แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

8 หลักการตลาดยุคใหม่ เพื่อต้านการเปลี่ยนแปลง



8 หลักการตลาด สมัยใหม่ ที่ใช้ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง

ว่าด้วยเรื่องการเปลี่ยนแปลงในยุคนี้ มันเข้ามารอบด้าน ..เจอทุกอาชีพ ...ทุกเพศ ..ทุกวัย ..คนรวย ...คนจน ..โดนกันหมด 

พูดง่ายๆ ใครปรับตัวไม่ได้ อาจถึงขั้นตกงาน , อาชีพหาย , รายได้หด , โอกาสหด 

วิธีการที่ดีที่สุด ที่ทำให้เราพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง มีอยู่ 5 ข้อหลักๆ คือ 

1. ‘ทำงานแบบนักประดิษฐ์’ ...นักประดิษฐ์คือ คนที่ต้องลองผิดลองถูกเป็นงานประจำ ...ไม่มีคู่มือ การันตีความสำเร็จ ...นักประดิษฐ์ที่ดี จึงต้อง ทดลองตลอดเวลา ....การทำงานแบบนักประดิษฐ์ คือ ให้เรากล้าที่จะทดลองสิ่งแปลกใหม่ แล้วทำให้สิ่งนี้เป็นนิสัยในการทำงาน

2. ‘เตรียมตัว หลังการทดลองที่ผิด เพื่อเดินต่ออย่างต่อเนื่อง’ ...มันหมดยุคแล้ว ที่คนทำผิด เท่ากับ ผู้แพ้ ..คนทำถูก คือ คนชนะ ...ไม่ใช่แล้ว ...ยุคนี้ เราต้องทำใจเผื่อว่าเราผิดได้ตลอด ...ความเก่งของคนยุคนี้ คือ ความสามารถที่จะเดินต่อ แม้จะผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า

3. ‘เลือกตลาดที่เล็กที่สุด ที่เรามีโอกาสชนะมากที่สุด’ ...ในโลกที่คู่แข่งทั้งเก่ง และ มีจำนวนมาก ให้เราพุ่งไปที่จุดที่เล็ก ตลาดที่เล็กที่สุด ที่เรามีโอกาสชนะมากที่สุด

4. ‘อย่าทำสินค้าให้คนชอบ แต่ต้องสร้างสินค้าให้คนรัก’ ...ถ้าลูกค้ารักสิ่งที่เราทำ เขาจะบอกต่อให้เราเอง ...การบอกต่อ คือ การตลาดที่สำคัญที่สุดในยุคนี้

5. ‘ถ้าเลือกได้ อย่าขายสินค้า โดยการลดราคา’ ...การลดราคา คือ การทำธุรกิจที่มีคู่แข่งมากที่สุด แปลว่า เป็นวิธีทำธุรกิจที่มีโอกาสรอดน้อยที่สุดนั่นเอง 

6. 'ใช้เทคโนโลยี ก่อนใคร' ...เทคโนโลยี ถูกออกแบบมาเพื่อ หนึ่ง ลดต้นทุน สอง เพิ่มผลผลิต ...การนำเทคโนโลยี มาใช้ก่อน จะทำให้เราล้ำหน้าคู่แข่งมากขึ้น

7. 'มีวิธีคิดแบบ Growth Mindset' ...วิธีคิดที่ว่านี้ คือ การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพราะ เราเชื่อว่า คนที่เป็นผู้นำในสิ่งที่ทำ ต้องไม่หยุดเรียนรู้ 

8. 'ใช้การตลาด ในการตอบโจทย์ และ แก้ปัญหาให้ผู้คน' ...ธุรกิจที่ดี คือ การสร้างสินค้าและบริการที่ช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่น ...การตลาดที่ดี ก็คือ การสื่อสารเพื่อแก้ปัญหา และ ตอบโจทย์ตลาดเช่นกัน

จะเห็นได้ว่า การเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน มันเริ่มตั้งแต่ การเปลี่ยนโจทย์ ...จากเดิมที่การตลาด สร้างขึ้นมาเพื่อ ช่วยธุรกิจใหญ่ ในการขายสินค้าธรรมดา เพื่อให้คนส่วนใหญ่ซื้อ ...กลายเป็น การตลาดยุคใหม่ คือ การช่วยธุรกิจคิดและสร้างสินค้าที่พิเศษ เพื่อให้คนเฉพาะกลุ่มซื้อ เพื่อตอบโจทย์ และ สร้างความพอใจ สูงสุดแก่คนกลุ่มเล็ก 

การซื้อซ้ำ การบอกต่อ คือ แก่นของการตลาดยุคใหม่ 

จัดไป !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ