แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567

ยุคนี้ 2024 รวยเร็วสร้างได้ ถ้าเข้าใจเรื่องนี้

 ยุคนี้ 2024 รวยเร็วสร้างได้ ถ้าเข้าใจเรื่องนี้


1. ‘กล้าแสดงตัวตน ในสื่อสาธารณะ‘ …เอาง่ายๆ คนดังสร้างตัวง่ายกว่าไม่ดัง …ดังนั้น ขั้นแรกต้องลองแสดง ’ตัวตน‘ ในสื่อ ดู คัลแลนกับพี่จอง ก็ได้


2. ‘จริงใจ ไม่ต้องปรับแต่ง‘ …สมัยก่อนคนที่เป็นดาราต้องสร้างภาพ ’หน้ากาก‘ เพื่อให้คนอื่นเห็นเฉพาะสิ่งที่ดีเท่านั้น แต่ยุคนี้ไม่ใช่ …ต้องจริงใจ เป็นยังไง โชว์ไปตรงๆ 


3. ‘ทำสิ่งใหม่ ทำงานเสี่ยง‘ …ถ้ารุ่นน้องมาถาม ผมมักแนะนำว่า เลือกทางที่เสี่ยงกว่าเสมอ …สิ่งเก่าต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ แต่งานใหม่ๆ มือใหม่อย่างเราก็มีโอกาสสบายๆ 


4. ‘พลาด พัง ก็แค่ลุกขึ้นมาใหม่’ …ยุคนี้ไม่มีใครอดตายแล้ว …ถ้าพลาดก็ร้องไห้ให้เต็มที่ ปล่อยโฮให้สุด แล้วก็ผ่านไป ลุกขึ้นมาใหม่ …เดี๋ยวมันต้องมีวันของเรา


5. ‘ไม่มีงานเดียว ไม่มีอาชีพที่มั่นคง ไม่ใช่ก็ก้าวต่อไป‘ …รุ่นพี่ยุคมืออาชีพ ล้าสมัยแล้ว โลกมันเปลี่ยน ..ยุคนี้ปรับตัวให้เร็ว รับสิ่งใหม่ ลองไปเรื่อยๆ …คิดง่ายๆ ของใหม่ คู่แข่งน้อย โอกาสอาจเป็นเราก็ได้


6. ‘อย่าพยายามเป็นที่รักของทุกคน ขอแค่คนรักมากๆ กลุ่มเล็กๆ ก็พอ‘ ….อันนี้ใช้ได้ทั้ง คน ทั้ง Product …คิดดูสิ สินค้าที่ทำมาเอาใจทุกคน มันไม่ work แล้ว


7. ’กล้าได้ กล้าเสีย’ …คนจะกล้าได้ แปลว่า เขากล้าเสียได้ …เอาตรงๆ ถ้าไม่กล้าเสีย กล้าเสี่ยง ก็ไม่มีโอกาสชนะครั้งใหญ่ในชีวิต


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ