แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เปิดแล้วจ๊า .."คลินิกหุ้นมือใหม่"



ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ หนังสือ Series การลงทุนของผมออกสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็น "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน ภาค 1-3" และ "ฟรีด้อมเทรดเดอร์" ..ผมถือว่า มันเป็น Series การลงทุนที่ผมตั้งใจทำมากๆ ให้เรื่องยากๆ มันตลกและย่อยง่าย ... "คลินิกหุ้นมือใหม่" เป็นความตั้งใจของผมอีกครั้ง ที่จะรวบรวมความรู้ จากฝั่งของผู้ให้ความรู้นักลงทุนมือใหม่ ซึ่งผมสัมผัสกับมือใหม่เยอะ จนรู้ว่าจุดอ่อนของมือใหม่ หรือ มือเก่าก็ตาม ที่ไม่ประสบความสำเร็จ มันเป็นเรื่อง "เส้นผมบังภูเขา"

"เรื่องเส้นผมบังภูเขา" นี่เอง ที่ผมรวบรวม มาใส่หนังสือเล่มนี้ ผ่านการดำเนินเรื่องในแบบหนังบู๊ แห่งโลกการเงิน จาก Mind Set ถึง Fundamental ถึง Technical ..."แค่นี้เองหรือ!!" ..ใช่!! แค่นี้แหละครับ ที่มันเป็นแก่น ที่จะช่วยพลิกมุมมองของมือใหม่ ที่ยังหาแนวทางไม่เจอ

โจทย์แรกแห่งการเดินทางสู่ความมั่งคั่ง ไม่ใช่การ วิ่งเข้ามาด้วยความโลภ แล้วพูดว่า -- "พี่ครับ!! ผมอยากรวยเร็วๆ และ เสียไม่ได้ครับ" ...นั่นแหละที่มือใหม่ทุกคน ที่ผมสัมผัส คิดแบบเดียวกัน ...ผลลัพธ์ก็คือ มันไม่รอดไง "การตั้งโจทย์ที่ผิดก็เปรียบเสมือนการเดินทาง ที่เริ่มต้นเดินไปคนละทางกับจุดหมาย ...ดังนั้นเดินเท่าไหร่ก็ไม่ถึง ย่ิงลงทุน ก็ยิ่งเจ๊ง --นี่แหละปัญหา!!"

หลายคนอาจจะ งง ว่า ..อ้าว!! ถ้าการลงทุนมันทำให้รวยไม่เร็ว ก็ไม่สนุกน่ะซิ ... "ก็ไม่ใช่อีกนั่นแหละ ...ความสนุกผมว่ามันมีหลายแบบ ..ไอ้การที่เราอยากเอาเงินทั้งชีวิต เข้ามาหาความสนุกตื่นเต้น แบบมั่วๆ ..ผมว่าไปสนุกอย่างอื่นดีกว่า" -- การลงทุนจริงๆแล้ว มันคือ การเข้าใจจุดเริ่มต้นของเป้าหมายของตัวเองอย่างลึกซึ้งต่างหาก

การเดินทางของเรื่องราวใน "คลินิคหุ้นมือใหม่" จึงเป็นการเดินทางอีกครั้ง ที่ย้อนถามถึงจุดเริ่มต้น และแก่นของเป้าหมายของคุณ ...ซึ่งแน่นอน ผมได้เล่าและยกตัวอย่าง ถึงเป้าหมายของผม และของคนอีกหลายๆคนที่ประสบความสำเร็จ ... แต่ที่น่าแปลกคือ "สุดท้าย" แก่นของความสำเร็จ มันเดินมาเจอกันครับ

"คุณเคยสังเกตุไหมว่า เวลาคุยกับคนที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ในอาชีพต่างๆ สุดท้ายมันมีแก่น ที่ร่วมกัน" -- นั่นแหละ คือ ความลับที่ผมเชื่อว่า ผมได้ไขประเด็นนี้ แล้วตั้งใจเขียนถ่ายทอด สิ่งนั้นใส่หนังสือเล่มนี้ ... จะเรียกมันว่าอะไรดี "ขอเรียกว่า เรื่องราว แห่งองค์รวมความคิด ที่พาเราสู่ทางเดินที่ มัน Make Sense ละกัน"

ตั้งแต่ที่ผมเข้าใจเป้าหมายของผม ...วิธีการและมุมมองมันเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ...ผมเลิกคิดที่จะรวยเร็ว แต่ผมเปลี่ยนเป็น "รวยในอัตราเร่งแทน" ..ฟังดูไม่เข้าท่า ...แต่จริงๆ มันต่างกันอย่างสุดขั้ว ..การรวยเร็วๆ มันติดแก่นของอารมณ์ ที่เป็นกลไกในการขัดขวางความสำเร็จ ในขณะที่การรวยในอัตราเร่ง มันเป็นการโต ที่เรามองไม่เห็น แต่มันโตมหาศาล เมื่อถึงอายุของมัน ... แก่นของธรรมชาติ สอนให้เราวาง port ในรูปแบบนั้น

"เศรษฐีก็คือ ชาวสวน" ...ต้นไม้ก็คือ Portfolio ...การเลือกพันธุ์ไม้ ก็เป็นศาสตร์ของการเข้าใจ พื้นฐานของกิจการและการมองภาพใหญ่ออก ...ส่วนเวลาที่จะซื้อต้นไม้ (ไม่ใช่ซื้อตลอดเวลา) -- Technical จึงเป็นเครื่องมือ ที่ช่วยบอกว่า เราควรสะสมเงินสดในช่วงไหน และควรนำมาซื้อต้นไม้ที่เราเล็งไว้ในเวลาใด --- "การรวยสุดๆ แน่นอน ไม่ใช่การทำงานเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว (เพราะแรงงานและเวลาของเรามีจำกัด) ..แต่เป็นการนำเงินที่หามาได้ ..แล้วค่อยๆปลูกสวน แห่งความมั่งคั่ง ในระหว่างทางที่เราเดินไป"

หากทุกคนเข้าใจ "กลไก" ของความมั่งคั่ง ผมเชื่อว่า ไม่มีใครจน เพียงแต่จะรวยมากน้อยเพียงใด ..ให้เวลาและฝีมือของคุณเป็นเครื่องพิสูจน์

--- "ฝากไว้ด้วยสำหรับมือใหม่" ..หนังสือ คลินิกหุ้นมือใหม่ !! ...เจอกันที่ SE-ED ครับ ...กำหนดวางแผง วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ...(ตอนนี้ส่งหนังสือถึงคลัง SE-ED แล้วจ๊า..เดี๋ยวหนังสือคงทยอยลงสาขาต่างๆครับ)

แล้วขอประชาสัมพันธ์ สำหรับงานเปิดตัวใหญ่ หนังสือ คลินิกหุ้นมือใหม่ ..จะเปิดตัวที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 6 มีนาคม (รายละเอียดเดี๋ยวผมจะประกาศอีกทีใน Facebook ครับ)...ใครอยากเอาหนังสือมาเจิม ลงยันต์ ก็มาเจอกัลครับเพื่อนๆ -- โย่ว!!

2 ความคิดเห็น:

  1. ซื้อมาแล้วครับ เล่มนี้

    ตอบลบ
  2. Facebook เต็มแล้ว หนูจะแอกไปเพื่อติดตามข่าวสาร หนังสือสนุกมากค่ะ เพิ่งเริ่มอยากศึกษาตอนที่อ่านหนังสือพี่ค่ะ@ผู้หญิงตัวอ้วน

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ