แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

9 นโยบายเพิ่มรายได้ ที่เราควรรู้


9 นโยบายการเปลี่ยน ที่ทำให้ธุรกิจและเรา มีรายได้เพิ่มขึ้น 

1. ‘เพิ่มผลผลิตต่อไร่’ ..การเพิ่มผลผลิตต่อไร่(ต่อหน่วย) คือ การใส่เทคโนโลยีเข้าไปเพื่อให้ผลผลิตเพิ่ม ...ที่เกษตรกรต่างประเทศมีรายได้ดีกว่าเรา ก็เพราะ ใส่เทคโนโลยีเข้าไป

2. ‘เพิ่มรายได้ต่อเดือน’ ...ใส่ความรู้และใบปริญญาเพิ่ม ก็จะมีรายได้ต่อเดือนเพิ่ม ...แต่ปัญหาของการเพิ่มรายได้จุดนี้ มันมีคู่แข่งมากในปัจจุบัน และ มันก็มีเพดานการเพิ่มที่จำกัด

3. ‘เพิ่มรายได้ต่อหัว’ ...ด้วยยอดขายเท่านี้ เราใช้พนักงานก็คน ...คนที่ลดจำนวนคน และ เพิ่มรายได้ ย่อมมีรายได้ที่สูงกว่า

4. ‘เวลาเทียบกับผลผลิต’ ...ใครที่ทำได้เร็วกว่า ย่อมรายได้สูงกว่า

5. ‘กำไรเทียบยอดขาย’ ...กำไรเทียบกับยอดขายที่สูงกว่า แปลว่า ใช้ความคิดและการต่อยอดที่มากกว่า เช่น แบรนด์แข็งกว่า , คุณภาพดีกว่า , ถูกใจลูกค้ามากกว่า , บริการเหนือกว่า เป็นต้น

6. ‘รายได้เทียบสินทรัพย์’ ..ธุรกิจยิ่งสมัยใหม่เท่าไหร่ ก็ยิ่งมี Fix Cost ที่ต่ำลง แต่รายได้ และ กำไรสูงขึ้น ...เพราะธุรกิจสมัยก่อน ล้วนวางอยู่บนที่ดิน ซึ่งมีต้นทุนสูงขึ้นตลอด ...แต่ธุรกิจสมัยใหม่ วางอยู่บนอากาศ ดังนั้น ความคิดสร้างสรรค์จึงเป็นความได้เปรียบของการแข่งขัน

7. ‘จำนวนพนักงานเทียบกับยอดขาย’ ...คนลด เทคโนโลยีต้องเพิ่ม ...คนลด สมองต้องเพิ่ม 

8. ‘ลดการขายสินค้า เพิ่มการขายกระบวนการแก้ปัญหา’ ...คนเราซื้อสินค้าเพราะต้องการแก้ไขปัญหาอะไรบางอย่าง ...ให้มุ่งไปที่การแก้ปัญหาลูกค้าให้เร็วที่สุด เช่น คนซื้อสว่านไม่ได้อยากได้สว่าน เขาแค่อยากได้รูบนฝาผนัง ...ขาย Solution คิดได้แพง และ สร้างความแตกต่างที่ยั่งยืนกว่า

9. ‘เพิ่มเวลาว่างให้พนักงาน’ ...บริษัทที่คนมีเวลาว่างให้คิดมาก เราเห็นตัวอย่าง Google ที่เปิดให้พนักงาน มีเวลาว่าง ในการเลือกทำอะไรก็ได้ ให้เกิดความสร้างสรรค์ ...ต่างกับโรงงานนรก ที่ทุกคนล้วนทำงานหนัก แต่ผลิตผลลดลงเรื่อยๆ สวนทาง กับ ชั่วโมงการทำงานที่เพิ่มขึ้น

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ