แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

6 กระบวนท่า ที่ VI สายปั้นพอร์ตต้องมี

 6 กระบวนท่า ที่ VI สายปั้นพอร์ตต้องมี 


1. ‘ท่า กล้าแม้กลัว’ …ความกลัวเป็นการบ่งบองว่า ตลาดช่วงนั้นถูก …ดังนั้น การฝึกควาทกล้าเมื่อกลัวเป็นสิ่งที่จำเป็นในการซื้อของถูก


2. ‘ท่า พร่องเมื่อมั่นใจ’ …ความมั่นใจ และ ความคึกคะนอง ของตลาดจะมาพร้อมๆ กันช่วงปลายรอบ …การพร่องจะช่วยให้เราเก็บเงินสดออกมา เพื่อเตรียมซื้อของถูกเมื่อตลาดปรับฐาน


3. ‘ท่า การหาของนอกกระแส’ …หุ้นในกระแส เป็นหุ้นที่รายใหญ่เขารวย ไม่ใช่รายย่อยรวย …การหาหุ้นนอกกระแส ก็คือ การหาคุ้นที่ทำให้รายย่อยรวยได้นั่นเอง


4. ‘ท่า อดทนรวยในภาพใหญ่’ …การอดทนรวย มันรวมถึงการทนย่อ ซึ่งบางครั้งหุ้นดีอาจย่อได้ถึง 50% ระหว่างทางขึ้น …การทนถือหุ้นดีจึงเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ใครทำได้ ก็จะได้รางวัลอย่างคุ้มค่า


5. ‘ท่า การเข้าใจรอบในสินทรัพย์ต่างๆ’ …ทุกสินทรัพย์มีรอบทั้งหมด …การฝึกมอง รอบ ของสินทรัพย์ต่างๆ จะช่วยให้เราเอาภาพมาประกอบเพื่อความเข้าใจตลาดที่มากขึ้น 


6. ‘ท่า การมีเงินสดตลอดเวลา’ …เงินสดคือสภาพคล่องที่เราต้องกันเอาไว้ แทบจะตลอดเวลาเพื่อรอโอกาส …โอกาสเดียวที่เราจะใส่เงิน 100% เมื่อตลาดเกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่เท่านั้น (เพราะวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จะทำให้สามารถซื้อหุ้นดีในราคาถูกสุดๆ แค่ถือแล้วรับปันผล ก็คุ้มอย่างเหลือเชื่อแล้ว)


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ