แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

คลิ๊บย้อนหลัง แกะรอยหุ้น "BGH"

วันนี้ขอแกะรอยหุ้นที่ร้อนแรงที่สุดตัวหนึ่งในตลาด BGH นั่นเอง ... จากอุตสาหกรรมที่ไม่น่าสนใจในอดีต "โรงพยาบาล" เพราะแต่ละที่ เป็นโรงพยาบาลเล็กๆ และ กระจัดกระจาย เป็นม้านอกสายตาของนักลงทุนมาตลอด ...แต่!! ได้มีกลุ่ม "นักลงทุน" กลุ่มนึง ที่เข้ามาเห็นโอกาสในการขยายตัวของอุตสาหกรรมโรงพยายาล ...เริ่มจากการเข้ามา Take Over โรงพยาบาลเปาโล เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน -- จากนั้น ก็เข้า Take Over โรงพยาบาลพญาไท ที่เข้ามาซื้อ ในราคาที่ถูกมากๆ เพราะซื้อเมื่อ พญาไท เกิดวิกฤต

แน่นอนที่กล่าวมา ..จะแนะนำให้รู้จัก "นักลงทุน & นัก Take Over" ที่มีลีลา และ มุมมองที่เฉียบคม ระดับยอดฝีมือกลุ่มหนึ่งในตลาดหุ้นไทย ... ใช่แล้วครับ!! กลุ่ม "ทองแตง" นั่นเอง

หากเรามองนัก Take Over เป็น "ผู้ล่าแห่งระบบทุนนิยม" ...วันนี้คุณจะได้เห็น "ผู้ล่า ที่ไม่ใช่แค่เก่งอย่างเดียว ..แต่!! หนุ่มและหล่อมาก..อะจิ๋ว วิ้ว!!" ... วิสัยทัศน์ครั้งนี้ ไม่ใช่ Overnight Success แต่เป็น การมองภาพใหญ่ และใช้ความอดทน ...ในการลงทุน ..ในมุมมองและความเชื่อ เป็นเวลาถึง 10 ปี

มาดูกัน



นั่นในส่วนของพื้นฐาน ...มาดูในส่วนของ Technical บ้างว่า
Trader เขามองกันอย่างไร !!!



"นี่การวิ่งของราคา BGH" ... ย่อตัว แล้วดีด ..ปรับฐานระหว่างขึ้นเล็กๆ ตามแนว Fibo ..พอขึ้นจบรอบ แล้วก็หาจุด รอรอบใหม่ ... ยังไงต่อ "ไม่รู้" เพราะจริงๆ มันไม่จำเป็นต้องรู้ แต่แค่เราทำเงินได้ ก็พอแล้ว จริงไหม? ... Trader รู้อย่างเดียวคือ ถ้ามองว่าขึ้น หรือ Break ก็ "ซื้อ" ตาม Trend Following ..วาง Stop Loss (จำกัดความเสี่ยง) ...ถ้าไม่ขึ้น หรือ มันดันลง Cut Loss (มีความเสี่ยงที่จำกัด) ..ถ้าขึ้น ก็ Let Profit Run ไป .. ส่วนคนที่เล่นเร็วก็ หา Target ออก เช่น แนว Fibonacci ที่ลากให้ดูนั่นเอง ... "หลักการคิดของ Trader จริงๆ มันเป็น Logic ที่ตรงข้ามกับนักพนัน ... เพราะ Trader จำกัดความเสี่ยง และ Let Profit Run"

...ลองคิดตามกันดูครับ ว่าวันนี้ คุณเป็น Trader หรือ คุณเป็นนักพนัน!!

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ