แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อย่าหัดเป็นคนหูเบาในโลกการลงทุน ทุกอย่างฟังได้ แต่ตัดสินใจเอง!!



"มีคนส่งจดหมายมาที่ Money Channel ว่า รายการแกะรอยหุ้น ชี้นำหุ้น" ..ผมขอชี้แจงตรงนี้เลยว่า วัตถุประสงค์ของการเขียนบทความ เขียนหนังสือ จัดสัมมนาการลงทุน และ จัดรายการ ...ของผมทั้งหมด เพื่อให้ความรู้ แบบตรงๆ จริงใจ ...ผมเน้นย้ำเสมอว่า ข่าวโคมลอย หรือ ข่าววงใน Inside ทั้งหมด มันเชื่อได้สักกี่ % 


..สิ่งที่ไม่หลอกเราก็คือ Chart ราคา เพราะทุกคนเห็นเหมือนกัน ...ดังนั้น ข้อมูลอะไรที่ใครปั่นหัวคุณมา เอา "Chart ราคา" มาดู ...ถ้าเขาบอกว่ามันดี แต่ราคามันลง ...คุณจะเชื่อก็บ้าแล้ว 


.. ส่วนพื้นฐาน ผมเน้นให้ศึกษา Fundamental และ การกระจายความเสี่ยง ..การรวยเร็ว Overnight Success มีแต่คนโง่เท่านั้น ที่เชื่อว่ามันมีอยู่จริงในโลก "มันไม่มี" ...เพราะรวยเร็ว สุดท้ายคุณเจอแก๊งค์ตกทองเสมอ ...หลายคนพยายามเข้ามาศึกษาหุ้น แล้วหวังจะรวยง่าย ๆ แบบที่มีใครเอาปลามายัดปากให้คุณกิน ..ผมว่าคนแบบนี้ ลงทุนกี่ชาติก็เจ๊ง


 ...การลงทุนสุดท้ายแล้ว อยู่ที่ตัวเราเองต้องตัดสินใจ 


..บทเรียนที่ดีที่สุดของตลาดหุ้นคือ "ความล้มเหลว" คนที่เข้าตลาดใหม่ เสียเงินทุกคน (มากน้อย ว่ากันไป) ...แต่มันเป็นการล้มเพื่อลุก และ เข้าใจตัวเอง เห็นปัญญา ไม่ใช่ล้มแล้วมองหาโทษคนอื่น คนแบบนี้ไม่มีทางได้เรียนรู้ 


...ผมถึงเปรียบการเล่นหุ้นเหมือนขี่จักรยาน เข้ามาขี่ ใช้เงินน้อยๆ พอล้มนิดๆ เข้าใจ ก็ขี่ต่อ ...เดี๋ยวก็ขี่เป็น "คนขี่เป็น ก็จะขี่ได้ มีพาหนะที่ไปสู่จุดหมายในชีวิตได้สะดวกขึ้น ก็เท่านั้นเอง" ... และทุกคนแค่หาจุด และ วิธีที่เหมาะสมกับตัวเองก็พอ 


..อย่าพยายามเป็นคนที่เก่งที่สุด ..ฉลาดที่สุด ...คนพวกที่คิดว่าตัวเองเก่งที่สุด คือ คนประมาท -- สุดท้ายก็เจ๊ง 


...ตลาดหุ้นจริงๆ ยิ่งเล่น ยิ่งสอน ธรรมะ ..ผมไม่เคยเรียนธรรมะ แต่ผมอยู่กับตลาด ผมเห็นความโลภและความกลัวของมนุษย์วิ่งขึ้นลงเป็นรอบๆ


 ...สุดท้ายแล้ว คุณจะเห็นมันเลยว่า ตลาดมันจะยิ่งทำเงินง่าย หากคุณไม่ได้มีอารมณ์ร่วมกับมัน 


..."เงินที่ดีที่สุด ที่เอามาลงทุน คือ เงินที่คุณสามารถตัดออกจากชีวิตของคุณได้" -- ถ้าคุณตัดได้มันจะโต ... แต่ถ้าคุณตัดไม่ได้ กู้มาเล่น หรือ เข้ามาแบบเสียไม่ได้ มันหมดตัวทุกคน


 ..."สูงสุดของ ระบบผู้ล่า ก็คือ ตลาดทุน นี่แหละ ..." มันคือ ดาบสองคมเสมอ ...ที่ผมอยากให้คนส่วนใหญ่เข้ามาศึกษา เพราะ ตลาดนี้ มันยกระดับชนชั้นของคนได้ ...ผู้ที่มีปัญญา และ เข้าใจตัวเอง รวยแน่นอน 


..อยากให้ลองเปิดใจ แล้วมองที่ตัวเอง ...พิจารณาให้เห็นตัวเอง 


...สุดท้ายคนกำหนดชีวิตของตัวคุณเอง ก็คือ ตัวคุณนั่นแหละ ... "ผมฉลาดขึ้น ก็เพราะเวลาผมล้มเหลว ผมโทษที่ตัวเอง พอเราโทษตัวเอง เราจะเห็นตัวเอง ..เราจะเข้าใจข้อผิดพลาด และสุดท้ายเราจะแก้มันได้ และก็กลับมายืนอีกครั้งนึง ...ด้วยตัวเราเอง" (อย่าใช้ชีวิตด้วยความกลัว จงกล้าที่จะยอมรับ และเปิดใจกับมัน) 


...สู้ สู้ ละกันครับ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ