมอ ..แต่สิ่งที่ทำให้ผมเชื่อมั่น(แบบมีสติ) ในการร่วมถ่ายทอด ความรู้ในการลงทุนกับ ป๋าหยง มันก็คือ "แนวคิด" ที่กลองมาจากความล้มเหลวของทั้ง หยงและผม ที่มันสอดคล้องกัน ...ครับ!! เราเชื่อว่า ไม่มีเครื่องมือที่ดีที่สุด แต่มันมีเครื่องมือที่เหมาะกับเรามากที่สุด และนั่นควรเป็นสิ่งที่เราศึกษาให้ถ่องแท้ ถึงข้อดี และข้อจำกัดของอาวุธนั้นๆ "จริงไหม!!"

... ศาสตร์ทุกแขนงที่ มุ่งทำนายอนาคต มันคือ "ความน่าจะเป็นทั้งหมด" ดังนั้น ไม่แปลกเลย ที่คน ที่จะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ในตลาดการลงทุนทั้งหมด ไม่ใช่พวกบ้าบอที่ มองแต่ผลตอบแทนอย่างบ้าคลั่งในเวลาเร็วๆ -- หากแต่เป็นผู้ที่เข้าใจ "ความเสี่ยง" อย่างลึกซึ้ง และ สามารถจำกัดความเสี่ยงให้น้อยกว่าผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ ...นั่นแหละ สุดยอดคน ที่จะรวยอย่างแท้จริง ในระยะยาว!!

เอาล่ะครับ ...ผมเอาคลิ๊ป สัมภาษณ์แนวคิดของชายผู้นี้มาฝาก "ป๋า ๆ ๆ ๆ ...หยง ๆ ๆ ๆ"

...ลองฟังกันดู

3 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ