แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การลาก Trend line ..ลากไปหาอะไร !!


การลาก Trend line จะช่วยให้เรามองหาจุดแนวต้านและแนวรับได้ดีขึ้น..จริงแล้วหลายคนพยายามหาสุดยอด "ผมว่ามันไม่มีหรอก" .. Technical มันอยู่ที่ประสบการณ์ ยิ่งเราทำการบ้านเยอะ ฝึกมองหา Trend และลองลาก Trend line หาแนวรับแนวต้าน ...ยิ่งฝึกก็ยิ่งเก่ง ..มันก็แค่นั้นเอง !!

เอ้า!! มาดู IRPC กัน


จากรูปคือ กราฟ IRPC เรามาย้อนอดีตดูกัน จากการลาก Trend line เพื่อหาจุดต่ำสุดของราคา อย่างในภาพคือช่วง 2008 มันเป็นช่วงที่ตลาด bearish มากๆ ..ซึ่งถ้าไม่ bearish ขนาดนี้เราอาจลาก Trend line เพียงเส้นเดียวก็พอ ซึ่งถ้ากราฟสามารถ Break Trend line ของเราได้ มันก็เป็นสัญญาณ ที่บ่งบอกว่า เราอาจพิจารณา "ตามไปดูได้..หุ หุ หุ" (ซึ่งถ้ามันไม่ผ่าน ก็แสดงว่ามันยังคงอยู่ในขาลง ...ไม่ต้องไปยุ่ง)

อย่างในกรณีตลาด Crash อย่างปี 2008 ต้องลาก Trend line ถึง 3 ครั้ง (ซึ่งโดยปกติ การลาก Trend line ไม่น่าจะเกิน 3 ครั้ง .. ) ..อย่างจุดที่ 5 พอมัน Break Trend line เราก็สามารถพิจารณา ซื้อตามได้ ..แต่ทั้งนี้ ต้องอาศัยปัจจัย Technical อื่นๆเข้ามาประกอบด้วย เพื่อให้ภาพมีความชัดเจนมากขึ้น

โอเค... ใครสู้ๆ หน่อยก็ฝึกลากกันครับ "ถ้าลากแล้วมันไม่เจอแนวรับ แนวต้านอะไรเลย แสดงว่า ลากผิด!!" ..เพราะถ้าลากเส้นได้ดี Trend line มันก็จะเป็นเส้นที่สำคัญมากๆ เพราะมันมักจะเป็นจุดที่ราคาวิ่งขึ้นมาชน หรือตกลงมาชน เสมอๆ --- เสริมนิดนึงคือ มันไม่จำเป็นต้องเป็นแนวนอนนะ มันอาจจะเป็นแนวเฉียงๆก็ได้ "ลองลากดู แล้วคุณจะเริ่มเห็นสิ่งที่ผมพูด"

ใครอยากคุยกับเซียน ให้ Post กราฟมาให้ "ป๋าหยง" ดูได้ ฝาก Post มาใน Facebook ของ Monkey Trade ที่นี่ http://www.facebook.com/?ref=home#!/pages/Monkey-Trader/108774412508965 ก็ได้ครับ.. "เดี๋ยวผม จะเข็นป๋าหยงมาช่วย ไขความกระจ่าง !!"

..."เอ้า!! ฝึกๆลุยๆครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ