แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"ลูกชาวนา" ก็รวยได้ หากได้รับ "พลังเต่าสะท้านฟ้า"

พูดถึงประเด็นใครๆ ก็รวยได้ คงยังเป็นฝันในเมืองไทย ...ที่เรายังห่างไกล Silicon Valley ในอเมริกามากนัก ...ของไทย เราคนรวย หรือ ทำธุรกิจ ต้องมี หนึ่ง บ้านรวยอยู่แล้ว สอง มี Connection ที่ดี และ สาม เขาก็จะไม่เปิดโอกาสตรงนี้ ให้คนอื่นๆ ... "จงทำงานหนัก ...ขาย เวลา และ สุขภาพ เพื่อความร่ำรวยของ นายทุน...ฮ่า ฮ่า" (โคตรแบ่งชนชั้นเลย ...แต่ทำไงได้ล่ะ ที่นี่เมืองไทย) ...ลองอ่านเรื่องของ Chamath Palihapitiya คนนี้ดู ... "เขาเกิดในครอบครัวที่ยากจน!!"


อ่านไปเจอเรื่องที่น่าสนใจของ ชายผู้นี้ Chamath Palihapitiya (แน่นอน !! แค่ชื่อก็หนาวกันแล้ว เพราะ อ่านไม่ออก...555) ...เขาเป็น Young Rich ที่รวยจากการเป็นหนึ่งในผู้เริ่มต้น และผู้บริหารของ Facebook ...ที่น่าสนใจคือ เขาเป็นเด็กที่เกิดในครอบค
รัวที่อพยพมาจากศริลังกา และ ยากจน มาตั้งแต่เด็ก ...ตัวเขาได้รับ การ Support จากรัฐบาล แบบช่วยเหลือแนวค่ายอพยพช่วยเหลือในแคนาดา ...จุดเปลี่ยนคือ เขาได้เรียน วิศวะ และ ผันตัวเข้ามาทำบริษัท IT ด้วยความฝันตั้งแต่เด็กว่า "กรูอยากรวย เหมือนคนใน Forbes Billionaire List ที่เขาชอบดู List ของเศรษฐี ตั้งแต่เขายังเด็ก" (จากครอบครัวที่ยากจน ไต่เต้าด้วยตัวเองจนรวย ...ไม่ธรรมดา) ..วันนี้เขาผันตัวเอาเงินที่ได้จาก Facebook มาเปิด Venture Capital แล้วดึงคนระดับเทพ อย่าง Sean Parker (หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Facebook ที่ในหนัง แสดงโดย จัสติน ทิมเบอร์เลค) Peter Thiel (นักลงทุนระดับตำนาน ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal และ บริษัทอีกมากมายใน Silicon Valley) ...การผันตัวจากเศรษฐี Young Rich ของ Chamath เป็นมุมที่น่าสนใจไม่น้อย ...เขาให้สัมภาษณ์ลงหนังสือ Businessweek ถึงมุมมองที่น่าสนใจว่า "กิจการระดับโลก ไม่จำเป็นต้องสร้างจากบริษัทใหญ่ๆ ด้วยเงินเยอะๆ ..เพราะ สิ่งที่เขาเห็นมาจาก Facebook ก็คือ คนไม่กี่คน บวกกับความฝันที่เปลี่ยนโลก มารวมตัวกัน มันก็สร้างความมั่งคั่งให้แก่ผู้ร่วมก่อตั้ง และ เปลี่ยนโลกจริงๆ" ...และ การใช้ Connection + Money ที่เขามี รวมกับคนรุ่นใหม่ ที่อยาก "รวย" และ "เปลี่ยนโลก" ...นั่นแหละ ที่มาของการให้เงินเด็กๆ ในโรงรถ ที่วันนึง จะกลายเป็น Bill Gates และ Steve Jobs ..."ผมอ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึก ถึงพลังของ Start-up ที่เกิดใน Silicon Valley ซึ่งถ้ามองเมืองไทย ...เราไม่เห็นภาพนั้นเลย ..มีแต่ภาพของบริษัทใหญ่ที่กินรวบ หรือ ไม่ก็ Start-up ที่เกิดในร่มของบริษัทใหญ่ และ สุดท้ายคนที่ได้ทุกอย่างคือ เจ้าของเงิน ...ส่วนเจ้าของ Idea ก็คือ ลูกจ้างคนนึง แค่นั้น!!" ...ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ หวังว่าวันนึง ประเทศเราจะมี Silicon Valley + Venture Capital (ไทยๆ) สถานที่รวมพลังของคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในเมืองไทย รวมตัวกัน เพื่อช่วย Fund บริษัทรุ่นใหม่ ต่อๆไป จนเป็นชุมชนของ Start-up Company ที่สร้างบริษัทที่เปลี่ยนโลก สร้างเศรษฐีหนุ่มของเมืองไทย ที่สร้างจากความสามารถจริงๆ ...จากที่ไหนสักแห่งนึงในเมืองไทย ...โย่ว!!




คนหนุ่มกลุ่มนี้แหละ ที่รวมตัว รวมเงิน รวมสมอง และ รวม Connection เปิด Venture Capital ที่ชื่อ Social+Capital Partner

...เอ๊ะ!! จริงๆ แล้ว S2M ก็น่าจะทำได้นี่ ตอนนี้มี Investor Club แห่งใหม่แล้ว ที่ Silom Complex ชั้น 17 ... "เดี๋ยวไปคุย กับ ป๋ากิ้งดีกว่า...555"

Trader & Investor Venture Capital ...อิ อิ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ