แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เก็บตกสัมมนา T-02 "ตอน หุ้นดีด หุ้นเด้ง"


"มีคำถามเข้ามาสองประเด็น หนึ่ง หุ้นดี ราคาขึ้นมาแพงแล้ว จะซื้อยังไง และ สอง จะหาหุ้นดีด หุ้นเด้ง (แรง) หายังไง"

เออ!! เอาไงดีฟะ คำถามยาก ระดับ บ้าบอทั้งคู่ ..เอาว่า ตอบด้วย EMA หรือ Exponential Moving Average

"โอเค ถ้างั้นเอา EMA ที่ป๋าปุยชอบมาคุยกัน"

ภาววิทย์ : "ป๋า ..เอาไงดี ถ้าหุ้นดี ราคาไปแล้ว จะซื้อยังไง"

ป๋าปุย : "จะให้ทำไง แล้วแพ้ทว่าไง" (อ้าว!! ป๋าโยนซะแล้ว)

ภาววิทย์ : "ครับ!! สำหรับผม ผมต้องดูพื้นฐาน ถ้าพื้นฐานมันดี จนผมชอบ ผมก็จะ จดลง Wish List เหมือนเวลาซื้อของใน Amazon.com น่ะ -- หุ้นดีเราก็ต้องมี Wish List ...แล้วจากนั้นก็ รอ .. รอ ..รอ และก็รอ"

ป๋าปุย : "รออะไรวะ... ฮั่นแน่!! รอ "ฮ้อยุ่น"หรือ -- 555" "ฮ้อยุ่น ก็คือ หุ้นย่อ ไง ...ฮ่า ฮ่า"

ภาววิทย์ : "ป๋า ...มุขแบบว่า -- แย่!!" -- ใช่ครับรอมันย่อ จากนั้นก็เอา EMA มาจับ "คำถามคือ เส้นไหน น่ารับ ...เออ ...โอโห ..เอาเส้นไหนดี -- เอางี้ ป๋าปุย ว่ามาเลยครับ เส้นไหนดี ถึงน่าจะเป็นแนวรับ"

ป๋าปุย : เท่าที่สังเกต เส้น EMA 90 วัน น่าสนใจ สำหรับหุ้นดี แล้วย่อเพื่อไปต่อ "เส้น EMA 90 นี่น่าสนใจทีเดียว" มาดูสด TOP โรงกลั่น เทพประทาน ..ฮ่า ฮ่า



ภาววิทย์ : "งั้นแปลว่า ชน EMA 90 วัน แล้วรับเลย ..มีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ ใช่ไหมป๋า"

ป๋าปุย : "เออ!! คงเจริญอ่ะนะ -- (ไม่ใช่เว้ย) จริงๆเล่น Technical มันต้องทยอยซื้อขาขึ้น ไม่ใช่เอามาดูรับ ขาลง แต่อย่างกรณีที่คุยกันนี่เป็นเรื่องยกเว้นสำหรับ ใครที่อยาก Bottom Fishing "ซึ่งในหุ้นที่ดี ก็พอจะทำได้ แต่ความเสี่ยงก็สูงอยู่ดี เพราะคุณรับในขาลง แล้วรอเด้ง ดังนั้น หัวใจสำคัญ ไม่ใช่ขายบ้าน ขายรถ แต่เงินที่เอามาเล่นต้องเป็น --เงินนิ่ง เงินนอน ..นั่นก็เพราะ ถ้าเรารับที่จุดลุ้นเด้ง ก็ไม่ได้หมายความว่า มันต้องเด้งขึ้น มันอาจเด้งลงต่อ ก็ได้"

ภาววิทย์ : ฮึม!! "เด้งลงต่อ ไปไหนดีล่ะป๋า"

ป๋าปุย : "แต่น แต้น!!!" .... วันนี้เสนอ .."จุดเทพ โอชา มาจุติ ติ ติ ติ"

ภาววิทย์ : "ไม่ต้องเฉลย ผมรู้แล้ว EMA เส้นต่อไป ...ที่น่าสนใจ EMA 233 วัน ใช่ไหมป๋า" ... ไปลองดูแล้วน่า สนใจจริงๆ มาดูกัน



นี่เลย STA แหย่ 233 แล้ว โดดเป็นกบ ... แปลว่า มีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ ใช่ไหมป๋า!!

ป๋าปุย : "ปาด ๆๆๆ" ...บ้าหรือ "ไม่ใช่" ...เหมือนเดิมคือ มันก็เป็นจุดรับที่น่าสนใจ อีกจุดเท่านั้นเอง ที่มีลุ้นรับได้ ..แต่มีข้อแม้ ที่เหมือนกัน คือ "เงินเย็น ถือรับปันผลได้ หากรับแล้วลงต่อ" -- เพราะโอกาสชนแล้วลงต่อจริงๆ มันสูงกว่า ชนแล้วเด้งขึ้น เพียงแต่หุ้นที่พื้นฐานดี คุณรับตรงไหนก็คุ้ม ถ้าคุณเงินเย็นพอแล้วรับ เพื่อถือได้ ..ส่วน EMA มันเอามาช่วยลุ้น เผื่อว่า บางทีโชคดี Bottom Fishing ได้ "รับแล้วเด้งเลย ก็ยิ้มกันไป"

ภาววิทย์ : แล้วถ้า EMA 233 รับไม่อยู่ ทำไงล่ะป๋า

ป๋าปุย : นี่ไงตอบคำถามที่สอง "หาหุ้นเด้ง" ... หุ้นที่จะเด้งแรง ก็ต้องลงแรงก่อน เหมือน หนังยาง จะดีดได้ ต้องง้างก่อน --หุ้นก็เหมือนกัน ...ต้องง้าง!! ลองดูนี่


ภาววิทย์ : "อะจ๊าก SCCC ปูนกลาง เจ้าของ LANNA นี่" ..เฮ้ย!! มันแตะ 240 บาท แล้วก่อน ดีดลงมาปรับฐานที่ 200 ..โหด มิใช่เบา!!

ป๋าปุย : นี่ไง ดีด ลงทะลุ EMA 233 วัน ... ถ้าตลาดอยู่ในขาลง นุ่นเลยไปรับ 100 นึง "แต่!!" วันนี้เราอยู่ในภาพใหญ่ SET ที่อยู่ในขาขึ้น ... ดังนั้น หุ้นดีที่ลง ย่อมหมายความว่า "ลงเพื่อขึ้น" ..การจะหาหุ้นเด้ง ไม่ยาก -- ตอบคำถามให้ได้ก่อนว่า เงินคุณเย็น แล้ว ถ้าหุ้นลงต่อ พื้นฐานมันดีพอให้คุณกอดรับปันผลได้หรือไม่ .."ถ้าไม่ใช่ ห้ามรับขาลงเด็ดขาด"

ภาววิทย์ : โอเช!! ตอบครบ สองคำถาม.. แนวรับ ก็ รับแนวๆ สำหรับ คนที่ "เงินนอน" แล้วอยากหาจังหวะซื้อหุ้น ก็ลองดูกันไป ...แต่ถ้าให้ป๋าปุย แนะนำ คือ "ไม่ซื้อขาลง แต่ทยอยซื้อขาขึ้น" เหมือน กองทุนฝรั่ง ยิ่งลง ยิ่งขาย ...ยิ่งขึ้น ยิ่งซื้อ ..ใช่ไหมป๋า!!

ป๋าปุย : "ถูก!!!" ก็อย่างที่บอก "แล้วแต่มึง.. เฮ้ยไม่ใช่ --แล้วแต่แนว ทางของแต่ละคน" ..ให้เข้าใจว่า เราเล่นอะไรอยู่ก็ถือว่า โอเคหมด ..คนที่เจ๊ง เพราะโลเล จะเล่นแบบไหนก็กล้าๆกลัวๆ -- สำหรับ VI จะซื้อขาลง ผมก็ก็ไม่ได้ห้าม ถ้าเงินเย็นก็เล่นไป ..แต่สำหรับป๋าแล้ว "ยิ่งขึ้น ยิ่งซื้อ"

ภาววิทย์ : "เยี่ยม" นั่นเท่ากับป๋าจะบอกว่า ...รายย่อย กำไรตลอด ยกเว้น "ไม้สุดท้าย" ..เมื่อตลาด Crash ของจริง เหมือนปี 1997 หรือ 2008 เพราะรายย่อย ที่ติดหุ้นในไม้สุดท้าย ก็คือ คนที่ติดขาลงถูกไหม

ป๋าปุย : "ใช่!!" ... แต่ตอนนี้ ภาพยังชิวอ่ะนะ ... เกมนี้ยังไม่ได้จะจบ เร็วๆนี้แน่นอน ... พื้นฐานกิจการ จ่อคอหอยหมดแล้ว เซ็นทรัลยังไปซื้อห้างหรูในอิตาลี -- SSI ยังไปซื้อโรงเหล็กในอังกฤษ -- PTTEP ยังไปซื้อ บ่อน้ำมันในแคนาดา -- BANPU กับ LANNA ยังไปซื้อเหมืองในอินโดเลย

ภาววิทย์ : "ฮั่นแน่!!" ป๋าปุยถึงแม้เล่น Technical แต่ไม่วาย Update ข่าวสาร ... เยี่ยมจริงๆ ผมก็มองเหมือนกันนะ Fundamental ปัจจุบันของไทย รอตัวแปรเดียว คือ "การเมือง" ..ถ้าการเมืองนิ่งเมื่อไหร่ "ชาติไทยเจริญ+++" ..และหลังจากนั้น ก็มา Miracle กันอีกรอบ พร้อมๆกับ "เงินเฟ้อ" ... เอาใจช่วยเศรษฐกิจไทยครับ "พื้นฐานธุรกิจเรา มันแกร่งรอการกระโดด ... วันนี้ คุณดื่มนมแล้วหรือยัง!!" (เกี่ยวไหมนี่ ..อิ อิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ