แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

6 สิ่งลวง ในตลาดหุ้นที่นักลงทุนต้องรู้

 6 สิ่งลวง ในตลาดหุ้นที่นักลงทุนต้องรู้


1. ‘การการันตีผลตอบแทน’ …ยิ่งช่วงเศรษฐกิจไม่ดี คนยิ่งมองหาการลงทุนที่การันตีผลตอบแทน …ส่วนมากจะไม่จริง และ การการันตีส่วนใหญ่ทำไม่ได้จริงในการลงทุน …เหตุผลหลักๆ ก็เพราะการลงทุนมันมีวัฏจักรขาขึ้นขาลงนั่นเอง


2. ‘ช่องทางรวยเร็วที่ยั่งยืน’ …ใช่!! ทุกช่วงเวลามีวิธีการรวยเร็ว แต่ไม่มีวิธีการไหนที่ใช้ได้ตลอดเวลา …นั่นทำให้คนที่กำไรเยอะในช่วงนึง มักขาดทุนเยอะในเวลาต่อมา …เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากมากๆ


3. ‘ความกลัวที่มากเกินไป’ …ในตลาดหุ้นจะมีช่วงความกลัวที่มากเกินไป เช่น ขายล้างพอร์ตเพื่อถือเงินสด …จริงๆ ช่วงเวลาที่เรากลัวมากเกินไป คือช่วงที่เราต้องเริ่มเก็บหุ้นรอขาขึ้นรอบใหม่


4. ‘ความมั่นใจที่สุดโต่ง’ …คนในตลาดหุ้นมักจะมั่นใจเกินเหตุในเวลาที่เราคิดว่าเราชนะบ่อยๆ จนคิดว่าเราเป็นเซียน … แต่คนที่เสียหายหนักสุดๆ ที่มักมาจากความมั่นใจเกินไปนั่นแหละ 


5. ‘เจ้ามือก็เจ๊งได้’ …ถ้าเล่นตามรายใหญ่มักจะได้เงิน แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะ บางครั้งรายใหญ่ก็เจ๊งได้เหมือนกัน …อย่าลืมว่ารายใหญ่เวลาเขาเสียหาย แต่เขาก็ยังมีเงินเหลืออีกเยอะ แต่เราไม่ใช่ !!


6. ‘ความจริงในตลาดหุ้นที่ทุกคนเข้าใจตรงกัน’ …ความจริงมันขึ้นกับช่วงเวลา …ในช่วงเวลาหนึ่งความจริงอันนี้ก็อาจจะถูกต้องเสมอ แต่เมื่อช่วงเวลาเปลี่ยนไปความจริงที่ทุกคนเข้าใจตรงกันว่าถูก อาจผิดก็ได้ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ