แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

10 ความเข้าใจ ทำไมคนรวยในโลกนี้จึงมีน้อยจัง

 10 ความเข้าใจ ทำไมคนรวยในโลกนี้ จึงมีน้อยจัง 


1. ‘เราสนุกกับการใช้เงิน มากกว่าการหาเงิน’ …จะหาเงินล้านในหนึ่งวัน ไม่ง่าย แต่การจ่ายเงินล้านในวันเดียว ทำได้ง่ายและรวดเร็วมาก


2. ‘คนส่วนใหญ่ไม่สนุกกับการหาเงิน เพราะยังไม่เจอสิ่งที่เราทำได้กว่าคนอื่นอย่างชัดเจน’ …คนที่ทำอะไรได้ดีกว่าคนอื่นอย่างชัดเจน มักเป็นคนที่รายได้สูงและมีความสุขมากกว่าคนทั่วไป


3. ‘ความเชี่ยวชาญเกิดจากความอดทนและการมีวินัย มากกว่าพรสวรรค์’ …เกิดมาเก่ง มันสู้ คนเก่งที่มาจากการมีวินัยและความอดทนไม่ได้ …ไม่มีสุดยอดนักกีฬาที่ไม่ฝึกฝนหนัก (เขาอาจจะเกิดมาเก่ง แต่เชื่อเถอะว่า ชั่วโมงที่เขาทุ่มให้กับการฝึกฝนอย่างอดทนและยาวนาน นั่นแหละ เคล็ดลับที่เขาไม่ได้บอกคุณ)


4. ‘การเป็นคนรวย เป็นเรื่องของนิสัย มากกว่าความโชคดี’ …คนรวยทุกคนจ่ายเงินโคตรยาก คิดตลอดว่า ถ้าเอาไปลงทุนแทน เงินจะเพิ่มแค่ไหน …ไม่มีหรอก สปอร์ตใจดี กทม. พวกนั้นรวยแป๊บเดียว


5. ‘การออกนอกความถนัด คือการหาสมดุลย์ระหว่างโอกาสใหม่ กับ การเสียเงิน’ …แต่คนส่วนใหญ่จะเสียเงินมากกว่าเจอโอกาสครั้งใหม่ …ถ้าใครคิดว่า รวยแล้วจะไปใช้ชีวิต แบบชีวิตใช้ซะ …สักพักจะต้องกลับไปหางานทำใหม่ (แน่นอน)


6. ‘การหารายได้หลายทาง คือ จุดเริ่มของความรวย มากกว่า ความขยันและทักษะ’ …การหารายได้หลายทาง มันเริ่มจากการพัฒนาวิธีการที่จะหารายได้เพิ่มโดยใช้เวลาเราให้น้อยที่สุด หรือ ไม่ใช้เวลาเราเลย แต่ได้เงินเพิ่ม


7. ‘ความอิสระจากเงิน เกี่ยวกับการเพิ่มรายได้ที่เราไม่ต้องเอาเวลาไปแลก มากกว่าจำนวนเงิน’ …มีเงินเยอะแค่ไหนก็หมดได้ …ส่วนที่ไม่หมดคือเงินที่ออกดอก ปันผล จากสินทรัพย์ที่เราไปลงทุน 


8. ‘ไม่มีลาภลอยในเรื่องของเงิน มีแต่แก๊งค์ตกทองและมิจฉาชีพเท่านั้น’ …(อีกสักพัก แก๊งค์ Call Center จะติดต่อคุณเอง)


9. ‘การจ่ายเงินที่คุ้มค่าที่สุด คือ จ่ายเงินซื้อเวลาของเราคืน’ …ทุกอย่างที่เราซื้อเป็นภาระ(เป็นนายเรา) มีแต่การซื้อเวลาคืนนี่แหละ ที่ลดภาระ !!


10. ‘เราจะมีเงิน เท่ากับความสามารถในการบริหารเงินเสมอ’ …การจะเพิ่มเงิน จึงต้องเริ่มจากการเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการเงินก่อน 


ไม่เช่นนั้น เงินที่ได้มา ก็จะหายไปจากเราอย่างรวดเร็ว


ใช่!! ‘โลกนี้จะให้เรามีเงิน มากที่สุด เท่ากับความสามารถของเรา ในการจัดการเงินพอดี เป๊ะๆ’ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ