แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ชีวิตพุ่งต้องหาแรงกดดัน



'ชีวิตจะพุ่งต้องหาแรงกดดัน !!'

มีรุ่นน้องหลายคนถามว่า อยากชีวิตพุ่งต้องเริ่มยังไง ? ...มันเริ่มง่ายๆ จากการหาแรงกดดัน

นึกถึงเครื่องบินหรือจรวด มันพุ่งขึ้นสูงได้ เพราะมันมีแรงดัน ...ตัวแรงดันนี่แหละ คือ ตัวจุดระเบิดให้เรากล้าออกมาทำสิ่งใหม่ๆ 

ยกตัวอย่าง ถ้าเราอยากสำเร็จหรืออยากรวย มันต้อง 'อยากจริงๆ' ต้องตอบให้ได้ว่า เราอยากเพื่ออะไร ? ...เพราะทุกคนก็อยากรวยและอยากสำเร็จ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้อยากจริงๆ ...มันเลยไปไม่ถึงไงครับ!!

ผมย้อนมาดูตัวเอง จากจุดที่ผมล้มเหลวในชีวิตและธุรกิจก็เป็นช่วงประมาณ 7 ปีที่แล้ว ...ผมล้มเหลวทั้งเรียนปริญญาโทไม่จบ ธุรกิจที่ทำก็ไม่รอด เอาเงินที่บ้านไปเสียมากมาย พอกลับมาเมืองไทยก็กลับมาแบบผู้แพ้ ..จากนั้นผมต้องทิ้งฝันการเป็นผู้ประกอบการชั่วคราวเพื่อมาเริ่มตั้งต้นใหม่จากการเป็นลูกจ้างครั้งแรกในชีวิต ...แต่ผมก็ทำไม่สำเร็จ เพราะเหตุที่ว่า ผมไม่มีประสบการณ์จึงไม่มีใครยอมรับฟังความคิดของผม ..ทุกอย่างที่เสนอไม่มีใครรับฟัง ไม่ใครให้ผมแสดงฝีมือ

ทั้งหมดคือ แรงกดดันในชีวิตผมเมื่อ 7 ปีที่แล้วในฐานะ 'คนขี้แพ้' ที่ทำอะไรก็ล้มเหลว

ในที่สุดผมได้ รู้จักและเริ่มเรียนเรื่องการเล่นหุ้น และ การเขียน Blog ถ่ายทอดความรู้   แบบงูๆปลาๆ ไปพร้อมๆกัน

'ครั้งนี้ผมแพ้ไม่ได้แล้ว เพราะแพ้มาเยอะแล้ว ..และนี้คือ จุดเริ่มของการแจ้งเกิดของผมในวงการนักลงทุน และ Blogger ด้านหุ้น' ...ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยหยุดเดินเลย

ผมเขียนหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนนับ 10 เล่ม เปิดคอร์สสัมมนาหุ้นเป็นร้อยๆ สัมมนา ..เดินสายพูดในเวทีนักลงทุน และ เดินสายสอนทายาทธุรกิจ และ ริเริ่มโครงการมากมายในการสอนมือใหม่ให้เข้าใจหุ้นและการลงทุน

ในที่สุดหลักทรัพย์บัวหลวง ก็เชิญให้ผมไปทำงานด้วยในฐานะ ผู้บริหาร ..วันนี้ผมได้เริ่มเปิดธุรกิจส่วนตัวหลายๆอย่างอีกครั้งไปพร้อมๆกัน ...ใช่!! ผมยืนได้แล้ววันนี้

ผมอยากจะบอกน้องๆ หลายคนที่อยากประสบความสำเร็จและมีจุดยืนว่า "ทุกความสำเร็จบนโลกนี้ ไม่มีใครใส่พานมาประเคนให้คุณในตอนเริ่มหรอก ..เราต้องเริ่มด้วยตัวเราเอง" -- โชคและโอกาสมันจะตามมาหลังจากที่เราพยายามมาจนถึงจุดที่เราเป็นผู้ชนะแล้ว ...นั่นคือ จุดที่เราติดลมบน !! 

ความยากที่สุด มันคือ "ก้าวแรกที่เริ่มต่างหาก" ...ผมเอาใจช่วย เพราะเมื่อคุณผ่านจุดเริ่มที่ยากที่สุดได้ บนท้องฟ้าน่ะ รถไม่ติดครับ

โคตรชิว !! ...ไปเริ่มไป ..จัดไป 

จัดหนัก สู้ สู้ 

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ